งานบ้าน

มีแม่ๆคนไหนต้องทำงานบ้านเหมือนเราไหม ล้างจานกวาดบ้านซักผ้าทำกับข้าว บางทีก็กลัวลูกไม่แข็งแรงทำแบบนี้ทุกๆวันเลย

489 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทำงานหนักมากเลยอะ 5555 ตอนยังไม่ท้องเป็นคนขี้เกียดมากกกกก ไม่ทำงานหาเงินเลย งานบ้านไม่แตะเลยด้วย สามีทำทั้งหมด พอท้องแล้วฮอร์โมนกลับมั้งคะ ขยันสุดๆ อยากไปขายของตลาดนัด อยากทำงานนู่นนี่ อยากหาเงิน งานบ้านนี่ทำทั้งเช้าทั้งเย็น เก็บทั้งวัน ฝุ่นตามซอกนี่ไม่มีเลย บ้านสะอาดกริ๊บมาก แถมยังทำงานหาเงินนอกบ้านอีก ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน พอทำไปตอนนี้ก็จะคลอดแล้วนะคะ หมอก็บอกลูกแข็งแรงดี กลายเป็นชินนิสัยไปแล้ว ว่าวันนึงต้องทำอะไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ แพ้ท้องหนักและยาวนานมาก เหนื่อยมากๆเลย แม่กับสามีทำแทนทุกอย่าง เราเองต้องออกจากงานมาอยู่บ้านเฉยๆ ไปหาหมอตามนัดเดือนที่แล้ว เจอโพรงตรงปากมดลูกอีก แต่หมอบอกยังพอรับได้ หมอห้ามเดินเยอะ ห้ามยกของหนัก แต่หมอบอกถ้ามีอาการท้องแข็งให้รีบมาพบหมอ วันๆนั่งๆนอนๆ กินแล้วก็นอน บางทีเห็นอะไรไม่เรียบร้อยในบ้านก็อยากเก็บอยากทำแต่พอทำแล้วก็เหนื่อยหอบ ท้องแข็งอีกต่างหาก เบื่อที่ต้องอยู่เฉยๆมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำทุกอย่างในบ้านคะ หุงข้าว ทำกับข้าว ล้างจาน กวาดบ้าน ซักผ้า ที่สำคัญยังเลี้ยงควายด้วยคะบางทีก็วิ่งไล่ตามควายบ้าง บางทีก็เหนื่อยมากๆ แต่ก็พยายามดูแลสังเกตตัวเองตลอด #ทำก็สนุกดีคะอย่างน้อยก็แบ่งเบาภาระคนในบ้านคนที่เขาไปทำงานหาเงิน ตอนนี้ 22+2 Week ทำทุกอย่างที่ทำได้ตัวเล็กก็น้ำหนักตามเกณฑ์ปกติดีคะ✌✌

ทำค่ะ บ้านเป็นตึกแถว 4 ชั้น 2ห้อง พื้นที่กวาดถูทั้งหมดราวๆ 4-5 ชั้น ซักผ้าของคนในบ้านทั้งหมด 4 คน ทำกับข้าวด้วย อีก4วันจะคลอดแล้ว ตอนนี้ก็ยังคงทำอยู่ค่ะ ลูกแข็งแรงดี ตอนนี้ 36w+ น้ำหนักอยู่ที่ประมาน 2700~ ดิ้นเก่ง ดิ้นแรง ข้อดีอีกอย่างคือ แม่ไม่อ้วนเลย น้ำหนักลงที่ลูกหมด ร่างกายแม่ก็แข็งแรงด้วยค่ะ

5y ago

สู้ๆ ค่ะ ✌

เราก็ทำคาะ ทำเรื่อยวันละอย่างสองอย่าง แจ่ที่กลัวสุดคือล้างห้องน้ำเพราะต้องเจอกลิ่นน้ำยาซึ่งแรงมาก ขนสดใส่มาร์กปิดปากยังได้กลิ่นเลย แต่ไม่ทำก็ไม่ได้สามีทำไม่สะอาดไม่ถูกใจเรา อีกอย่างเค้าทำงานนอกบ้านหาเงินหน้าที่นี้เลยกลายเป็นเราที่ต้องแบ่งเบาค่่ะ ค่อยๆทำไปต่ะคุณแม่

ไม่เกี่ยวกันค่ะยิ่งทำยิ่งออกกำลังกายยิ่งทำให้ลูกแข็งแรง ตอนท้องก็ทำเหมือนกันค่ะทำงานบ้านทุกอย่างกับข้าวล้างจานกวาดบ้านถูบ้านซักผ้าจนถึง9เดือนอีกไม่กี่วันก็คลอดถึงได้หยุด ลูกคนแรกออกมา4710กรัมเลยค่ะแม่แต่คนนี้คนที่2ยังไม่รู้เลยว่าจะตัวโตเหมือนพี่หรือป่าว😂😂

ทำทุกอย่างค่ะ ยิ่งเดือนบวชของอิสลามด้วยต้องตื่นตี3ครึ่งมาเตรียมอาหารเพื่อจะกินสาโฮร ทำหนู้ทำนี้ แต่หมอบอกน้องแข็งแรงดีค่ะ ทำตั้งแต่ท้องอ่อนๆตอนนี้ได้30+6dแล้วค่ะ แม่สามีบอกเสมอว่าไม่ต้องทำ แต่เราคิดว่าเรายุวบ้านเขาด้วยทำเท่าที่ไหวค่ะ ไม่ไหวก็บอกว่าไม่ไหวจบ

อ่านเพิ่มเติม

ทำทุกอย่างค่ะ เลี้ยงลูกคนโต3ขวบกว่า ซักผ้า พับผ้า ล้างจาน กวาดบ้าน ถูบ้าน ขัดห้องน้ำ ไปซื้อกับข้าว ทำกับข้าว ที่สำคัญ ทำงานหาเงินเลี้ยงลูกด้วย สามีไปทหาร ใกล้ปลดสิ้นปีนี้ เวลาเขาไม่อยู่ เราทุกๆอย่าง อย่าไปซีเรียสค่ะ เราทำที่เราไหว ไม่ไหวพักไว้ก่อน

อ่านเพิ่มเติม

ทำทุกวันจ้าเหมือนเราได้ออกกำลังกายไปด้วย😁 ตอนนี้อายุครรภ์27W ท้องก็เริ่มโตขึ้นมามากเเล้ว จากที่เคยก้มซักชุดทำงานให้สามีตอนนี้ขอบายเเล้วจ้า555 เพราะขามันดันท้องมันก้มไม่ได้จริงๆขนาดนั่งเก้าอี้สำหรับซักผ้าที่เป็นพลาสติกยังเเตกอะ🤣🤣

ปกติคะ เราอยู่คนเดียว ทำเองทุกอย่าง ซักผ้า รีดผ้า กวาดถูกบ้าน ทำอาหาร ซื้อของเอง ขับรถไปหาหมอเอง แล้วก็ยังทำงานนอกบ้านด้วย เลิกงานมาก็จะไปว่ายน้ำประมาณครึ่งชั่วโมงอาทิตย์ละ 3 วัน จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ทั้งแม่และเด็กแข็งแรงดีคะ