ทารก16วัน

เพิ่งคลอดน้องได้16วัน ต้องเลี้ยงเองคนเดียวแฟนไปทำงาน ทั้งต้องปั้มนม กินข้าว งานบ้าน ล้างขวดนม ลูกก็งอแงเลี้ยงยากร้องอย่างเดียวครั้งละ3-4ชั่วโมงปลอบยังไงก้ไม่หยุด พอกล่อมหลับเอาลงเบาะนอนก็ตื่น ทำไมมันเหนื่อยจังแม่ๆจ๋า คืนนึ่งได้นอนวันละ3ชม หรือเราเลี้ยงลูกไม่เป็นไม้ถูกวิธีเลยทำให้เด็กงอแง มาขอคำปรึกษาแม่ๆที่มีปสก ค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ที่ลูกงอแง ได้จับเรอหลังกินนมไหมคะ เค้างอแงอาจมีอาการท้องอืด เราก็เป็นเหมือนกันค่ะเหนื่อยมากช่วงอาทิตย์แรก เพราะยังปรับตัวเข้ากับเวลาลูกไม่ได้ เราทำงานบ้านด้วยค่ะทำปรกติเหมือนตอนท้อง ทำกับข้าว ล้างจาน ซักผ้า กวาดบ้านถูบ้าน เลี้ยงลูก งานของลูกเล็กก็มีมาเพิ่มอีก ต้องดูแลลูกสาวคนโต 2 ขวบ อีก สามีทำงานปรกติ ตอนนี้คลอดมาได้ 9 วัน แล้วค่ะ ชินแล้วว่าลูกเล็กจะตื่นเวลาไหน หิวเวลาไหน นอนนานแค่ไหน สู้ๆค่ะ แม่ทำได้ทุกอย่าง❤️

อ่านเพิ่มเติม

แม่ควรงดอาหารพวกนมวัวไข่ไก่เเป้งสาลีถั่วอาจทำให้น้องท้องอืดและแพ้อาหารผ่านนมแม่ หลังน้องกินนมจับน้องเรอทำท่าปั่นจักรยานอากาศทานยาไกด์วอลเตอร์ทามหาหิงค์ให้น้องช่วยบรรเทาอาการท้องอืดได้คะ ช่วงแรกน้องลำใส้ยังไม่แข็งแรงน้องอาจจะเสียดท้องเป็นธรรมดาเดี๋ยวน้อง2-3เดือนแม่จะHappyกับตัวเล็กมากกว่านี้แน่นอน แม่บ้านนี้ก็รู้สึกแบบนี้เหมื่อนกันช่วงแรกๆ ตอนนี้Happyแล้วคะ สู้หน้าหน้าตัวเองงง✌😇💜

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เลี้ยงเองคนเดียวตั้งแต่คลอดนอมรับว่าเหนื่อยมากขนาดน้องบ้านนี้เลี้ยงง่ายนะคะจะมียากเป็นบางวันลูกก็ต้องเลี้ยงงานบ้านก็ต้องทำนอนไม่เคยเต็มอิ่มเลยแม่ต้องค่อยๆทำความเข้าใจกับลูกไปทีละขั้นตอนถ้าเราเข้าใจก็จะลดความเหนื่อยลงมาได้นิดหนึ่งไม่ลองให้น้องนอนเปลดูล่ะแม่เผื่อจะช่วยได้

5y ago

ใจเย็นๆค่ะแม่น้องยังไม่ชินกับโลกภายนอกทนอีกหน่อยเดี๋ยวน้องปรับตัวได้แม่ก็จะสบายขึ้นมาหน่อยสู้ๆจ้าเห็นรอยยิ้มลูกก็มีแรงแล้ว😊

แรกๆเหนื่อยมากค่ะ แม่ก็ปรับตัวยังไม่ได้ น้องก็ปรับตัวยังไม่ได้ ยังไม่รู้ใจกัน แต่ผ่านไป เริ่มดีขึ้นและแม่ทำความเข้าใจว่า เป็นเรื่องธรรมชาติของน้อง แม่เลยปรับตัวได้ค่ะ ตอนนี้น้อง1m28d ดีขึ้นค่ะ แต่ติดมือแม่ให้อุ้มหลับตลอดค่ะ

น้องเพิ่งมาเจอโลกใหม่ได้ 16วันเองค่ะ ลองกล่อมหลับให้วางบนตักก่อนน่ะคะแม่ ให้เค้าหลับสนิทจริงๆค่อยลองวางลงค่ะ สู้ๆค่ะ เดี๋ยวน้องได้สัก 2-3เดือนจะเริ่มดีขึ้นลงตัวขึ้นค่ะ บ้านนี้ช่วงแรกเกิดถึง1เดือนก็เหนื่อยมากๆเช่นกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะแม่

บ้านนี้ก้อเลี้ยงเอง ทำงานนัยบ้านเองทุกอย่าง แฟนทำงานนอกบ้าน เลิกงานมาแฟนกะช่วยเลี้ยงช่วยดูบางค่ะเหนื่อยกะต้องทนค่ะ

เหมือนกันทุกอย่างเลยค่ะ ตอนนั้นท้อและเครียดมากนอนแทบไม่ได้นอนเลย ตอนนี้สบายแล้วค่ะเลี้ยงง่าย นอนยาวทั้งแม่และลูก

5y ago

ช่วงเวลานั้นกี่เดือนค่ะแม่ถึงจะผ่านไปได้

ลูกไม่เอาเต้าหรอค่ะ เพราะถ้าเอาเข้าเต้าก็ไม่ต้องปั๊ม ไม่ต้องล้างขวดนม เอาเวลานั้นมาอยู่กับลูกจะโอเคกว่า

5y ago

ลูกเข้าเต้าไม่ได้คะ หัวนมสั้น

เข้าใจคุณ​เเม่มากๆเลย เข้มเเข็งนะคะเดี๋ยวน้องโตขึ้นอีกนิดทุกอย่างจะดีขึ้นเ​รื่อยๆ

VIP Member

เหมือนกันคะพอน้องได้สักสามเดือนจะเริ่มดีขึ้น