งานบ้าน

มีแม่ๆบ้านไหนท้องแก่แล้วยังทำงานบ้านบ้างค่ะ ทำไหวรึปล่าวบ้านนี้เริ่มไม่ไหวแต่ไม่มีใครทำค่ะ มีน้องสาวของแฟนแต่เขาไม่ทำคือคนท้องแก่ต้องทำคือปวดราวกระดูกหลังมากๆค่ะท้องปั้นบ่อยด้วย

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ค่ะท้อง9เดือนแล้วยังไม่หยุดทำงานบ้านเลยค่ะ คนในบ้านแฟนนอกจากแม่แฟนแล้วทุกคนคือเทวดาทั้งนั้น จานไม่เคยล้างกับข้าวไม่ทำ เราเป็นสะใภ้ต้องทำทุกอย่าง บ้างวันท้องแข็งปวดจิมิจนเดินไม่ไหวก็ต้องไปทำ

บ้านนี้ทำปกติค่ะเรื่องงานบ้าน เป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยๆๆค่ะ งานในไร่ก็ทำปกติ แค่ไม่ยกของหนัก อะไรที่ต้องก้มทำงาน จะนั่งทำเอาเลยค่ะ ตอนนี้จะ7เดือนแล้วค่ะ มันแล้วแต่ร่างกายคนเราด้วยค่ะ

21weekยังทำอยู่คะ จะทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่ไหวคะ เคยถามพี่ที่ทำงาน ทำกันจนจะคลอดเลย แต่ลักษณะงานที่ทำเน้นนั่งเปนหลัก ทำไม่หนักมากคะ ถ้าไม่ทำกลัวเบื่อ ไม่ชอบอยู่เฉยๆคะ : ))

บ้านนี้ยืนล้างจานไม่ได้เลย ต้องเอาเก้าอี้มานั่ง ไม่ล้างห้องน้ำนะคะกลิ่นฉุน กวาดบ้านได้แต่ไม่ถูค่ะ มันได้ออกแรงเยอะเสี่ยงลื่นด้วย ตากผ้าได้ปกติจ้า

แม่บ้านนี้ 33+5 w ยังทำคะ กวาดบ้าน ถูพื้น ซักผ้า รีดผ้า ล้างจาน ทำกับข้าว ดูชายคนโตอีก เหนื่อยมากคะ ยิ่งช่วงนี้โควิด รร.หยุด ซัมเมอร์หยุด ยิ่งเหนื่อยเลยคะ

39+ แล้วก็ยังทำอยู่ค่ะ แต่ว่าจะทำช้าหน่อย แค่นั้น ช่วงนี้ปิดเทอม น้องสาวแฟนก็มาอยู่บ้าน ช่วยงานบ้านอีกแรงพอดีค่ะ เลยได้ทำบ้าง ไม่ได้ทำบ้างค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทำบางอย่างค่ะ ทำเท่าที่ไหว เลี่ยงงานบ้านที่ต้องยกของหนักหรือที่เจอสารเคมีหนักๆเช่นล้างห้องน้ำค่ะ บ้านนี้ส่วนมากคุณสามีช่วยทำค่ะ

บ้านนี้ทำงานทุกอย่าง เดินตลอดคะ ว่าจะหยุดพักแล้วท้องแข็งตลอดเลยคะ แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่มีใครทำ จ้างลูกน้องมาเพิ่มก็ไม่ได้เรื่องสักเท่าไหร่

ทำคะ ทำยันคลอด ไม่ไหวก้อต้องทำคะปวดหัวหน่าวมากบางครั้งก้อร้องไห้ทำเพราะไม่มีคนทำให้ แต่ลูกออกมาก้อแข็งแรงดีนะคะ เปงกำลังใจให้คะ

Post reply image

เรา17วีคแล้วคะ ที่ทำงานยังไม่มีใครรู้เพราะเรายังไม่ผ่านโปรคะ กลัวไม่มีเงินเลี้ยงลูก ปิดบังลำบากมาก ต้องทำเหมือนไม่ท้อง 😭😭😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง