รบกวนสอบถามแม่ ๆ หน่อยค่ะ

มีใครเคยกินตัวนี้บ้างไหมค่ะ ตอนตั้งท้อง กินแล้วเป็นอย่างไรบ้างค่ะ ที่บ้านแนะนำให้กินค่ะ เขาบอก นน. ลูกจะได้ดี รบกวนสอบถามคนเคยทานหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

รบกวนสอบถามแม่ ๆ หน่อยค่ะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนท้องกินประจำค่ะ แต่พอท้อง ก็กินเดือนละ 2 ครั้ง กลัวลูกแพ้โปรตีนจากถั่ว เราว่าขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนค่ะ ว่าทานได้หรือไม่ ? ถ้าแม่ทานตอนท้อง แม่ทานได้นะคะ แต่ถ้าคลอดแล้วมี 2 แบบคือลูกแข็งแรงปกติดี หรือลูกแพ้โปรตีนถั่วไปเลย ของเราคลอดแล้ว ลูก2 เดือนกว่า ตอนแรกแม่ก็กินตอนให้นมด้วย ฟื้นตัวเร็วจากแผลคลอด แต่ลูกตัวแดงผื่นขึ้น ไม่ทราบสาเหตุ พอลองหยุดทานอาหารเสริมทุกตัว หันมาทานอาหารปกติให้ครบ5หมู่ ลูกก็หายค่ะ พอลองกลับมาทานโปรตีนใหม่ ลูกขึ้นผื่นอีก เหมือนระบบย่อยเค้ายังไม่แข็งแรง แม่ทานอะไรต้องระวัง(ขึ้นอยู่กับสุขภาพน้องและแม่ ถามตัวเองดูว่าเป็นไหม ถ้าไม่เป็นไร กินได้ ดีด้วยค่ะ) ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ อาหารเสริมอีกตัวหลังคลอด ช่วยให้น้ำนมไม่อุดตัน คือ เลซิติน ถ้าลูกไม่แพ้โปรตีนถั่ว ทานได้ดีค่ะ (ของเราลูกแพ้เลยหยุดทาน)

อ่านเพิ่มเติม

ตอนไม่ท้องทานประจำค่ะเเต่พอท้องหยุดทานค่ะกลัวเค้าเเพ้โปรตีนในถั่วเหลืองค่ะ เเม่ทานโปรตีนอย่างอื่นสลับๆ กันได้ค่ะ จากไข่ จากนม น้ำเต้าหู้ เต้าหู้ไข่ ปลาเวลาทานก็ทานให้ถึงลูก่อนคือกินโปรตีนให้อิ่มค่อยตามด้วยข้าว ผักผลไม้ค่ะ เเบ่งเป็นมื้อย่อยๆ ถ้าเเม่อยากกินขนมน้ำหวานก็กินหลังมื้อหลักเว้นให้ลูกกินก่อนสักครึ่ง ชม ค่อยกินขนมของหวานได้ปกติเเต่ระวังเบาหวานนะคะ กินเเค่หายอยาก บ้านนี้กินเเบบนี้ 33 วีค 2.5 โลค่ะ นี่ใกล้คลอดรอลุ้นว่าจะเกิน 4 โลไหมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เคยทานแค่ตอนยังไม่ท้องค่ะ ตอนออกกำลังกายเข้าฟิตเนส มันเป็นโปรตีน ทำให้อิ่ม ไม่หิวจุกจิก ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ แต่พอท้องก็เลิกค่ะ หันมากินอาหารให้ครบ5หมู่ เน้นกิน ไข่ ตับ เครื่องในเพื่อบำรุงเลือด ถ้าจะกินโปรตีนแนะนำกินพวกอกไก่ดีกว่าค่ะ ตอนคลอดน้องน้ำหนัก3000กรัมแข็งแรงดี ตัวไม่เหลือง กินนมเก่ง ตอนนี้8เดือนแล้วยังไม่เคยป่วยเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราไม่กินอะไรนอกจาก ยาบำรุงเลือด แคลเซียมที่เภสัชและหมอแนะนำให้กิน เสริม นม ผัก ผลไม้ เนื้อ ไข่ อยากให้ลูกน้ำหนักดี กินไข่ต้ม น้ำเต้าหู้ กล้วย พวกนมถั่วเหลือง ลูกเราน้ำหนักดีคลอดมา3,200ขนาดเราท้องไม่ค่อยหิวกินอะไรเลยแต่น้ำหนักลูกเยอะแต่เราพยายามตัวเองกินโน่นนี่เอาคะ

ทานอยู่ค่ะ เราทานผสมกับตัวไฟโตรสมะนาว ชงกับน้ำเย็น อร่อย ชื่นใจ ถ้าทานแค่ตัวนี้ตัวเดียวจะจืดๆ ถามคุณหมอแล้ว ทานได้ค่ะ เราทานทุกวัน 1กระปุกใหญ่+ไฟโตทานได้ประมาณ1เดือน ทานตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้4เดือน จนจะคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ

ลองทานแค่สองอาทิตย์ จากน้ำหนักน้องไม่ได้ตามเกณฑ์ พออีกสองอาทิตย์ผ่านมาน้ำหนักน้องขึ้นเยอะจาก 1300 มาเป็น 1900 เลยค่ะ แต่ทานผสมนมแอนมัมเฉพาะช่วงเช้านะค่ะ น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นด้วย ดีใจมากๆค่ะ

บ้านนี้เริ่มทานตอน 7เดือน ตามความคิดว่าดีนะคะ ลูกชายน้ำหนัก 3790 ค่ะ น้ำหนักลงลูก แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ช่วงหลังๆไม่กินบำรุงเลยกินแต่ตัวนี้ตอนเช้า ลูกออกมาแข็งแรงดีค่ะ

Post reply image
3y ago

บ้านนี้ตรวจพบเบาหวานตอน 32วีค งดหวานทุกชนิด ไม่กินนมเลย กินผลไม้ และทานตัวนี้ตอนเช้าค่ะ ทานข้าวมื้อละทัพพี ทานแล้วรู้สึกดีนะคะ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)

บ้านนี้คุณสาสั่งมาให้กิน..กระปุกใหญ่ขนาดนี้ กินยันลูกบวชกันเลยที่เดียว..แต่บ้านนี้ไม่ได้กินทุกวัน กินสลับกับน้ำเต้าหู้,นมสด,โยเกิร์ต,นมแอนมัม กินวนกันไป กลัวลูกแพ้โปรตีนค่ะ

Post reply image

ตอนยังไม่ท้อง กินปกติค่ะ พอท้องก็กินปกติ วันละ 1ช้อนเท่านั้นค่ะ กินได้ค่ะ ตอนนี้ก็ยังกินอยู่ค่ะ 24 w ถ้าคุณแม่กังวลใจ ลองปรึกษาหมอได้นะคะ เราก็ถามหมอ หมอบอกว่ากินได้ปกติจ้า

VIP Member

กินค่ะ ตั้งแต่ก่อนมีน้องจนคลอดน้อง ดีค่ะ น้องค่อนข้างแข็งแรง ตอนนี้ขวบนึงแล้วไม่เคยเป็นหวัดหรือมีไข้เลยค่ะ แนะนำให้แม่ทานต่อเนื่องนะคะ ดีต่อสุขภาพค่ะ