สอบถามหน่อยคะ

วันก่อนไป รพ.มา จะไปฝากท้อง แต่หมอไม่มีการเจาะเลือด ตรวจปัสวะ แต่ตรวจภายใน เจอถุงน้ำนะคะแต่ยังไม่เจอน้องเพราะเล็กมาก หมอแค่ถามว่าประจำเดือนตรงไหม เราก็บอกว่าตรงคะคุณหมอ แล้วหมอก็บอกว่า โอเคครับตามนั้น14ม.ค มาตรวจอีกรอบครับ แบบนี้นับว่าฝากท้องแล้วไหมคะ ดูหมอไม่ค่อยสนใจเราเลย ทั้งๆที่คนไข้ก็ไม่เยอะ ไม่แนะนำการดูแลตัวเอง หรือเรื่องอาหารการกินบ้างเลย เราก็ท้องแรก ไม่รู้อะไรเลย มันนับว่าเป็นการฝากท้องไปแล้วใช่ไหมคะ ถ้ายังจะไปหาหมอที่ใส่ใจเรามากกว่านี้ฝากท้องดีๆคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆเราว่าแต่ละที่และการดูแลน่าจะไม่เหมือนกันนะค่ะ น้อยที่จะได้รับ บริการดี ไม่ว่าจะไปเร็วหรือช้า ยังไงก็คือไปฝากท้องค่ะ ยิ่งไป ตอนรู้ว่า ท้องอ่อนๆจะจำเป็นมาก กว่าไปช้านะค่ะ คุณหมอไม่ถาม ประวัติแม่กับพ่อ อะไรบ้างเลยหรอค่ะ แล้วหมอได้ให้ยาบำรุงมาให้ทานไหมค่ะยิ่งยาบำรุงจำเป็นมากยิ่งช่วงแรกๆ เลยนะค่ะ คุณแม่ควรได้รับยาบำรุงมาทานค่ะ แม่บ้านนี้ไปฝากท้องช้าโดนหมอบ่น ด้วยว่ามาฝากช้า ถ้ารู้ว่าท้องต้องมาฝากเลย แล้วหมอจะมี เจาะเลือดคุณแม่และคุณพ่อ ส่วนแม่ต้องได้รับการ ฉีดยา วัคซีน ฉีดบาดทะยัก ต่อเนือง ให้ยาบำรุง ตวรจฉี่ วัดความดัน แล้วหมอก็จะนัดมา ดู บ่อยๆทุกๆเดือนนะค่ะแม่ แต่อยากทราบว่า แม่ๆได้ยามากินรึป่าวจ้า คุณหมอน่าจะจัดยามาให้นะค่ะแม่ คุณแม่ลองดูครั้งต่อไปที่หมอนัดแล้วกันค่ะ ถ้ายังไม่โอเคร คุณแม่ลองถามหมอไปเลยนะค่ะ 😊 แม่บ้านนี้ย้ายจาก เอกชน ที่ต่างจังหวัด มาเข้า รัฐ แม่บ้านนี้ ได้ดูแล้ทั้งคลีนิคที่ฝาก และได้ดูแล้ ที่โรงบาล ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ถ้าเป็นเราก็มี สงสัย หมอเหมือนกันทำไมไม่ อะไรเลยหรือ หมออาจจะ นัดฉีด และตรวจให้ ครั้งต่อไป ก็ได้จร้า แม่อย่าพึงคิดมากจ้า ลอง ดู ครั้งที่หมอนัดอีกที่จ้า 😊

เป็นเรื่องปกติค่ะ ตอนเราไปฝากก็ประมาณ 4 วีค หมอเขาก็จะซาวดูว่าท้องนอกมดลูกไหมแค่นั้น แล้วก็นั้นอีกซาวอีกทีเพื่อดูตัวเด็กและหัวใจ นี่คือการฝสกครรภ์แล้วค่ะ บ้านนี้ฝากที่รพ.เอกชน หมอก็ไม่ค่อยแนะนำอะไร แต่ถ้าเรากังวลหรืออยากรู้อะไรก็ถามหมอได้ หมอเต็มใจให้คำตอบค่ะ

5y ago

ลืมบอกว่สหมอจะให้ยาบำรุงมาด้วย

บ้านนี้ฝากครั้งแรก ซาวเจอแต่ถุง ยังไม่เห็นตัวน้อง ก็ยังไม่ได้ตรวจเลือดนะคะ ยังไม่ได้สมุดชมพูด้วย หมอบอกไม่อยากให้เจาะบ่อย นัดมาซาวซ้ำอีก 2 สัปดาห์ เจอตัวเด็กแล้ว ทีนี้โดนเจาะ โดนตรวจชุดใหญ่เลย เพราะแม่มีโรคประจำตัวเยอะ

ก้อรอให้แน่ใจก่อนสิค่ะไปเรวเกินมันก้อจะไม่ค่อยเหนอะไรยังเล็กอยู่แม่บ้านนี้ไปฝากสองเดือนกว่ามันก้อจิงของหมออยู่เพราะยังไม่เหนตัวอ่อนต้องรอให้อายุครรภ์เยอะกว่านี้ไม่ต้องรีบร้อน

5y ago

ก็แค่กลัวน้องจะไม่แข่งแรง แล้วก็สงสัยแอบน้อยใจหมอด้วย น้อยใจไปหมด555

ถ้าประจำเดือนขาดไม่ถึงอาทิตย์หมอบางคนก็จะประมาณนี้ของเราขนาดไปคลินิก หมอพูดว่าเพิ่งได้10วันเองมั้งนิ รีบมาทำไมประจำเดือนขาดรึยังก็ไม่รู้ ครั้งต่อไปเปลี่ยนหมอเลยจ้า

5y ago

เราขาดเดือนกว่าจะสองเดือนแล้วจ้า เลยไปตรวจ

ของเราไปฝากโรงพยาบาลรัฐ ไปที่แรกไปพร้อมกับแฟน พยาบาลให้ไปตรวจเลือดทั้งคู่กับปัสสาวะ กับตรวจเบาหวานแล้วก็รอพบแพทย์ ให้ยามาทาน ได้สมุดสีชมพูกลับบ้าน

แม่บ้านนี้ฝากท้องเจาะทั้งเลือดทั้งตรวจปัสสาวะนะค่ะแปลกทำไม่หมอไม่ตรวจให้คุณแม่ลองสอบถามโรงพยาบาลดูนะค่ะ

VIP Member

ถ้าเป็นแบบนี้ย้ายที่ฝากเรยค่ะแม่ ปกติฝากครรภ์ครั้งแรกหมอจะตรวจฉี่ว่าตั้งครรภ์100%เจาะเลือดให้ยาบำรุงค่ะ

เปลี่ยนรพดีกว่าค่ะ เราไปครั้งแรก ไม่มีเจาะเลือด แต่เก็บปัสสาวะไปตรวจ แล้วก็ซาวด์ทางช่องคลอดค่ะ

VIP Member

แนะนำฝากคลีนิคหรือ รพ เอกชนค่ะซาวทุกครั้งแต่ค่าใช้จ่ายจะแพงหน่อยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง