กังวลมาก

ลูกก็จะคลอด โควิด-19ก็ระบาด แม่ๆท่านอื่นเป็นกังวลเหมือนบ้านนี้บ้างมั้ยคะ

135 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กังวลมากค่ะแม่ ตอนแรกคิดว่ายังไกลตัว เราลาคลอดมาอยู่บ้าน ปลอดภัย ตอนนี้ สามีไปทำงานที่ สภ. แล้วมีลูกตำรวจเป็นโควิดเนื่องติดจากเพื่อนที่ไปดูมวยเวทีเดียวกะแมททิวมา เค้าตรวจรอบแรกที่กทม.ไม่เจอ เลยเดินทางมาสุราษ จากนั้นหมอโทรตามตัวให้กลับไปตรวจที่กทม. อีกครั้ง เค้าเดินทางกลับโดยเครื่องบิน สรุปรอบสองตรวจเจอโควิด พอนึกภาพตามโอโห เครื่องบินลำนั้น 😞 แล้วเค้าก้อแจ้งว่าตรวจไม่เจอก้อให้กักตัว 14 วัน เพราะมันอาจตรวจไม่เจอในระยะฟักเชื้อ นี่กลับมาเยี่ยมบ้านละร่อนไปกินเหล้าทั่วหมด สามีเราทำงานที่ สภ. เสี่ยงมาก ห่วงทั้งสามี ห่วงทั้งลูกกำลังจะคลอด ขอโทษที่บ่นซะยาว แต่รังเกียจมากไม่รับผิดชอบสังคม 😞😞

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ที่ไหนของสุราษฎร์คะ

กังวล มากๆๆ ค่ะ กลัวไปหมด ไม่กล้าออกไปไหน ใช้ชีวิต ลำบากมากๆ 😣 ไป ร.พ ก็กลัวคนป่วยก็เยอะ 😣 แถวบ้านทีอยู่นี้ก็ คนเยอะด้วย ตัวเราเองกับแฟน ระวังมากๆ ป้องกันสุดๆ แต่คนอื่นนี้ สิ 😣 บอกเลยกลัวมากๆ แถวบ้านก็มีคนไม่สบายด้วย 😰 ตัวเราเองก็ ภูมิต้านทานออ่นด้วย กลัวมาก 😣 ขอให้โรคนี้หายหมดไปสักทีเถอะ ช่วงนี้อะไรก็แย่ๆไปหมด เฮ้ออ 😣😣😣😣

อ่านเพิ่มเติม

ป้องกันตัวเองให้ดีจ๊าแม่ ญาติๆ เพื่อนที่จะมาเยี่ยมก็ต้องเตรียมพร้อมจ๊า เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ใส่แมชป้องกัน ไม่ออกไปพื้นที่ที่มีคนมากๆ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ต้องป้องกันและระวังการสัมผัสหยิบจับสิ่งของต่างๆ เข้าห้องน้ำสาธารณะ เสร็จแล้วต้องรีบล้างมือให้สะอาดจ๊า

กังวลมากค่ะ มากไปกว่านั้นแถวบ้านมีผีน้อยไปอีกกก 😭 คนในบ้านก็ระวังตัวบ้าง ไม่ระวังตัวบ้าง ยังมีไปเที่ยวที่ที่คนพลุกพล่านอยู่เลย นี่ก็เห็นว่าไม่สบาย โดนบังคับให้ไปตรวจ ไม่รู้จะติดเชื้อหรือเปล่า ถ้าติดขึ้นมาเรานี่คิดหนักเลยค่ะ 😥

เครียดมากค่ะ แทบจะบ้าเลยก็ว่าได้ ทำงานในพื้นที่เสี่ยงถึงเสี่ยงมากเพราะอยู่ในสนามบิน จะหยุดงานก็มีปัญหาเรื่องเงิน ค่าใช้จ่ายเยอะหยุดไม่ได้ ต้องป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

กังวลเหมือนกันค่ะแม่ เกิดในยุคลุงว่าแย่แล้ว แถมยังมาเจอโควิด-19 อีก ล่าสุดวันที่ 25.มี.ค. มีคนข้างตึกที่เราทำงานติดโควิดจ้า คราวนี้อิแม่จิตตกกว่าเดิมอีกค่ะ คิดมากจนปวดหัวค่ะ

กังวลมากเลย ค่ะ ยิ่งคุณพ่อ กังวลมากกว่าคุณแม่อีก บ่นทุกวัน เมื่อไหร่ โรคนี้ จะหายไปสักที เหลือไม่กี่เดือน ลูกก็กำลังจะคลอดอีก บ่นๆ กลัวไป รพ. แล้วอันตราย

อ่านเพิ่มเติม

กังวลมากค่ะ ตอนแรกวางแผนคลอดแล้วจะอยู่ห้องรวม แต่พอมีโควิดนี่จะจองห้องพิเศษเลยค่ะเพราะกลัวลูกคนโตตามไปรพ.ด้วย กลัวลูกที่จะคลอดออกมาอีก เครียดๆค่ะ

ว่าจะไม่เครียดแต่ก็อดไม่ได้...เดือนหน้าต้องเดินทางกลับไปคลอดที่ต่างจังหวัด แต่ก็กลัวเขาไม่ให้เดินทางอีก คลอดอยู่นี่ก็เสี่ยง คนติดโควิดเยอะ 😰😰

เป็นเหมือนกันจร้า อยู่สมุทรปราการ ฝากครรภ์ ราชวิถี กรุงเทพฯ มี่เเต่คนถาม จะคลอด 15 เมษา อยู่เเล้ว โควิดก็ระบาด ขนาดนี้ 😂😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง