ปอดอักเสบ

วันนี้มาเตือนแม่ๆทุกคนน้ะค่ะ ว่าให้ลูกอยู่ห่างจากคนดูดบุหรี่ พ่อกับตาของน้องดูดบุหรี่. เราเตือนพวกเขาหลายรอบแล้วว่าดูดก็อย่ามาจับลูกจับหลาน แค่ก็ไม่เคยมีใครฟังเรา จนวันนี้น้องเป็นปอดอักเสบ เพราะกลิ่นบุหรี่ที่ติดตามตัวคนดูด น้องมีสะเลดในคอ ไอ หายใจไม่สะดวก ต้องให้ออกซิเจน เคยเห็นแต่ลูกคนอื่นเป็นไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกตัวเอง สงสารก็ช่วยไรไม่ได้สักอย่าง

ปอดอักเสบ
174 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผมก็เป็นอีกคนหนึงที่ลูกปอดติดเชื้อเสื้อผ้าทีใส่แล้วผมจะไม่ไว้ในห้องนอนอีกเลยมันช่วยเราได้มากเลยนะครับคุณแม่ทั้งหลายเคทนี้หนักกว่าลูกผมมากผมเฝ้าลูกที่...ร.พ7วันพอดีอย่างน้องผมดูน่าจะเเป็น16วันอย่างน้อยนะถ้าน้องหายแล้วกลับบ้านเวลาจะนอนคุณแม่ครวญเคาะปอดน้องนิดนึงแล้วเค้าจะนอนหายใจสดวกขึ้นครับขอให้หายไวๆนะไอ้ตัวเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ ขอบคุนมากน้ะค้ะ น้องยุรพ.ประมาน4-5วันค่ะ หมอบอกตอนนี้น้องดีขึ้นแล้ว หายเหนื่อยแล้ว เสื้อผ้าที่ใส่ตอนนี้ก้อไว้นอกห้องเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้คอยฟังตลอดว่าปอดน้องหายใจคืดคาดไหม เหนื่อยไหม

เราก็ไม่ให้ปู่มาจับหลานเลยค่ะ เคยแอบมาแตะคางไปที ต้องรีบเช็ดและตักเตือนว่า มีสารนิโคตินนะคะ อย่าจับหลานเลย จะว่าใจร้ายก็ช่วยไม่ได้ค่ะ ลูกเรา ถ้าป่วย เราสิเหนื่อย ตอนนี้ปู่ป่วยหนักมากค่ะ เพราะบุหรี่เลย อดจับหลานไปอีกนาน ไม่ยอมเลิกเองช่วยไม่ได้ค่ะ

5y ago

บุหรี่กับเดกไม่ถุกกันค่ะ

บ้านนี่ก็บอกกับตาของน้องเหมือนกันคะ ว่าถ้าสูบให้ไปไกล ช่วงเเรกก็ไม่ค่อยเชื่อ ปกติเราเป็นคนไม่ชอบอยู่แล้ว เราก็บ่นแล้วลุกเดินหนีไป ทุกวันนี้ตาให้ความร่วมมือดีมากเลยคะ ขอให้น้องปลอดภัยหายไวๆนะคะ #กำลังท้องอยู่คะ

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ พ่อน้องชอบดูดบุหรี่เวลาเข้าห้องน้ำแล้วกลิ่นก็ลอยอยู่ในบ้าน ลูกก็นอนหายใจครืกครากทุกวัน พูดจนไม่รู้จะพูดยังไงแล้วเหมือนกัน สงสารลูก แล้วชอบมาโทษว่าเปิดพัดลมจ่อลูก🤦‍♀️

5y ago

แบบนั้นแหร้ะค้ะ เราก้อโดนว่า คนมันไม่สำนึกผิด พาน้องไปหาหมอเด้กน้ะค้ะถ้าน้องหายใจคืดคาด น้องอาจจะมีเสลดด้วยค่ะ

เรามาอยู่บ้านแม่1อาทิตย์แล้ว ระหว่างรอต่อเติมบ้านตัวเอง ลูกเราร้องลูกเราร้องงอแงมาก จามบ่อย สงสัยอยู่ว่าเกี่ยวกันมั้ย เพราะแม่เราสูบบุหรี่ในบ้าน แล้วก็มาช่วยอุ้มหลานด้วย

4y ago

ใช่ค่ะพ่อน้องทำห้องแอร์สั่งไม่ให้ออกมาข้างนอกเลยเพราะแถวในหมู่บ้านมีเตาเผาถ่านควันมาถึงที่บ้านเลยค่ะ แต่เด็กก็ต้องเอาออกมาเจอแวดล้อมข้างนอกบ้างไม่งั้นจะตื่นกลัว

หายไวๆนะค่ะให้กำลังใจคุณแม่และลูกด้วยค่ะ เคยผ่านจุดมานี้เหมือนกันค่ะตอนนั้นน้องสาวคนเล็กค่ะอาการ50-50เลยค่ะเกือบไม่ลอดแต่น้องก็ลอดมาได้ค่ะ #สู้ๆนะค่ะคุณแม่ให้กำลังใจค่ะ

หายไวๆนะคะ นี่ก็จะคลอดเดือนหน้า แฟนยังสูบบุหรี่อยู่เลย ไม่รู้จะพูดยังไง เข้ามาใกล้ๆเรายังเหม็นกลิ่นบุหรี่ติดมา บอกลูกคลอดจะเลิกบุหรี่ จะรอดูว่าทำได้มั้ย😔😞😩

5y ago

ขอให้สำเร็จนะคะ พ่อเราตอนมีเราแม่บอกว่าหักดิบเลย ก็สำเร็จค่ะ สู้ๆน้า

VIP Member

นี่แหละ คิดแค่ว่าไม่เป็นไรๆ ไม่ชอบเลยคนดูดบุหรี่ บ้านนี้ ถ้าสามีดูด ห้ามเข้าใกล้ลูกเลยค่ะ ต้องอาบน้ำใหม่เท่านั้น คิดหนักมาก🤦‍♂️ หายเร็วนะลูก✌

5y ago

ค่ะ ใช่ค่ะ

VIP Member

แมสู้ๆน๊า ขอให้น้องปลอดภัยหายไวไว ✌️ บ้านนี้ตาก็สูบ สูบเสร็จตาจะไปอาบน้ำแปรงฟัน แล้วค่อยมาดูหลาน อาจจะไม่100% แต่ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยอ่า

ขอให้หายไวๆนะค่ะลูกบ้านนี้เจอวัคซีนตอน2เดือนไปก้อเป็นไข้ไอลงปอดเหมือนกันนอนรพ.ยาวๆ11วันจ้าเด่วก้อหายค่ะแม่สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง