ภาวะรกต่ำ

มีแม่ท่านไหนเคยท้องแล้วมีภาวะรกแกะต่ำมั้งค่ะ บ้านนี้หมอนัดวันนี้อันตร้าซาวน์แล้วคุณหมอบอกว่าภาวะรกแกะต่ำอาจจะคลอดได้ตลอดเวลา แม่เป็นกังวลมากตอนนี้ท้องได้21w

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะ รกเกาะต่ำแต่รกสามารถขยับขึ้นไปได้อีก แนะนำให้นอนพักเยอะๆ งดเดินบ่อยๆ งดกิจกรรมกับสามี รกบ้านนี้ขยับขึ้นไปแล้วค่ะ ตอนแรกอยู่ต่ำมาก จนหมอบอกว่าต้องผ่าคลอดถ้าครบกำหนด แอบกังวลมากกลัวรกจะไม่ขยับขึ้นไป ตอนนี้8เดือนกว่าค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นภาวะรกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ ตอน21wเหมือนกันค่ะ คุณหมอแนะนำไม่ให้เดินมาก ห้ามยกของหนัก งดการมีเพศสัมพันธ์ นอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ ตอนนี้31wแล้วจ้า ไปอัลตร้าซาวด์ตอน28w หมอบอกลกลอยปกติแล้วจ้า

VIP Member

เป็นค่ะ​ รกเกาะคลุมใกล้ปากมดลูกเลยค่ะ​ 21w. ,แม่หาข้อมูลเยอะๆ​ จะได้รู้ว่ามันไม่ได้น่ากังวลขนาดนั้น​ ส่วนใหญ่จะวินิจฉัยภาวะรกเกาะต่ำช่วงใกล้คลอดจริงๆ​ เพราะรกมีโอกาสเลื่อนสูงขึ้นอีกค่ะ​

บ้านนี้ก็เจอค่ะตอน 18 วีค หมอบอกต้องผ่าคลอดอย่างเดียวคลอดเองไม่ได้ หมอห้ามยกของหนัก พยายามอย่าเดินเยอะ ให้สังเกตอาการผิดปกติต่างๆ ตอนนี้ 29 วีค ก็ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรค่ะ

บ้านนี้ก็มีภาวะรกเกาะต่ำค่ะตอน20Wแต่ตอนนี้36Wรกลอยตัวขึ้นแล้ว สามารถคลอดเองได้ คุณแม่งดมีเพศสัมพันธ์ ห้ามเดินบ่อย ห้ามยกของหนัก ถ้ามีเลือดออกให้รีบไปหาหมอนะคะ

นอนพักเยอะๆค่ะ งดขยับตัว งด พสพ. งดเดินทาง เดี๋ยว​ก็ดี​ขึ้น​ค่ะ

VIP Member

พักผ่อน​เยอะ​ๆค่ะ​ งดเดินทางไกลๆ​ พยายาม​อย่าเดินบ่อยค่ะ

เดินน้อยๆ ขยับตัวน้อยๆ งดใช้แรง งดเพศสัมพันธ์ นะคะ

ในกรณีรกเกาะต่ำแนะนำคุณแม่นะคะพยายามอย่าเดินบ่อยหรือทำอะไรหนักๆแล้วควรงดกิจกรรมกับคุณพ่อด้วยนะคะเพราะรกเกาะต่ำนั้นอันตรายคะแม่บางคนอยู่ภาวะรกเกาะต่ำแระน้องอยู่สภาพยังไม่พร้อมคลอดคุณหมอบางท่านอาจจะใช้วิธีในการเย็บปากมดลูกในการช่วยคะ#แม่บ้านนี้ท้องสี่แล้วคะเจออะไรแปลกๆมาเยอะคะ