น้ำตาลเกิน 140

มีแม่ ๆ คนไหนตรวจน้ำตาล 50 g. ครั้งแรกแล้วเกิน 140 บ้างคะ พอหมอนัดตรวจครั้งที่สอง 100 g. เจาะเลือด 4 ครั้ง แล้วไม่เป็นเบาหวานบ้าง แม่ ๆ มีวิธีลดน้ำตาลยังไง และลดภายในเวลากี่วันก่อนตรวจครั้งที่สองคะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเรา เจาะครั้งแรกไม่ผ่าน เพราะคืนก่อนเจาะดันไปกินขนมปังปิ้งเนยนม 😤 ดูแลตัวเองมาตลอด พยายามไม่กินหวาน กินน้ำตาล มาสติแตกก่อนไปตรวจอี๊ก 🙄 หมอเลยนัดวันถัดมา เจาะ 4 เข็ม แขนพรุน แถมหิวข้าว เพราะต้องงดน้ำและอาหารหลังเที่ยงคืน กว่าจะเจาะเสร็จเที่ยงจ้า เรากินน้ำต้มใบเตยแทนน้ำเปล่าก่อนไปตรวจน้ำตาล 50 กรัม 3 วัน ทุกวันนี้เรายังคงกินอยู่ เพราะหมออยากมั่นใจว่าเราเป็นเบาหวานไหม เพราะผลตรวจตอนเจาะ 4 เข็ม มันก็ผ่านแหละ แต่หมออยากให้ชัวร์ นัดอีกทีสิ้นเดือนกันยา 😅 อันนี้คือตัวอย่าง แม่จะเห็นว่า ความดันเราลดลงเยอะเลย หลังจากที่กินน้ำต้มใบเตย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เรากินน้ำตาล​ 50​ กรัม​ ผลออกมา​ 150​ ค่ะ​ โดนสั่งคุมอาหาร​ 1​ สัปดาห์​ก่อนไปตรวจอีกรอบ​ ใช้วิธีลดปริมาณ​ข้าวเน้นพวกกับข้าว​ เนื้อสัตว์​กินอกไก่​ หมูเนื้อแดง​ ปลา​ ผักต้องมีทุกมื้อ​ น้ำหวานเราไม่กินอยู่แล้วกินแต่น้ำเปล่าตลอด​ ส่วนขนมจากที่ต้องมีตบท้ายทุกมื้อ​ เปลี่ยนเป็น​ผลไม้พวกฝรั่ง​ แก้วมังกร​ แอปเปิ้ล​ แทน​ ก่อนนอนหรือระหว่างวันก็เป็นนมจืดพร่องมันเนยหรือน้ำเต้าหู้​ไม่หวานแทน​ ขนมนี่แทบไม่แตะเลย​ มีกินบ้าง​ 2-3 ครั้ง​ ผลตรวจกินน้ำตาล​ 100​ กรัม​ปกติดีหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

🙋🏻‍♀️ครั้งแรกเกินค่ะ ได้ 141 เลยกลับมางดทุกอย่างที่แตะลิ้นแล้วหวานแม้แต่ผลไม้ ทานแต่ที่รสไปทางจืดหรือเปรี้ยวอย่างแก้วมังกร กีวี่ อโวคาโด้ ฝรั่ง ข้าวเน้นทานข้าวกล้อง ครั้งละไม่เกิน 2 ทัพพี เน้นทานกับที่เป็นโปรตีนกับผัก และที่ทานทุกวันคือ น้ำใบเตยต้มค่ะ ทานแทนน้ำเปล่าไปเลยช่วยลดน้ำตาลในเลือดค่ะแม่ ถ้าโหยของหวานจริงๆ สิ่งที่ทานได้คืออินทผลัมเท่านั้นค่ะ อินทผลัมเป็นของหวานที่ลดน้ำตาลในเลือด แปลกแต่จริงค่ะ!! ผลคือตรวจรอบ 2 ผ่านฉลุย 😊

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้คุมอาหารอะไรนะ คิดว่าไม่เป็น เพราะที่ขึ้นอาจเป็นเพราะตัวเองแพ้ท้องอยากินของหวาน เค้ก น้ำปั่น ขนมไทยไรงี้บ่อยเกินก่อนตรวจน้ำตาลเลยขึ้น ปกติไม่ค่อยกิน ก่อนตรวจรอบ2ก็งดไปเลย จาก4ผิดไปแค่ค่าเดียว แต่หมอก็ยังให้งดหวานอยู่เพราะกรรมพันธุ์ที่บ้านมีคนเป็นเบาหวานค่ะ

บ้านนี้ตอนตรวจ50mg น้ำตาล156 หมอนัดกลืนน้ำตาลอีกรอบ2 100mg เจาะเลือด4ครั้ง ห่างกันทุก1ชม ต้องงดน้ำงดอาหาร6-8ชม ก่อนไปตรวจ และก่อนไปตรวจ1สัปดาห์ งดของหวาน งดผลไม้ที่มีรสหวาน ไม่เน้นข้าว เพราะในข้าวมีน้ำตาล ผลออกมาค่าเพี้ยน1ครั้ง สรุปว่าไม่เป็นค่ะ

4y ago

ขอให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ บ้านนี้คลอดแล้วค่ะ

งดของทอด ผลไม้กินได้แต่พอดี อย่ากินเยอะนะแม่ บ้านนี้คุมตั้งแต่เดือนที่ 6 ลูกชายพุงลดเลย😂 ถ้ากินนมได้ ต้องเป็นนมพร่องมันเนย โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เน้นกับข้าวไม่ต้องเน้นข้าว แต่ข้าวกล้องดีจริงนะแม่ น้ำตาลน้อยให้ประโยชน์เยอะ สู้ๆแม่ ❤

แม่ต้องคุมหวานน้าา พวกผลไม้ที่มีน้ำตาลกินได้แต่ต้องน้อยลง พวกน้ำชงก็ต้องงดนะคะเพราะน้ำตาลเยอะ แต่ถ้าอยากกินจริงๆให้กินพอหายอยากนะคะ ดื่มน้ำเปล่า ดื่มนม กินผักใบเขียวเยอะๆจะได้ช่วยขับถ่ายด้วยค่ะ แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ❤️❤️

โดนมาแล้วค่ะ ขนาดคุมยังเกินเลยค่ะ แต่ก็ต้องคุมต่อไปค่ะ งดข้าวขาวเลยค่ะ ของมัน ของทอด แป้งที่ขัดสี ขนมปังอยากกินก็กินแบบโฮวีลค่ะ น้ำหวานชาทุกชนิดที่ชงๆงดหมดค่ะ แม่บ้านนี้ชอบเผลอตามใจปาก อิอิ แต่ก้กินบ้างขอแค่คำเดียวค่ะพอรู้รส

บ้านนี้รอบแรกที่ตรวจน้ำตาล 195 หมอเลยนัดตรวจอีกรอบโดน 4 เข็มเหมือนกัน พอผลออกปกติ เรามีวิธีคือทานอาหารที่มีน้ำตาลน้อยๆ เน้นผักสด ผลไม้ไม่หวานค่ะ แล้วก็ไม่ทานพวกชานม ชาเย็น น้ำหวานอะไรพวกนี้ก่อนเจาะเลือก 1 อาทิตย์ค่ะแม่

บ้านนี้ค่ะ ค่าปกติ140 หมอตรวจขึ้น149 หมอนัดไปใหม่ ไปเจาะเลือด3เข็ม กินน้ำตาลเข้าไป3ขวด แล้วรอคัดกรองครั้งล่ะชั่วโมง หมอบอก ไม่เป็นเบาหวาน แต่ให้ลดของหวานลง ก่อนที่จะไปตรวจ แม่งดของหวานทุกชนิดค่ะ แล้วก้อกินอะไรจืดๆแทน

คำถามที่เกี่ยวข้อง