9w คุณหมอแจ้ง น้องหยุดเติบโต จากโครโมโซมไม่สมบูรณ์

วันนี้เพิ่งไปพบคุณหมอ คุณหมอทำการซาวผ่านหน้าท้อง และช่องคลอด คอนเฟิมว่าเด็กหยุดการเติบโต ไม่พบหัวใจน้องเต้น หลังจากทราบ ก็รู้สึกฟ้าถล่มมากๆค่ะ พอออกจาก รพ แรก เราตัดสินใจ ไปเชคอีก รพทันที และยังได้รับการยืนยันเช่นเดิม โดย รพ ที่ 2 แจ้งว่าเกิดจาโครโมโซมที่ผิดปกติ เพราะ ดูจากรูปร่างน้อง จะพบว่า ส่วนคอถึงกะโหลก มีรูปที่ไม่ปกติค่ะ ตอนนี้ เราได้นัดกับคุณหมอ เพื่อ process ดูดน้องออกแล้วค่ะ คำถามคือ หลังจากนี้ เราจะมีวิธีที่ช่วยบำรุงไหนที่ช่วยป้องกันปัญหาโครโมโซม ผิดปกติ แบบครั้งนี้มั้ยคะ หรือ เราสามารถตรวจหาสาเหตุ เพือป้องกันในอนาคตได้มั้ย ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตั้งครรภ์ได้ 8w ตรวจที่รพ.แรกหมอบอกหัวใจน้องเต้นช้ากว่าปกติอาจเกิดจากโครโมโซมผิดปกติ แต่เราตัดสินใจรอเพราะเห็นว่าหัวใจน้องยังเต้นอยู่เปลี่ยนตรวจรพ.ที่2 หมอก็บอกก็เหมือนกันและแนะนำให้ดูดออก แต่คนเป็นแม่เนาะยังรออย่างมีความหวังเผื่อปาฏิหาริย์จะมีจริง สุดท้ายแม่ตกเลือดค่ะ เสียใจมาก เสียคชจ.เยอะด้วยเพราะต้องขูดมดลูก แม่ทำใจยากมากค่ะ ต้องใช้เวลาจริงๆ แต่แม่เริ่มเตรียมตัวใหม่ทานโฟลิคทุกวันทานอาหารที่มีประโยชน์ ปล่อยมาเกือบปี สุดท้ายน้องกลับมาแล้วค่ะ ตอนนี้แม่ตั้งครรภ์ได้16 w แล้ว น้องเป็นผู้หญิง พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ#แม่สู้ๆนะคะ เข้าใจความรู้สึกเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินโฟลิก / q10/ DHEA/ fish oil /C บำรุงไข่ค่ะ เรากินตอนจะเก็บไข่ ทำicsi เราอายุ38 ได้ไข่10ใบ ได้บาสเดย์5 ผ่าน2ตัว ส่งตรวจโครโมโซม ผ่าน1 แต่ใส่ตัวอ่อนแล้วไม่สำเร็จ ต้องบำรุงเยอะเป็นพิเศษ ให้คุณภาพไข่ดีค่ะ แต่โชคดีตอนนี้ติดเองธรรมชาติ12weekแล้ว อาทิตย์หน้าจะไปตรวจniftค่ะ คุณแม่ลองบำรุงดูนะคะ ปล.เราให้แฟนบำรุงด้วย ของแบบนี้ต้องช่วยกันค่ะ สเปิร์มของผู้ชายต้องได้คุณภาพเช่นกันค่ะ และแนะนำให้ตรวจร่างกายแพคเกจวางแผนก่อนมีบุตรนะคะ จะได้เช็คได้ว่าใครต้องการวัคซีนอะไร หรือใครมีพาหะโรคอะไรมั้ย เป็นอีกสาเหตุนึงที่โครโมโซมผิดปกติได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นค่ะ แต่หมอแนะนำให้กินอาหารที่มีโปรตีนสูง เราเลยใช้วิธี กินโปรตีนของแอมเวย์แทน ตอนนี้ท้องใหม่ได้ 4 เดือนแล้ว น้องแข็งแรงและเติบโตดี เกินคาด คุ้มค่ากับที่เสียเงินไปมากเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ท้องแรกก็แท้งค่ะ น้องหยุดการเจริญเติบโตและหลุดออกมาเองไม่ได้ขูดมดลูกค่ะ เราใช้เวลา 3ปีเต็มๆ ตอนนี้ 32w+1d แล้วค่ะ

VIP Member

ถ้าเอาแบบชัวร์ว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แนะนำให้ทำ IVF หรือ icsi ค่ะ จะมีการตรวจก่อนนำตัวอ่อนใส่กลับเข้ามาค่ะ

ทานโพลิกก่อนตั้งครรภ์อย่างน้อย3เดือนเคยเปนเหมือนกันค่ะหมอเเนะนำทานโพลิกก่อนตั้งครรภ์ตอนนี้ได้26สัปดาห์เเล้ว

กินโฟลิคค่ะ กินล่วงหน้าก่อนปล่อยมีน้อง แม่อ่านคุณสมบัติโฟลิคได้ในกูเกิ้ลนะคะ

คุณแม่ทานโฟลิคบำรุงก่อนนะคะ สัก3เดือนค่อยปล่อยมีน้อง

Super Mum

ทานโฟลิค รอได้เลยค่ะ สัก 2-3 เดือนค่อยปล่อยมีน้องค่ะ

บำรุงวิตามินรวม โฟลิคทั้งสามีภรรยาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง