นมแม่ไม่ดีลูกจะตัวไม่ใหญ่

วันนี้พาลูกไปเที่ยวบ้านญาติเค้าบอกนมแม่ไม่ดีให้เลิกกินนมแม่ให้กินแต่นมผง เพราะเค้าอุ้มลูกเราแล้วบอกลูกตัวไม่แน่น อยากถามว่านมแม่ไม่ดีลูกจะตัวไม่ใหญ่จริงมั้ยคะ ลูกหนัก4โลจะ5โล ตอนนี้2เดือน

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นมผงจะมามีสารอาหารเท่านมแม่ได้ยังไงคะ แต่ก่อนก็เคยโดยพูดแบบนี้ค่ะ แม่ไม่สนนะคะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมุ่ก็พอ ลูกได้รับจากนมแม่ประโยชน์เต็มร้อยแน่นอน ลูกคนแรก 6 ขวบ แข็งแรงมาก ตัวเล็กก็จริงแต่ไม่เคยไม่สบายนอน รพ.เลยนะ เป็นไข้ไม่เคยได้ฉีดยา แค่กินยาก็หาย น้องภูมิต้านทานดีค่ะเพราะทานนมแม่นาน 8 เดือน 6 เดือนเริ่มป้อนข้าว นมผงให้ทานหลัง 8 เดือนสลับกับนมแม่ไปค่ะ ระหว่างให้ลูกแข็งแรงกับให้ลูกอ้วน เราเลือกให้ลูกแข็งแรงค่ะ ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณก็อย่าไปแคร์คำพูดใครเลย

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีนมไหนดีไปกว่านมแม่แล้วค่ะ ถ้านมแม่ไม่ดีหมอคงแนะนำให้กินนมผงตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ แม่บางคนที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านยังต้องปั๊มนมสต๊อกไว้ให้ลูกเลย(ทำไมไม่ให้กินนมผงหล่ะ สะดวกกว่าอีกถ้านมผงดีกว่า) เด็กแข็งแรงคือเด็กที่ไม่ป่วยง่ายค่ะ ไม่เกี่ยวกับนน.ว่าเด็กอ้วนต้องแข็งแรงเสมอไปซะหน่อย

ไม่จริงค่ะ นมแม่ดีที่สุด นมแม่ก็คือนมคน เอาไว้เลี้ยงลูกคน ไม่มีนมไหนดีเท่านมแม่แล้ว แถมประหยัด และปลอดภัยที่สุด นมผงเอาไว้เสริมชั่วคราวค่ะ หรือกรณีจำเป็นตามหมอสั่งจริงๆ ตัวเล็กแต่แข็งแรงมีหลายคนค่ะ ไม่จำเป็นต้องตัวอ้วนแน่นเลย แม่เลี้ยงน้องด้วยนมแม่ต่อไปนะคะ ✌

นมแม่ดีที่สุดค่ะ เรายังอิจฉาคนที่ให้นมแม่ได้เยอะๆเลยค่ะ เราให้ลูกได้แค่4เดือน แถมต้องผสมนมผงด้วยเพราะน้ำนมไม่พอ ท้องแรกไม่มีวินัยการปั้มเพราะเปลี่ยนตำแหน่งงานพอดีงานยุ่งมาก แต่ตอนนี้ท้องสองลาออกเป็นคุณแม่เต็มตัวตั้งใจจะให้นมแม่ให้ได้นานที่สุดค่ะ

VIP Member

มีแต่คุณหมอบอกว่าทานนมแม่ตัวจะแน่นทานนมผงแล้วเนื้อจะเหลวนะคะ ทานนมแม่เวลาน้องจ้ำม่ำพอโตขึ้นน้องจะยืดสูงไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ ถ้าทานนมผงจะเสี่ยงเป็นเบาหวาน คุณหมอเคยแจ้งให้ทราบค่ะ บ้านนี้2เดือนหนัก5โล ตอนนี้3เดือนหนักเกือบ7โลทานนมแม่ล้วนค่ะ

เจอเหมือนกันเลยค่ะ ป้าเราบอกลูกเราตัวเล็ก น้องได้4เดือนหนักเกือบ7โล ก็ถือว่าตามเกณฑ์ มาบอกว่านมเราไม่ดีลูกเลยตัวเล็ก ทำไมไม่ให้กินนมผง แต่อย่าไปเชื่อค่ะนมแม่คือนมที่ดีที่สุด มีประโยชน์ที่สุด นมอะไรก็มาเลียนแบบไม่ได้ ได้ยินแล้วก็โมโหมาก😡

อ่านเพิ่มเติม

นมแม่มีทั้งสารอาหารแบะภูมิคุ้มกันมากมายกว่า200กว่าชนิด​ ในขณะที่นมผงที่โฆษณาผ่านจอทีวีมีแค่60กว่าชนิด​ แม่เทียบปนะโยชน์เลนค่ะ ปล.บ้านนี้น้องตอนน้องเกิดเข้าไอซียู​ ก็ได้นมแม่นี่ล่ะค่ะสร้างภูมิให้ลูกจนลูกรอดและแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ

คนที่พูดแบบนี้อาจจะไม่ค่อยได้หาความรู้ใหม่ๆนะคะ นมแม่ดีที่สุด ที่ลูกไม่ได้ตัวอ้วนหรือแน่นเป็นเพราะลูกได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จริงๆ และนำไปใช้ได้จริงๆ นมผงไม่ใช่ไม่ดี แต่ก็ดีไม่เท่านมแม่แน่นอนค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะแม่นมแม่สำคัญ​ที่สุด อาจให้นมผงเสริมบ้างแต่ยังไงก้พยามยามให้ลูก​เข้าเต้าบ่อยๆกินนมเราจะดีกว่า (เรื่องนน.น้องถือว่าดีอยุ่นะคะ​บ้านนี้ตอนน้อง2เดือนก้นน.ประมาณ​นี้​เลย​ค่ะ)​อย่าคิดมากนะคะ

นมผงทุกยี่ห้อ เขียนข้างกล่องและกระป๋องว่านมแม่ดีที่สุดสำหรับทารก บ้างทีอยากจะเอากระป๋องนมทุ่มใส่หน้าคนที่พูดว่านมแม่ไม่ดีเท่านมผง สู้ๆนะคะแม่ให้นมแม่ต่อไปค่ะ