ก้นน้องเป็นแบบนี้ ควรทำไงดีค่ะ น้องได้15วันแล้วแนะนำหน่อยค่ะ

มียาอะไรดีๆบ้างค่ะ

151 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คงจะแสบน่าดู พาไปหาหมอเถอะค่ะ อวัยวะส่วนนี้ควรพยายามทำให้แห้ง และสะอาดที่สุดนะคะ เพราะน้องนอนทั้งวัน ถ้าเกิดเป็นตุ่มน้องอาจจะคันถ้าเป็นแผลก็คงจะปวดแสบน่าดู ถ้าแผลนี้ไม่ได้เกิดจากการแพ้แพมเพิส อยากแนะนำว่าให้ใส่แพมเพิสแทนการใช้ผ้าอ้อมดีกว่าค่ะ หายี่ห้อที่ซึมซับดีๆ ตูดน้องจะได้แห้งตลอด ถ้าใช้ผ้าอ้อมบางทีน้องฉี่ เปียกบ่อย เวลาเป็นตุ่มเป็นแผลคงคันน่าดู

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้องคงจะทรมาณมากเลยนะคะพูดก็ไม่ได้ปล่อยให้ลูกเป็นมากขนาดนี้ได้ยังไงคะถ้าพาไปหาหมอตั้งแต่แรกคงจะไม่เป็นขนาดนี้อันตรายถ้าติดเชื้อมาสงสารน้องแย่คุณแม่น่าจะคิดที่จะพาไปหาหมอไม่ใช่มาโพสรอเอาคำตอบก็ไม่ได้ช่วยให้น้องดีขึ้นหรอกนะคะ ขนาดเราโตแล้วเป็นแผลนิดเดียวยังเจ็บน้องแผลใหญ่ไหนจะโดนฉี่โดนอึจะทรมาณขนาดไหน

หาหมอด่วนเลยคะ เหมือนแผลจะเปื่อยๆ น้องน่าจะเจ็บมาก บ้านนี้ไม่เคยไส่แพมเพิสให้น้องคะ ไส่แต่ผ้าอ้อม เวลาลูกฉี่หรืออึ เช็ดเบาๆคะ ก้นลูกยังอ่อนคะ แค่ลูกตูดแดงนิดเดียวแม่ก็รีบ หายามาทาแล้วคะ เพราะกลัวลูกจะเจ็บคะ บ้านนี้ลูกคนแรกก็เลี้ยงไม่ค่อยเป็นคะ แต่ก็ดูแลและไส่ใจเขาคะ แม่ต้องดูแลเขาให้มากกว่านี้นะคะ สงสารน้อง

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะเกิดจากน้องแพ้แพมเพิสคุณแม่ต้องคอยเช็คและเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆอย่าเสียดายและอีกอย่างต้องคอยส้งเกตุเพราะบางทีคุณแม่ไม่ได้เช็คดูว่าน้องอึหรือเปล่าและปล่อยไว้นานน้องแพ้และเป็นแบบนี้ได้คะที่บ้านเคยเป็นแต่ไม่มากขนาดนี้ คุณควรพาน้องไปหาหมอนะคะสงสารน้อง ลูกเป็นนิดเดียวเรายังร้องไห้เลยสงสารลูก

ถ้าใช้ผ้าอ้อมอยู่ รู้สึกว่าผิวน่าจะแพ้สารเคมีจากผงซักฟอก หรือน้ำยาซักผ้าเด็กก็เป็นไปได้ หรืออาจจะแพ้แพมเพิสถ้าคุณแม่ใช้อยู่ ถ้าจะหาสาเหตุที่ทำให้ผิวแพ้คุณแม่ก็คงจะงงว่าลูกแพ้อะไร แนะนำคุณแม่หาหมอผิวหนังโดยตรงจะดีกว่านะคะ ดูท่าทางน้องจะแพ้เยอะมาก คงจะทั้งแสบทั้งคันเลยทีเดียว

น้องไม่เจ็บไม่ร้องแย่เลยหรอกค่ะขนาดเราเป็นกันนิดเดียวยังเจ็บเลยค่ะ เอาวาสลีนทาบางๆตอนใสแพมเพิสจะได้ไม่ทำให้เจ็บ ดูเวลาใส่เเพมเพิสด้วยว่าน้องแพ้ไหม มีรอยเเดงขึ้นไหม ถ้ามีลองไม่ใส่ให้ไหม สงสารน้องจังเลยค่ะ แม่สู้ๆนะเดียวก็ดีขึ้นค่ะ

ก่อนจะเป็นแม่คน เคยศึกษาหาความรู้ในการเลี้ยงเด็กทารกบ้างมั้ย??? น้องต้องนอนแช่ขี้แช่เยี่ยวนานขนาดไหนเนี้ย ถึงได้เป็นแผลได้ขนาดนี้ แล้วแทนที่จะรีบพาไปหาหมอ มานั่งพิมพ์ถามแบบนี้ ลูกคงหายหรอกนะ นิ่งนอนใจอะไรขนาดนั้น

4y ago

จัดค่ะแม่ เป็นเเม่คน ควรคิดเนอะ

เปลี่ยนจากการเช็ด เป็นพาลูกไปล้างแทนนะค่ะ...เห็นจากคราบแป้งที่อัดตามร่องแล้ว คุณแม่ต้องรักษาความสะอาดให้มากกว่านี้นะค่ะ...สงสารลูกค่ะ (แผลใหญ่ขนาดนี้ คุณแม่ไม่น่าปล่อยไว้ให้นานเลย น่าจะเอะใจตั้งแต่แผลยังไม่ใหญ่)

ลูกสาวเคยเป็นคะพาไปหาหมอแล้ว หมอก็ให้ยาตัวนี้มาทาคะ แล้วก็ให้ยาฆ่าเชื้อมาล้างคะ สาเหตุที่เป็นแผล เพราะฉี่กัด อึกกัดคะ ช่วงนี้ผิวบอบบางมากคะต้องดูแลดีๆคะยาที่ใช้ทาชื่อแนปปี้ ฮิปโป

Post reply image

ก่อนอื่นงดใช้แพมเพิสก่อนนะคะแม่​ไปหาหมอนะคะได้ยามาทาคะ​ อย่าปล่อยให้เป็นมากกว่านี้เลยที่จริงแม่น่าจะรักษาหรือหาหมอตั้งแต่เริ่มเป็นแล้วนะคะ​ สงสารน้องมากเลยหายไวไวนะคะ