น้ำในสมอง

มีคุณแม่ท่านไหน เคยเจอเคสแบบเรามั้ยคะ เราตั้งครรภ์6เดือน ที่ผ่านมาตรวจทุกอย่างปกติดีหมด น้องแข็งแรงมาก แต่มะวานไปตรวจ คุณหมอบอกว่า น้องมีน้ำในสมอง7 มิล เราร้องไห้เรยเรย เครียด อาทิตหน้า นัดซาวครั้งใหญ่ กับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูน้ำที่เจออีกครั้งค่ะ เรากังวล ว่าจะเปนอันตรายต่อน้องมากค่ะ นอนไม่หลับเรย

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องเราเคยลื่นตกบันได(ตอน6เดือน) นอนรพ.2-3วัน หมอที่รพ.เขาซาวด์ดูบอกเราว่าลูกเรามีน้ำในสมองนิดนึง ตอนนั้นเรานอนไม่หลับ นอนร้องไห้ ไม่อยากเอ่ยปากบอกใคร จิตตกจริงๆ หลังออกจากรพ... โชคดีที่เราฝากพิเศษที่คลินิก เราก็ถามหมอที่คลินิก บอกหมอว่าเราลื่นตกบันได หมอที่รพ.เขาบอกว่าลูกมีน้ำในสมอง หมอก็ซาวด์ให้ดูว่าไม่มี ซาวด์4มิติดูก็ไม่มี น้องแข็งแรง ครบ32 เราก็โล่งใจเลยจ้า ปัจจุบันคลอดน้องแล้ว แข็งแรงดีค่ะ ถือว่าวันนี้เราโชคดีมาก ขอให้น้องแข็งแรง ไม่เป็นอะไรนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขออนุญาตสอบถามคะตอนนี้เป็นยังใงบ้างคะเราก้กำลังเจอคะ ท้อง7 เดือน ร้องไห้เลยคะ

ของเราไปซาวด์ตอน 5 เดือน คุณหมอพบน้ำในสมอง 8 มิล เลยนัดซาวด์กับคุณหมอเฉพาะทางด้านสมองในอีก 1 สัปดาห์ถัดไป ปรากฎว่าคุณหมอเฉพาะทางวัดปริมาณน้ำเหลือ 6.9 มิล คุณหมอบอกว่าไม่น่าเป็นห่วงเพราะถ้าปริมาณน้ำเกิน 1 เซ็น จึงจะวิกฤต ตอนนี้น้องยังเล็กมาก เนื้อสมองยังสร้างต่อไปเรื่อยๆ อีก 2 เดือนนัดซาวด์ติดตามปริมาณน้ำ คาดว่าน่าจะลดลงจนปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่ต้องกังวลนะคะ ตอนนี้เพิ่ง 24 วีคเอง ยังมีเวลาสร้างเนื้อสมองอีกนาน น้องต้องแข็งแรงปลอดภัย เป็นกำลังใจให้นะคะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง