น้ำอัดลม

มีแม่บ้านไหนกินน้ำอัมลมมั้งคะ ? แม่บ้านนี้กิน แต่ไม่บ่อยนะคะ มีผลอะไรมั้ย

953 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลิกกินเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ ปกติกินแทนน้ำเปล่าเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่พอ25 วีค ตรวจน้ำตาลในเลือด(50g)ผลปรากฏว่าน้ำตาลขึ้น171ซึ่งมันเกินกว่ามาตรฐานค่ะคราวนี้ล่ะ ตรวจหาน้ำตาล รอบ 2 (100g) เพราะเสี่ยงมากที่จะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์งดน้ำงดอาหารก่อนตรวจเจาะเลือด ผลปรากฎว่าน้ำตาลยังคงเกินอยู่ เอาละค่ะ มาวัดผลกันครั้งที่3 ตรวจเลือดตรวจฉี่ค่ะ ผลคือ รอดค่ะ โล่ง ตลอดเวลาที่ตรวจกับรอฟังผล น้ำอัดลมไม่แตะเลยค่ะ แม้แต่ของหวานที่เราชอบกิน คือหยุดหมด ตอนนี้ก็ควบคุมเรื่องการกินของเราค่ะเพราะน้ำตาลเกินแต่ไม่ถึงกับเบาหวาน สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มีผลกระทบตามมาทีหลังลูกไม่แข็งแรง อาจเป็นโน่นนี่นั่นแต่ที่เห็นในกลุ่มน้องเป็นมะเร็งตั้งแต่3-4เดือนขึ้นสาเหตุไม่รู้มาจากอะไร แต่เราคนนึงไม่กิน น้ำอัดลม กาแฟ ชา เลยกลัวคลอดน้องมาไม่แข็งแรงคะ โชคดีคลอดมาแล้วไม่ได้อบคะ ถ้างดได้งดนะคะเราเห็นในกลุ่มเห่อลูกมาแชร์ประสบการณ์เยอะเกือบทุกวันเลย อย่าเชื่อคนที่ชอบบอกว่ากินได้ยันคลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ ปกติชอบกินชาเย็นมาก แต่น้ำอัดลมไม่ค่อยกินอยู่ พอรู้ว่าตัวเองมีลูกก็ไม่แตะอะไรเลย กลัวเป็นอันตรายกับลูก

บ้านนี้2-3เเก้วต่อวันเลยค่ะเเต่ไม่ได้ดื่มทุกวัน วันใหนเเฟนซื้อมาดื่มตอนเขาทำงานถึงจะเเอบเทใส่เเก้วตัวเองสักเเก้ว555😅ได้ดื่มเล้วชื่นใจดื่มเเล้วน้องดิ้นตอนสนองด้วยเหมือนเย็นตูด555 มันไม่ดีต่อตัวคุณเเม่อย่างเดียวค่ะไม่มีผลต่อลูก ดื่มเยอะมากอาจจะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เป็นโรคกระเพราะปวดท้องเอาได้เเละจะทำให้คุณเเม่น้ำหนักเยอะอ้วนพอคลอดออกมาต้องลด นน.เอาเองนะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินเวลากินข้าวค่ะ เพราะไม่ทำให้ท้องอืด แต่จะทำให้เราเรอออกมา พอกินน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ เราแทบอ้วกเลย ทรมานมาก ทั้งจุก ทั้งแน่น ทั้งเสียดท้อง ต้องนั่งพักให้ครบ 2 ชม. ถึงจะนอนได้ เราชอบง่วงหลังทานอาหารเสร็จ ทรมานกว่าจะได้นอน แต่เราก็แล้วแต่คุณแม่นะคะ ร่างกายทุกคนไม่เหมือนกัน ของเราก็บำรุงอย่างดี ตัวลูกแข็งแรง แต่แม่ไม่แข็งแรง😂

อ่านเพิ่มเติม

อย่าลืมว่าร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ คนที่กินทุกวัน หรือกินบ้าง คลอดมาไม่เป็นไร ไม่ได้แปลว่าเราจะโชคดีเหมือนเค้า เด็กแถวบ้านกินน่้ำอัดลมแทบจะทุกวัน ตอนคลอดก็ดูปกติ แต่ตอนนี้น้องต้องนอนติดเตียงเดินหรือช่วยตัวเองไม่ได้ กลายเป็นคนพิการ สงสารตัวเล็กค่ะ นึกถึงลูกให้มากๆ อย่าตามใจปาก คลอดมาแล้วจะกินเยอะแค่ไหนก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ ลูกคลอดออกมาตัวเหลืองค่ะ ของเราเป็นคนที่2แอบกินน้ำอัดลมนี่แหล่ะค่ะ มันอยาก พอคลอดออกมาลูกตัวเหลืองต้องอบค่ะ อยู่ในตู้อบลูกดิ้นร้อง ทรมานใจคนเป็นแม่มากนะคะ อุ้มออกมามากไม่ได้ให้กินนมเสดต้องรีบเอาเข้าตุ้อบค่ะ เพราะถ้าน้องอบไม่ได้ตามกำหนดหมอ ก็ออกจากร.พ.ไม่ได้ค่ะ

VIP Member

ปกติไม่กินเลยค่ะ พอท้องอยากกินมากๆๆๆๆ กินเกือบทุกวันแต่ก็เลือกที่น้ำตาลต่ำหรือพวกโค้กซีโร่เปปแม็ก พี่สาวก็บ่นตลอดว่ามันจะแย่งแคลเซียมจากลูกกินมากไม่ดี ส่วนแม่จะห่วงเรื่องน้ำตาลเพราะที่บ้านปู่ย่าตาเป็นเบาหวาน ละเราก็อ้วนด้วย เลยกลัวกันแต่ผลน้ำตาลไม่สูงเลยรอดไป อิอิ

กินได้ค่ะแต่อย่ากินเยอะกิตแค่พอหายอยากเพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้กินครั้งไม่เกิน2แก้ว หรือ1ขวดเล็กค่ะ กินไม่บ่อย2อาทิตย์ครั้งหรืออาทิตย์ละ1-2วัน แต่ชาเขียวนี่กินได้ไม่เกินวันละ1แก้วค่ะ แต่จะไม่กินพวกน้ำอัดลมกับชาเขียวในวันเดียวกัน

น่าจะแล้วแต่คนด้วยนะแม่ว่า ที่หมอห้ามคือ มันมีความเป็นกรด แล้วก็หวาน ซึ่งมันไม่มีประโยชน์ และเสี่ยงเบาหวานจ้าาา กรณีของแม่ คือช่วงไตรมาสแรก แม่กินแทนน้ำเลยก็ว่าได้ เพราะกินน้ำเปล่าไม่ได้ อ้วกตลอด ปัจจุบัน 7 เดือนกว่าแล้ว น้องปกติดีจ้าาา

บ้านนี้คุณ​สามีสั่งห้ามไปแล้วค่ะ​ จากปกติไม่กิน​ พอท้องจะกินแต่น่ำหวานน้ำอัดลม​ สามีสงสารเลยซื้อให้ขวดนึง​ (ขวดลิตร)​ เรากินรวดเดียว​ 4​ แก้วเกือบหมดขวด​ สามีรีบเอาเก็บ​เลยค่ะ​ ตอนนี้เลยต้องห้ามใจตัวเอง​ หันมากินน้ำเปล่า​เย็น​ๆแทน