คุณแม่บ้านไหนเป็นบ้างคะ นอนไม่ค่อยหลับ กว่าจะนอนได้ตี2ตี3เลยคะ

มีทางไหนบ้างที่จะทำให้นอนเร็วกว่านี้คะ

2317 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็นอนดึกเที่ยงคืน ตีหนึ่งบ้าง ระหว่างคืนก็ตื่นมาเข้าห้องน้ำ3-4ครั้ง แล้วตื่น6โมงมาทำกับข้าว ยิ่งท้องใหญ่ยิ่งเป็นอุปสรรค์ในการทำกับข้าวนั่งยองๆสับหมู หั่นผัก ล้างจาน แบบนั่งยองๆ ท้องก็ใหญ่ มดลูกก็บีบตัว เช้านี้ก็เถียงกับแม่ผัวไปล่ะ ว่าเราท้องใหญ่ขนาดนี้ กินกันก็ช่วยล้างบ้าง ทำให้กินแล้ว แกสวนมา แค่ล้างถ้วยแค่นี้ทำไม่ได้ จะอยู่กับใครได้ ไม่ล้างก็ไว้นั่น จะล้างเอง แต่ก่อนเขาทำยันคลอดยังทำได้แล้วบ่นๆ บ้านนี้อยู่6คนโตกันหมดแล้ว ปวดหัววุ่นวายจริงๆบางทีก็คิดมาเป็นสะใภ้ หรือ มาเป็นทาส ยิ่งใกล้คลอดยิ่งเครียด กลางวันไม่ได้ทำอะไร ก็นอนไม่หลับ วันๆเฉลี่ยนอนแค่5-6ช.ม ปวดหลัง ปวดส้นเท้า ยืนนานไม่ได้ล่ะ น้ำหนักตัวเยอะ 37วิค

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

พูดมากก็ไม่ได้ค่ะ เพราะอาศัยเขาอยู่ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ จะซื้อบ้านหรือเช่าก็ยาก ได้แค่ทนอยุ่ไปก่อร😓

บ้านนี้ค่ะ ตอนหัวค่ำง่วงมากนะคะ แต่นอนไม่ได้ เพราะต้องจัดการลูกๆก่อน พอลูกหลับ กินข้าว อาบน้ำ ตาสว่างค่ะ เผลอหลับอีกทีตอน4-5ทุ่ม พอเกือบตี1 สามีตัวดีเข้าห้องมาค่ะ ทำก๊อกแก๊กเสียงดัง คราวนี้ก็ตื่น พอสามีนอน เราเริ่มผลอยหลับ สามีกรนจ้า เสียงเป็นรถไฟ พอซักพัก ง่วงจะนอน ลูกลุกขึ้นมาบอกปวดฉี่ พาลูกเข้าห้องน้ำ คราวนี้ยางเลยจ้า มาง่วงอีกทีเกือบ6โมง ลูกตื่นจ้าา วนลูปแบบนี้มา5เดือนแล้วค่ะ สภาพแม่จะเป็นซากศพอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้ท้องแก่ ยิ่งหนักกว่าเดิม 5555

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเหมือนกัน 38 week4day ใกล้คลอด ปวดห้องน้ำถี่ ช่วง ตี1,2,3 ไม่ได้หลับ ไปหลับใกล้สว่าง นอนตื่นสาย หลับกลางวัน. ไม่สบายตัว ตะแคงลูกก็ดิ้น นอนปวดหลัง. เพราะต้องนอนท่านั่ง. แต่บอกกับตัวเอง. เหลืออีกไม่กี่วันจะนัดผ่าคลอดแล้ว อดทนๆสู้ๆ ลูกดิ้นดี ในเวลากลางคืน ออกมาท่าจะไม่นอนกลางวัน ตื่นกลางคืน. อีก6 วันจะเจอกันแล้ว เป็นกำลังใจคะ. ท่องไว้อดทน แม่ๆที่ผ่านมาได้เก่งเราก็ต้องทำได้. ธรรมชาติสร้างมาเราทำได้. ยังไม่ง่วงเลย ราตรีนี้ยาวไกล

อ่านเพิ่มเติม

ปกติก้อนอนไม่หลับอยู่แร้ว ยิ่ง น้องชายแฟนเรานอนอยู่ใกล้ที่นอนเรา เราแทบไม่ได้นอน เพราะเสียงน้องชายแฟนเรามันกรน แร้วทั้งกรนทั้งกัดฟัน เราโมโหมากๆ แต่ก้อไม่อยากพุด ไม่อยากมีปัญหา แต่เวลาน้องมันกรนถ้าแฟนเราอยู่เค้าจะไปสะกิดน้องให้มันตื่นเพื่อที่จะได้ไม่กรน แต่ก้อเปล่าประโยชน์ เราไม่อยากมีปัญหากะทางบ้านแฟนด้วย เลยไม่พูด แต่บอกแค่แฟน ซึ่งแฟนเราเข้าใจเรา มันดีตรงนี้

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อย่ากังวลนะคะ เอาใจช่วย ง่วงนอนไหนก็หลับตอนนั้นเลยจ้า บ้านนี้ 10โมงเช้ายังไม่ได้นอน เที่ยงวัน หรือข้ามวันก็เคยค่ะ นอนกลางวันแทน หรือหลับตอนไหนก็ตอนนั้นยาวๆเลยค่ะ ยิ่งกังวล สมองจะยิ่งคิดทำงานหนักยิ่งไม่หลับค่ะ หรือลอง อ่านหนังสือ 2-3บรรทัดดูค่ะ พอตาลาย กล้ามเนือตา้ริ่มจะล้า ตาจะปิดและง่วงอัตโนมัติ ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่เราปฏิบัติตัวนะคะ ช่วงไตรมาสแรก นอนไม่หลับ ต้องเปิดเพลงบรรเลงฟัง ไตรมาสสองเป็นกรดไหลย้อน ต้องกินยาก่อนเข้านอน ไตรมาสสาม สวดมนต์ก่อนนอน และเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้หลับสนิทตอน 4 ทุ่ม (อันนี้เพิ่งเริ่มไม่กี่วัน แต่รู้สึกนอนหลับสนิทได้เยอะขึ้น ก่อนหน้านี้นอนไม่เป็นเวลา มีเวลาหลับสนิทน้อยมาก-ไม่มีเลย ทำให้เพลียมาค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะคือถ้าไม่เลยเที่ยงคืนนอนไม่หลับบางคืนเกือบตีสองรู้สึกหายใจไม่ออกเแน่นท้องเวียนหัวคลื่นไส้อาเจียนบ้างบางคืนตอนนี้15weekท้องก็เล็กน้ำหนักก็ลดลง5กิโลไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ที่สำคัญต้องตื่น6โมงเช้ามาแต่งตัวให้ลูกไปโรงเรียนด้วยทุกวันเป็นอุปสรรคมากค่ะเพราะนอนหลับไม่เพียงพอ

เป็นค่ะ กลางคืนพอแม่จะนอน จะมีอาการท้องตึงท้องเเข็ง หรือไม่ลูกก้อดิ้นบ้าง สะอึกบ้าง ทำให้เรานอนไม่ใด้เลยค่ะ ตี2 ตี3 ยังต้องนั่งยุเลยทั้งๆที่แม่ก้อง่วงน่ะค่ะ แต่กังวลค่ะ พอนอนเเล้วใม่สบายตัว เหมือนนอนทับลูกอ้ะค่ะ ต้องรอให้ท้องไม่ตึง ไม่เเข็ง. #เพิ่งเป็นช่วงนี้ค่ะ #36 วีคแล้วค่ะ

3y ago

เหมือนกันคะ เพิ่งจะมานอนไม่หลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ บ้านนี้กว่าจะหลับตี 4 เลย แต่หลังๆมานี้ เจอวิธีการแก้คือ เอาหมอนมาหนุนขาให้เกยหมอนจะทำให้หลับสบายขึ้น และ มีการเปิดเพลงจาก ยูทูป คลอเบาๆ เป็นเพลงกล่อม ลองเสริซหาดูคำว่า เพลงสำหรับการนอนหลับ ในยูทูปนะคะ อันนี้ทำมาตลอดได้ผลกับเรา แต่ไม่รู้จะได้ผลกับคนอื่นๆมั้ย

เป็นเหมือนกันค่ะ.หลับยาก ตื่นก็บ่อยเพราะปวดฉี่บ่อยและปวดสะโพกปวดหลังพลิกซ้ายขวาทั้งคืนบางทีตื่นมาตี 4 นอนไม่หลับต้องไปหาอะไรกินกลับมานอนอีกทีตี 5กว่าจะข่มตาหลับอีกกก ดีที่ไม่ต้องลุกไปทำง่นเหมือนคนอื่น สามีให้อยู่บ้านเฉยๆค่ะตั้งแต่ท้องได้ 1 เดือน ตอนนี้ 35+6week แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง