ท้อง 25+4 W แล้วเจ็บใต้ราวนมซ้าย

มีอาการปวดใต้ราวนม ข้างซ้ายปวดมากทรมารหายใจไม่สะดวก ปวดไปถึงหลังจนร้องไห้เวลาปวดมากๆๆ เป็นอาการปกติไหมค่ะ

ท้อง 25+4 W แล้วเจ็บใต้ราวนมซ้าย
110 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อายุครรภ์เท่ากันเลยคะคุณแม่ 25w 4d เป็นเหมือนกันคะ นอกจากจะเจ็บบริเวณใต้ราวนมแล้ว, มีกรดไหลย้อน, เลอ, ภายลม, ตะคริวบริเวณซี่โครง, ปวดหลัง, นอนท่าเดิมๆนานๆไม่ได้, เหน็บชา, ปวดขา, ทานอะไรได้น้อย อิ่ม จุก หายใจไม่ออก ฯลฯ หาข้อมูลจากหนังสือคุณแม่ตั้งครรภ์ต่างๆ อาการประมาณนี้ก็ปกติของแม่ท้อง(ส่วนใหญ่) เนื่องจากมดลูกขยายตัว ทารกเจริญเติบโตเร็ว ตอนนี้ก็บรรเทาด้วยการออกกำลังกายเบาๆ โยคะเพื่อยืดเส้นยืดสาย ลงสระน้ำ เดินในสระว่ายน้ำ😂😂

อ่านเพิ่มเติม

ปวดเหมือนกันค่ะ หมอบอกเยื่อหุ้มชายโครงอักเสบเพราะมดลูกไปดัน ทำได้แค่พยายามไม่ไปกดทับส่วนนั้นเพิ่มค่ะ เข้าใจความทรมานเลย ตอนนี้ลูกกลับหัวแล้ว อาการเลยเริ่มทุเลาแต่ก็ยังมีเจ็บบ้างประปราย​ // ไม่รู้ว่าอาการของคุณแม่จะเป็นเหมือนกันไหม ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

ไม่ต้องเป็นกังวลนะค่ะ คุณแม่อาการนี้เด่วมาเด่วหายแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พยายามค้นหาท่าที่สุขสบายให้กับตัวเอง เปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆนะค่ะ อย่าอยู่ท่าเดิมนานๆจะทำให้เกิดอาการกดทับจนปวดร้าวได้ค่ะ ถ้ารู้สึกปวดให้เปลี่ยนท่าทันทีค่ะ

ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้นยิ่งปวดแสบปวดร้อนคะเราก็เป็นเหมือนกัน เหมืนว่าจะอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ หายใจลำบาก อาจจะเป็นเพราะเด็กตัวโตคะ ตอนกลางคืนนอนลำบากมาก นอนตะแคงก็ปวด นอนหงายก็ปวด ตอนนี้อายุครรภ์ 32 W +2 d. ทรมารเหมือนกันคะ

เราเป็นคะ ไปหาหมอ หมอไห้อดทนคะ เพื่อลูก 😂😂😂หมอพูดว่า"ถ้าไห้ยาแม่ไปกิน ก็อันตรายต่อลูก แทบไม่มียา ที่ส่งผลดีต่อลูก นอกจากยาบำรุง เลือกเอา ว่าจะเอาตัวเองสบาย หรือจะเลือกลูก เป็นแม่คนต้องอดทน "

มีช่วงนึงลูกดิ้น​ ไปโดนบ่อยๆ​ เจ็บจี๊ดๆ​ รึสึกระบมไปหมด​ หมอบอกเด็กตัวโตจนไปโดน​ แต่ก็แอบขำว่าลูกไม่เจ็บหรอ​ นั่นกระดูกแม่เลยนะ​ เป็นแม่ต้องอดทน​ เราเป็นอยู่1อาทิตย์​ ปวดร้าวไปหมด

VIP Member

เป็นอาการปกติค่ะ บ้านนี่ก็เป็น แต่ถามหมอแล้ว หมอบอกว่าเกิดจากมดลูกขยายตัวใหญ่ขึ้นค่ะ ทำให้ไปกดซี่โครงเราจะรู้สึกเจ็บ ทางที่ดีไม่ควรนั่งหลังตรง หรือโค้งตัวเป็นเวลานานๆค่ะ

นึกว่าบ้านนี้เปนแค่คนเดียวสักอีกเจ้บมากค่ะแต่เปนข้างขวาเจ้บเมิ้นมีอะไรแข็งๆมาแทงกะดูกที่ไต้ร้าวนมร้องไห้ทุกวันค่ะท้องแรกด้วยเจ็บสุดๆเรยถามหมอหมอบอกปกติค่ะ

เราเคยเป็นอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ คุณหมอบอกว่าเป็นกล้ามเนื้อหน้าอกอักเสบ ถ้าปวดมากก็ทานพาราเซตามอลเพื่อบรรเทาอาการปวดค่ะ ถ้าปวดมากลองไปปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

เป็นเหมือนกัน คะเป็นตั้งแต่สี่เดือน จจจะคลอดแล้ว เจ็บชาเหมือนกล้ามเนื้อฉีกข้างใน หมอบอก ปกติ ซาวดูเป็นเพราะลูกตัวใหญ่ สู้ๆนะคะ ยิ่งท้องแก่ยิงทรมาน