ลูกชาย5เดือนกินนมแม่ แล้วป้อนข้าว .ท้องผูก

ลูกชาย 5เดือนแล้ว..ช่วง 2เดือนกว่าเคยป้อนข้าว ไป. ประมาณ1 อาทิต ช่วงแรกก็ถ่ายดี พอหลังๆไม่ถ่าย. พาไป. หาหมอ. หมอให้งดก่อน จนมาเดือนที่4 ก็เริ่มป้อนใหม่..ก้ไม่ค่อยถ่าย. ก็หยุดป้อน. ตอนนี้ไม่ได้ป้อนข้าวแล้วเค้ายังท้องผูกอยุ่

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

จะบอกว่ายังไงดีล่ะ คืออ่านแล้วรู้สึกว่า เราอุตส่าห์อุ้มท้องลูกมาตั้ง 9 เดือน 40 วีคทะนุถนอมอุ้มชูอย่างดี ดื่มนมดื่มอาหารเสริมเพื่อให้เขาแข็งแรง แต่พอคลอดออกมาแล้ว เรายิ่งต้องดูแลเขาให้มากกว่าตอนอยู่ในท้องมั้ยคะแม่ เพราะการกระทำของคุณแม่มันส่งผลกระทบต่อลูกในอนาคตนะคะแม่

5y ago

จริงค่ะ

VIP Member

อะไรทำให้คุณแม่คิดป้อนข้าวน้องไวขนาดนี้ ในสมุดชมพูก็มีบอกนะคะว่าให้กินถึง 6 เดือนคุณหมอก็ย้ำหนักหนา น้องมีปัญหาเรื่องลำไส้เพราะน้ำย่อยในกระเพาะจะพัฒนาและผลิตครบตอนอายุครบ 6 เดือนค่ะน้องเลยท้องผูก แนะนำให้หยุดป้อนค่ะ

ในหนังสือชมพูมีบอกนะว่าควรป้อนอาหารเสริมตอนช่วงไหน ทำไมถึงรีบป้อนนักล่ะ สิ่งที่ลูกคุณเป็นอยู่ตอนนี้คือลำไส้มีปัญหา แล้วจะส่งผลไปจนโตเลยล่ะ พาลูกไปหาหมอแล้วก็บอกหมอให้ละเอียดด้วยว่าป้อนข้าวไปตอนไหน ปริมานเท่าไร

VIP Member

ปกติต้องให้น้องทานนมแม่จนถึง6เดือนก่อนนะคะ ถึงจะบดข้าวให้น้องทานได้ ไม่อย่างนั้น น้องอาจมีอาการท้องผูกและท้องอืด ทำให้ลำไส้อุดตันได้คะ ลองค่อยๆปรับเปลี่ยนดูนะคะแม่

แม่ได้พาน้องไปให้หมอประเมินมามั้ยคะว่าน้องสามารถทานข้าวได้แล้ว ถ้าไม่ได้ให้หมอประเมินแม่ต้องใหัน้องได้6เดือนก่อนค่ะ

กินนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6 เดือนนะคะแม่ เพราะระบบย่ิยน้องยังไม่สมบูรณ์

ห้ามป้อนข้าวก่อน 6 เดือนนะคะ ลองศึกษาดูใหม่ค่ะ เป็นแม่คนทั้งที

VIP Member

เค้าให้ป้อนข้าวหลัง 6 เดือนนะคะ ลำไส้น้องยังทำงานได้ไม่ดีค่ะ

ให้น้องกินเยอะรึป่าวคะ ถ้าจะฝึกการกลืนให้ลองแค่1ช้อนชาพอคะ

คุณแม่ควรศึกษาหาข้อมูลให้เยอะกว่านี้นะคะ เพื่อลูก