ใครเป็นแบบนี้บ้างคะ

มีใครแพ้ท้องแบบพะอืดพะอม จะอ๊วกแต่ไม่อ๊วกมั้ยคะ กินข้าวไม่ค่อยได้เลยค่ะรู้สึกเบื่ออาหารมาก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้16wแล้วก็ยังเบื่อค่ะ เบื่อตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ยังไม่หายเลย ท้อง4เดือนน้ำหนักขึ้น4ขีด อาศัย กินระหว่างวันแบ่งเป็นมื้อเล็กๆเอาค่ะ กินผลไม้ เนื้อ นม ไข่ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ กินยาที่หมอให้ให้ครบ ไม่ต้องกินมากจนจุกหรอกค่ะ จะเสี่ยงเป็นจุกเสียดทรมานกว่าเดิม เจ้าตัวจิ๋วน้ำหนักตามเกณฑ์​ก็โอเคแล้วค่ะ

บ้านนี้เดือนแรกพะอืดพะอมไม่อ้วกเลย เบื่ออาหารกินอะไรก็ไม่อร่อย กินได้ กินตลอดก๋วยเตี๋ยว น้ำหนักลดไป2-3โลพอเข้าเดือนที่2เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจนกินได้ปกติ ตอนนี้22w5dแล้วกินอร่อยกว่าเดิม ได้ลูกชายจ้า

เป็นช่วง1เดือนเข้า2เดือนค่ะ แล้วก็หายแพ้กลับมากินได้บ้างแต่ก็ยังได้น้อยอยู่แต่จะหิวบ่อย. แม่ลองกินทีละนิดแต่บ่อย อย่าปล่อยให้ท้องว่าง. บ้านนี้ท้องว่างแล้วพะอืดพะอมไม่รู้ว่าจะเหมือนกันไหม

เคยเป็นอาการนี้ตอน6-8วีคค่ะแม่ เหม็นปลา พะอืดพะอม ไม่อ้วกค่ะ ในใจอยากกินทุกอย่างแต่เบื่ออาหารค่ะ กินได้นิดเดียว หายตอน12-13วีคได้มั้งคะ ตอนนี้ปกติดีทุกอย่างค่ะ

เราเดือนแรกพะอืดพะอมเก่งแต่ไม่อ้วกเลยสักครั้งตอนท้อง ขนาดล้วงคอแล้วก็ไม่อ้วกเลยค่ะ 😂 น้ำลายจืดปากจืดกินอะไรก็ไม่อร่อยต้องยำกับส้มตำแซ่บ ๆ เท่านั้น

เราเป็นช่วง1-3เดือนค่ะ คุณหมอบอกกินเท่าที่กินได้ก่อน เรากินพวกขนมหวานเค็กเย็นๆก็ช่วยอยู่นะคะชดชื่น ดีกว่าไม่มีอะไรตกถึงท้องสู้ๆนะคะ

ตอนนี้จะเข้า 8 week แล้วค่ะ กินได้นิดเดียวแล้วก็ออกหมด เบื่ออาหารแบบสุดๆค่ะ กินได้แต่น้ำเปล่า น้ำหวานอื่นๆกินแล้วน้ำลายเหนียวอ้วกค่ะ

2y ago

ไล่ๆกันค่ะนี่9วีคอาการ เหมือนกันเลยค่ะ นี่ท้อง2 ตอนท้องแรกโชคดีมากค่ะที่ไม่แพ้เลยกินได้ทุกอย่าง

เป็นคะ ช่วงเดือน 2คะ ส่วนมากจะนั่งหน้าบ้าน อากาศมีลมพัด และกินผลไม้เสริมเอาคะ ช่วง3เดือนแรก นน.ลงไป5โลเลยคะ แต่น้องแข็งแรงดีคะ

VIP Member

เหมือนเค้าตอนท้องได้2-3เดือนเลยค่ะจะพะอืดพะอมไม่รู้จะกินอะไรดี แต่แปลกตรงที่ว่าถ้าแฟนทำให้กินกลับกินได้ทุกอย่างค่ะ

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ​เบื่ออาหารมาก​ โดยเฉพาะกินไก่ย่างไก่ทอดนี้เหม็นมาก​ก่อนท้องน้ำหนัก63ตอนนี้ลดเหลือ58คะ