ลูก10 เดือน ใส่รองเท้าให้ แต่หลุดบ่อย

ลูกชอบเขย่งเท้า เราเอาลูกใส่รถวงให้หัดเดิน ลูกชอบมากพอได้นั่งรถวงเดินไวมาก แต่พอเอามาฝึกเดินเองลูกไม่ชอบ เดิน 2 -3 ก้าว แล้วนั่งลง เราสังเกตว่าลูกชอบเขย่งเท้า รองเท้าเวลาใส่ให้ก็จะหลุดง่าย แม่ๆท่านใดมีประสบการณ์ด้านนี้กันบ้างไหมคะ รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านจะเอาของมีน้ำหนักมาวางไว้ให้เยอะๆๆคะให้น้องคลานเดินเกาะทั้งบ้านเลยล้มก็ปล่อยล้มคะน้องจะจำว่าต้องจับไว้หรือนั่งลงด่อนค่อยเคลื่อยที่ค่ะ ตอนนี้10เดือนเรอ่ตี้งไข่นืนปล่อยมือเองแล้ว แม่บ้าน้ราไม่ได้ซื้อคอกเลยคะเอาเปลเอาเก้าอี้ไม้เอากล่องพลาสติกมาวางระดับที่เขาจับได้ถ่วงน้ำหนักด้วยสมุดหนังสือทำง่ายๆเลยค้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1w ago

ขอบคุณมากค่ะ น้องน่ารักมากเลยค่ะ🥰

เขาชอบเพราะมันไม่ได้ออกแรงเต็มเท้าค่ะแม่ บางทีใช้แค่ปลายเท้าดันรถก็ไหลแล้ว ถ้าจะฝึกน้องเดินแม่ต้องไม่ให้น้องนั่งรถเลยค่ะ ปล่อยน้องในพื้นที่กว้างๆให้น้องได้เกาะยืนเกาะเดินเดี๋ยวน้องก็ชินกับการใช้เท้ายืนแบบเต็มๆค่ะ

1mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ให้ลองอยู่ในคอกค่ะ

Post reply image

รถวงทำให้พัฒนาการการเดินของเด็กช้าค่ะ เพราะเด็กไปลงน้ำหนักที่ปลายเท้าแทนที่จะเป็นส้นเท้าค่ะแม่ ถ้าจะฝึกให้น้องเดินแนะนำให้ใช้คอกกั้นค่ะ น้องจะจับและเดินได้เอง บางคน 7-8 เดือนจับคอกกั้นเดินเตาะแตะแล้วค่ะ

1w ago

ขอบคุณมากค่ะ😊🙏🏻

รถวงกลมไม่ได้ช่วยให้ลูกเดินได้ค่ะ เพราะรถวงกลมเวลานั่งเขาจะใช้หน้าอกเป็นแรง ทำให้ชิน เวลาเดินจริงน้องไม่ได้ค่ะแม่ แม่ต้องเลิกใช้รถวงกลมนะคะ พัฒนาการจะช้าได้ค่ะ

1mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ ตอนนี้พยายามเอาฝึกลูกเดิน สั่งที่พยุงเดินมาค่ะ สงสัยต้องเลิกเอาลูกใส่รถวงแล้วค่ะแบบนี้😅😅

ต้องหยุดนั่งรถกลมค่ะ บ้านนี้ไม่เคยให้ลูกนั่งเลยค่ะ ปล่อยในคอกเขาจะเกาะยืนแล้วเดินรอบๆเอง ตอนนี้น้อง10เดือน21วันเดินคล่องแล้วค่ะ

1mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ ตอนนี้10 เดือน9 วัน ยังไม่เดินเลยค่ะ กลัวลูกพัฒนาการช้ามากเลย