ลูกสาวกินข้าวน้อยลง

ลูกสาวอายุ10เดือน แต่เริ่มกินข้าวน้อยลง บ้านอื่นเป็นมั้ยคะ มีวิธีแก้ยังไง

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องเครียดหรอกคะแม่วัยนี้เขายังพอมีนมทดแทนยุ่ถ้าน้องไม่ทานข้าวอย่างน้อยผักผลไม้เสริมไปก้อยังดีคะให้น้องทานเองหยิบกินหยิบเล่นตามประสาแต่ให้นั้งทานเป็นกิจลักษณะแม่ก้อทานด้วยกับน้องก่อนจะถึงมื้ออาหารงดทุกอย่างก่อน1ชั่วโมงคะ1ขวบถึงลดนมและเพิ่มมื้ออาหารคะใจเย็นๆนะคะค่อยๆเป็นค่อยๆไปเขาเรียนรู้การกินยุ่

ลูกอาจเบื่ออาหารหรือไม่ชอบกับข้าวที่เราทำ หรือเปลี่ยนหลาย ๆๆอย่าง ถ้ายังไม่ก้อลองเอานิทานหรือเพลงเด็กให้ดูและป้อนอาหารตัวเล็กไปด้วย แม่ก้อร้องไปด้วย และทำท่ากิน ไม่กินอีกอาจเป็นแผลในปากหรือร้อนในได้ ฟันขึ้น ประมาณนี้จร้า

บ้านนี้ก้เป็นคะแม่ 10เดือน 22 วันกินข้าวน้อยลง กินนมน้อยลง น้ำหนัก 7.7 กินนมแม่อย่างเดียว คนเฒ่าคนแก่บอกว่าน้องจะทำให้น้ำหนักตัวเองเบา เพื่อที่จะเดินคะ อันนี้ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะแม่

แนะนำร้าน happy tummy คะตอนแรกลูกก็ไม่กินเพราะอาจจะเบื่ออาหาร พอเปลี่ยนอาหารก็กินเก่งเลยคะ ร้านนี้ทำสดใหม่อร่อยด้วยคะไม่ปรุงรสใดๆสำหรับเด็กเลยลูกก็10เดือนเหมือนกันคะ ลองดูนะคะ

ลูก 10 เดือนยอมทานข้าวตุ๋นแค่มื้อเช้า มื้อกลางวันและเย็นแม่ต้องลุ้นค่ะ แต่จะทานได้ดีขึ้นบางครั้งที่นั่งทานกันหลายๆคน เหมือนมีบรรยากาศค่ะ และจะชอบทานจากจานแม่ ไม่ชอบของตัวเองค่ะ

VIP Member

กินน้อยเหมือนกันค่ะ ลูกสาว10เดือนเหมือนกัน ตอนนี้ให้กินแบบ blw เพราะไม่ให้ป้อน ก็ทานน้อยอยู่ดี แม่ก็ให้กินนมเอา

บ้าน9เดือน ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เพราะทำแช่พรีซแล้วเอามาอุ่น เลยกินน้อย แต่พอตุ่นมื้อต่อมื้อ กินเยอะขึ้นมาหน่อยนึงค่ะ 🙂

ลูกบ้านนี้กินข้าวเยอะมากจนแม่ได้หยุดป้อนเอง นมก็กินเยอะ ไม่ให้กินก็ร้อง ห่วงน้ำหนักตัวลูกมาก

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง ทำใหใ่ก็ไม่ยอมทาน ทานแตาก็เคี้ยวๆแล้วคายทิ้งแม่กังวลมากค่ะ

บ้านนี้ 10m เหมือนกันค่ะ ทานที 3-5 คำ เปลี่ยนเมนูก็แล้ว แม่เป็นท้อ 😅