รบกวนหน่อยครับ

รบกวนหน่อยครับต้องยังไง แฟนผมท้องทำไมอารมณ์แปรปวนบ่อยจังครับบ้างผมก็ท้อเหมือนกันบ้างก็เหนื่อยไปเลยเจอกับอารมณ์แบบนี้ มีวิธีแก้ไหมครับ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สามีเราเป็นคนไม่มีปากไม่มีเสียงค่ะ มันเลยช่วยได้เยอะ ทำให้เราไม่คิดที่จะอารมณ์ขึ้นใส่เค้าง่ายๆ เวลาเค้าเห็นเราหงุดหงิดเค้าจะเงียบ และพูดกับเราแบบดีๆ ไม่เถียง แต่จะพูดช้าๆใส่เรา มันเลยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นค่ะ เพราะคนท้องอารมณ์มันเหนื่อยมันเครียดง่ายค่ะ แค่พูดแค่หายใจยังเหนื่อย ค่อนข้างแปรปรวน ถ้าคุณพ่อใจเย็น มันก็จะทำให้ปัญหาจบลงง่ายค่ะ ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเรื่องปกติของแม่ท้องค่ะคุณพ่อ อดทนเอานะคะ เชื่อว่าพ่อๆหลายๆคนเป็นเหมือนกัน แต่อดทนเพื่อความสบายใจของคุณแม่นะคะ คนท้องอารมแปรปวนง่าย น้อยใจเก่ง ร้องไห้ง่าย เครียดง่าย โกรธง่าย ช่วงนี้ตามๆใจคุณแม่ไปก่อน เพราะอารมแม่ส่งถึงลูกในท้องโดยตรง คลอดเสร็จอันไหนควรตามใจไม่ควรตามใจค่อยตกลงกับคุณแม่อีกทีค่ะ

ถ้ารู้ว่าเค้าหงุดหงิดโมโหเรื่องอะไร พยายามเลี่ยง และเอาใจมากๆ นะคะ เราก็เป็นนะคะ แต่เราจะชัดเจนคือบอกเค้าเลยว่าไม่พอใจเพราะแบบนี้ คือคิดว่าเค้าไม่สนใจ เราเหนื่อย เพลีย หลายสิ่งค่ะ พอสามีเข้าใจก็ไม่หงุดหงิดอีกเลย เค้าก็ตามใจเรา ดูแลดีกว่าเดิม นวดให้ก่อนนอน ทั้งที่ก่อนนี้เค้าจะให้เรานวดให้ตลอดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้โชคดีที่ไม่เป็น แต่อยากให้มองเป็นธรรมชาตินะคะ เพราะฮอร์โมนเปลี่ยน และไม่สบายตัว ไม่คล่องแคล่ว แล้วเดี๋ยวพอท้องช่วงท้ายๆ นอนไม่สบายตัวหลับๆตื่นๆเพราะท้องแน่นพลิกตัวลำบาก นอนหงายไม่ได้ แต่เดี๋ยวพอคลอดก็สบายตัวแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ทำไมเราไม่เหมือนคู่อื่นไอคนวีนเหวี่ยงเหมือนคนท้องกะแฟนนี้แระไม่ดิยิ่งกว่าอีก เรานี้เหนื่อยมากอ่ะจะเอาโน้นนี้กินอะไรต้องทำต้องตักให้กินอ้วกเวียนหัวอยากกินของแปลกๆตลอดสรุปเราท้องหรือแฟนมันท้องเนี่ยทุกวันนี้ยังงงไม่หาย

ไม่มีวิธีแก้มั้งคะ มันคงเป็นเพราะฮอร์โมนคนท้องอารรมณ์แบบนี้แหละ ขนาดบ้านนี้แฟนดีมากใส่ใจเเละทำให้ทุกอย่างแต่พอแฟนจะอ้าปากพูดมันก็รู้สึกโมโหแล้วอ่ะ555 แต่เป็นเเค่ช่วงเเรกๆที่เเพ้ท้องนะคะ

ตั้งเป้าหมายนะครับว่าอยากได้อะไร ลูกที่จะออกมานี่จะทำให้เรามีความสุขขนาดไหน ภรรยาผมก็เป็น แต่พอคิดว่าอีกแป๊บก็หายแล้วก็จะมีความสุขแบบสุดๆ ภรรยาพูดอะไรก็ฟังไปเถิอครับ แล้วมันก็จะผ่านไป

ทำใจลูกเดียวผมก็เคยท้อ คุยด้วยดีๆยังโดนว่าเลย เช้าไปส่งเย็นไปรับที่ทำงาน วันหยุดซักผ้า ทำกับข้าว ล้างจานชามเองหมด กวาดบ้าน ถูบ้าน พอโดนคำพูดแรงๆ วันนั้นทั้งวันเล่นเอาผมซึ้มเหมือนกัน"-"

5y ago

สู้ๆครับ ผมกำลังจะต้องเตรียมรับมือ

เรื่องปกติของคนท้องค่ะ เพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง อดทน สู้ ๆ นะค่ะ พอคลอดเเล้วเดี๋ยวก็หายค่ะ เเต่ต้องใส่ใจแม่หน่อยนะค่ะเพราะหลังคลอดแม่บางคนอาจเครียดเป็นโรคซึมเศร้าได้ค่ะ

อยากให้มองว่าเป็นเรื่องน่ารักๆตลกๆนะคะ วันนึงอารมณ์นี่เยอะมาก เหมือนเรา บางทีแฟนเรานั่งขำเรานะคะ เมื่อกี้ร้องไห้ผ่านไปสักชั่วโมงก็มานั่งขำ แฟนเราก็งงๆขำๆนะ 5555

คำถามที่เกี่ยวข้อง