มีปัญหาให้นมลูก

ลูกเพิ่งคลอดค่ะได้7วันไม่เข้าเต้าเลย แม่ท้อและร้องไห้บ่อย แต่น้ำนมไหลเยอะมากค่ะ อยากปั๊มแล้วให้ลูกดูดขวดจะเป็นไรไหมคะ ท้อมากค่ะอยากเน้นนมแม่ด้วย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อุ้มลูกกินนมถูกท่าไหมคะ ลองไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านดูก่อนไหม กลับมาจาก รพ ได้ บอกกล่าวท่านไหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านที่นับถือ วันพระซื้อพวงมาลัยมาลัยมากราบไหว้นะคะ เพื่อน้องไม่ร้องไห้ งอแง เราทำแบบนี้ลูกก็ไม่ร้องไห้เลยและพาไปเป่าด้วย เป่าไม่ได้เป่ากับน้ำลายหรือพลูหมากนะ ใช่มั้ยคาถา ที่เรียนมารักษาคนได้ #ความเชื่อส่วนบุคคล #คำโบราณเชื่อบางไม่เชื่อบาง ลองดูไม่เสียหาย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ยังไม่ได้บอกกล่าวท่านเลยค่ะ แต่โชคดีน้องไม่ร้องไม่งอแงเลยไม่มีปัญหาโวยวายเลยค่ะ แต่ติดตรงที่เค้าไม่ยอมเข้าเต้าอย่างเดียวเลยค่ะ😢

VIP Member

ถ้าน้องไม่ดูดปั้มใส่ขวดก็ได้ค่ะไม่เป็นไร บางทีหัวนมอาจจะใหญ่ ปากลูกยังเล็กอยู่เค้าเลยดูดไม่ถนัด ทำให้ไม่อยากดูดเต้าก็ได้ หรือตอนเอาเข้าเต้าแม่อาจจะใช้มือช่วยเอาหัวนมเข้าปากน้องอีกแรงนะคะ บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ ช่วงแรกต้องใช้มือช่วยเอายัดเข้าปาก หลังๆดูดเอง ดูดเก่งมากค่ะ

4y ago

เราหัวนมสั้นข้างนึง อีกข้างน่าจะใหญ่ไปด้วยค่ะ

บ้านนี้ลูกปฏิเสธเต้าตอนน้อง25วันทั้งที่ดูดเต้าแม่มาตลอดแต่จู่ๆก็ร้องเวลากินนมแม่เลยลองปั๊มใส่ขวดน้องกินเฉย เลยปั๊มล้วนมา7เดือนแล้วค่ะ ทุกวันนี้เห็นนมแม่เอามือหยิกแล้วก็ทำท่าอมเผลอปุ๊บกัดทันทีดีที่ฟันยังไม่โผล่

4y ago

ดีจังเลยค่ะ เดี๋ยวลองดูบ้าง

บ้านนี้น้องไม่ยอมเข้าตั้งแต่เกิดค่ะ จับปล้ำหลายรอบแต่ก้ไม่ยอม แม่ปั้มใส่ขวดแทนค่ะนมแม่ล้วน 4เดือน6วันตอนนี้น้องจ้ำม่ำสุดๆ เหนื่อยหน่อยที่ลูกไม่ยอมเข้าเต้าแต่เหนเค้าเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆแม่มีความสุขมากจ้า

Post reply image
4y ago

น่าเอ็นดูมากเลยค่ะ ต้องขยันปั๊มแล้วหาตัวช่วยเสริมกระตุ้นน้ำนมด้วยแล้วล่ะค่ะ

คุณแม่อย่าเครียดนะคะ ลูกไม่เข้าเต้าก็ปั๊มใส่ขวดให้เขาทานได้ค่ะ เราเป็นคนนึงที่คิดว่า จะให้ขวดลูก เพราะเราสะดวกแบบนี้ แต่ถ้าลูกยอมเข้าเต้าเราก็ให้เต้าสลับ อย่ากดดันตัวเองเลยนะคะ สู้ๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากเลยนะคะ

VIP Member

ปั้มใส่ขวดไว้คะ ถ้าน้องไม่เข้สเต้าแม่ลองsearch.googleดูคะ​ว่าเป็นเพราะอะไร หัวนมใหญ่​ หัวนมสั้นมั้ย​ ถ้าใช่​เด่วนี้มีซิลิโคนคลอดหัวนมทำให้ดูดง่ายขึ้นด้วยคะ​ แม่ลองดูคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่บ้านนี้หัวนมใหญ่ค่ะ ท้อมากพยายามยัดปากแล้ว

ปั๊มเลยค่ะถ้าน้ำนมเยอะแล้วลูกไม่เข้าเต้า ไม่ต้องสนใจคำพูดใครค่ะ แม่สายปั๊มมีเยอะแยะเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ต้องตื่นกลางคืนปั๊มทุกคืนห้ามตกรอบ ง่วงแต่เพื่อลูกค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ🙏

เราก็เครียดตอนแรกลูกไม่เอาเต้าสุดท้ายเราใจแข็งปล้ำกับลูก2ชม.จนเขายอมดูด เหงือกแตกทั้งแม่ทั้งลูก แต่คุ้มค่ะ ตอนเอาลูกเข้าเต้ารีดนมช่วยไปด้วย

4y ago

อันนี้เคยลองแล้วค่ะ ทั้งบังคับทั้งรีดนม ไม่เอาเลยค่ะ

เอาน้องเข้าเต้า คาบให้ถึงลานนมค่ะ น้องคาบไม่เป็น แม่ต้องช่วยจัดท่าค่ะ ปรึกษาคลินิกนมแม่ด่วนๆเลยค่ะ ให้นมจากเต้าแม่จะรู้สึกว่ามันดีจริงๆค่ะ

4y ago

หัวนมเราใหญ่อ่ะคะ ปากลูกเล็กมากน่าจะงับไม่เป็น

ลูกเราก็ไม่ยอมเข้าเต้าค่ะ แต่ปั้มทุกๆ3 ชม. กลัวน้ำนมหดเหมือนกันค่ะ ไม่มีสต้อคน้ำนมนะคะ น้องกินเก่ง เพิ่งได้3เดือน16วันเองค่ะแม่

4y ago

บ้านนี้เริ่มปั๊มเก็บแล้วค่ะ น้ำนมยังมาไม่สม่ำเสมอเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง