ปานแดง

ลูกสาวเกิดมามีปานแดงที่ข้างหู เริ่มนูนขึ้นใครเคยมีประสบการที่เคยรักษามาบอกหน่อยได้มั้ยคุ่ สงสารลูกอยากหั้ยหาย มันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆคะ

ปานแดง
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอพูดตรงๆนะคะแม่ ปานแดงหรือภาษาชาวบ้านเค้ากันว่าปานแดง ส่วนมากถ้าแม่สังเกตเห็นว่าเริ่มใหญ่เริ่มขยายมันจะเริ่มลามนะคะแม่ ปานแดงไม่ได้อยู่แค่นี้มันจะขยายขึ้นลูกเราเป็นใต้ตาแต่สีน้ำตาลเหมือนยางกล้วย ทางบ้านมีเชื่อแบบโบราณเลี้ยงแบบหมอบางแบบโบราณบาง ยายพาน้องไปเป่าคนในหมู่บ้านเราแก่เป่ารักษาปานเป็นมียาทา เป่าไม่ใช่ใช้น้ำลายเป่าคะ เค้ามีคาทาเป่ารักษา บางคนคิดว่าใช้น้ำลายเป่าไม่ใช่นะคะเพราะเด็กแถวบ้านเป็นไปเป่าก็ยุบลงมาก อันนี้แล้วแต่ความเชื่อนะคะ ลูกเราพึ่งไปเป่าได้2วันแล้วน้องพึ่ง11เดือน แต่ต้องใช้เวลาไม่ใช่เป่า2-3วันจะหายเลย

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

มีคุณป้าคนหนึ่ง เคยเล่าว่า หลานสาวเป็นปานแดงที่หน้า มีคนแนะนำให้พาไปที่ศาลปกครอง แล้วขอให้ที่ศาลใช้ตราครุฑประทับที่ปานแดงให้ ทำอยู่ 3 รอบ จำระยะเวลาว่าเว้นไปกี่วันจึงต้องทำนะคะ และขั้นตอนก็ไม่ทราบจริงๆ ป้าบอกว่าพอทำครบ 3 ครั้ง ปานแดงที่หน้าหลานแกก็ค่อยๆ จางลงและหายไปในที่สุด แค่เล่าสู่ฟังนะคะ แต่ไม่รู้วาความจริงเป็นเช่นไรแน่นะคะ 😌

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุนจร้า

เรียกว่าปานสตาร์เบอร์รี่ค่ะแม่ ไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ จะหายไปเองตอนอายุประมาณ 6 ขวบค่ะ ที่บ้านลูกสาวเป็นที่หัวไหล่ข้างซ้าย แดงนูนเลยค่ะ แต่แม่ไม่กังวลเลยค่ะ ที่แนะนำกันมาข้างบน ให้เอาโน้นนี่ครอบ เป็นแค่ความเชื่อค่ะ ที่ทำแล้วมันหายก็เพราะมันเป็นโรคที่หายได้เองอยู่แล้ว ไม่ต้องทำมันก็หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

Post reply image

ลูกสาวก็เป็นค่ะที่แก้มตอนนี้6ขวบแล้วยังไม่หายเลยค่ะ ทำมาหลายวิธีแล้วทั้งแหวนครอบ ทั้งเลือดนกกระจอก รอตอนโตค่ะทำเลเซอร์ค่ะ

ตอนนี้น้องหายยังคะคุณแม่ น้องบ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะแต่ขึ้นบริเวณศีรษะ แม่เครียดเลย 😣

TapFluencer

ปานสตรอว์เบอร์รี่ค่ะแม่ มันจะค่อยๆใหญ่ขึ้นนิดหน่อย พอน้องจะถึงขวบปานจะจางหายไปเองจ้า

โตก็จางเองค่ะ เราเป็นที่จมูกเหมือนชมพู่เลย ได้10ขวบก็หายไปเองไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น

ที่บ้านเรานะจะทำทุกวันพระเรียกว่าฆ่าปาน เด็กที่บ้านทำแล้วหายนะ(คนแก่ที่บ้านทำ)

มีเหมือนกันค่ะคนแก่ที่บ้านบอกว่าให้กั้นใจเอาทองคอบตอนแรม15ค่ำค่ะมันจะไม่ใหญ่

Post reply image
4y ago

ขอโทษนะค่ะพอดีไม่ว่างมาตอบเลยแม่บ้านนี้ยังไม่ได้ลองเลยค่ะแม่ลองดูได้นะค่ะสินเดือนนี้ก็ได้เอาแหวนทองมาลองคลอบดูค่ะ

พี่สาวมีที่ขา ยิ่งมันโตยิ่งใหญ่ เราไม่มี ของพี่สาวก็ใหญ่สุดแค่ตัวโตแค่ไหน

คำถามที่เกี่ยวข้อง