ขอถามหน่อยค่ะ

มีคนเคยบอกว่า คนท้องเขาห้ามขับรถหรอคะ เพราะว่าเด็กในท้องเขาท้าทายเรา อาจเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ จริงรึเปล่า

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันเป็นกุศโลบายของคนสมัยก่อน เพราะการที่คนท้องขับรถ มันอันตราย ไม่ว่าจะขับ มอไซ หรือ รถยนต์ 1 ติดพุง ขับไม่ถนัด 2 เวลารถตกหลุม ครรภ์อาจได้รับความกระทบกระเทือน เสี่ยงแท้งได้ง่าย ความเชื่อโบราณบางอย่าง เราต้อง ค ว ย (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ) ถึงเหตุและผล ถึงความเป็นไปได้ ยุคนี้มันยุคไหนแล้ว ความเชื่อบางอย่างเชื่อได้ ไม่ได้ผิดอะไร เพราะคนเฒ่าคนแก่เขาคงเป็นห่วง แต่บางอย่างก็ควรคิด พิจารณาดีๆ ถ้าไม่เข้าใจ กังวล อะไร อินเตอร์เน็ตมีค่ะ บทความทางการแพทย์มี คลิปในยูทูปก็มี หรือไม่ ก็ถามหมอเลยค่ะ ชัวร์ที่สุดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จริงค่ะ แอบตลกนะคะ ไม่เคยได้ยินอะไรแบบนี้เลย ตลกดีค่ะ คุณแม่คิดดีๆสิคะ เขาเป็นลูกเรา เราดูแลเขามาอย่างดีตั้งหลายเดือน เขาจะมาท้าทายเราทำเพื่ออะไรคะ เข้าใจว่าเป็นความเชื่อคนสมัยก่อน เขาตั้งขึ้นมาเพราะไม่อยากให้คนท้องขับรถค่ะ มันขับลำบากค่ะคุณ ท้องใหญ่ คนท้องอุ้ยอ้าย จะหมุนพวกมาลัยไวๆก็ลำบากค่ะ หมุนแรงมากไม่ได้ อีกอย่างกันการชนหรือโดนชนค่ะ มันกระทบและส่งผลต่อเด็กในท้องโดยตรงค่ะคุณ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ขับได้ค่ะแต่ระวังบ้านนี้เจอมาแล้ว มองรถกำลังจะข้ามถนนโล่งเลยทางตรงกำลังจะข้ามไปเทรินรถ มีแต่มอไซค์ตามหลัง พอข้ามเท่านั้นแหละค่ะไม่ถึง2วิรถยนต์จี้ตูดเลยแบบเค้าชะลอให้เราเหมือนเห็นเราจะข้ามอยู่แล้วตกใจเลยค่ะ เพราะมองดีแล้ว แต่ทุกวันนี้ก็ยังขับค่ะ สามีจะห้ามไปไกลๆคนเดียวแล้วค่ะช่วงนี้

บ้านนี้มอไซค์เพิ่งล้มมาค่ะ ได้28w+ แมววิ่งตัดหน้า โชคดีที่น้องปลอดภัย อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลาส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเพราะข้อห้ามของคนท้องมีเยอะแยะไปหมด อย่างเช่นเย็บผ้า การอาบน้ำดึก นั่งขวางบันไดฯลฯ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดค่ะ

บ้านนี้ขับมาทำงานเองคะ​ ตั้งแต่ท้อง​ ตอนนี้​ 30​ weeks​ แล้ว​ ระยะทางไปกลับวันนึง​ 60​ กว่าโล​ เคยถามหมอแล้วคะ​ หมอบอกขับได้​ ถ้านั่งแท็กซี่​หมอบอกเป็นห่วง​ ไม่รู้​จะเจอแทกซี่​ดีหรือร้าย​

ขับได้ค่ะ แต่ที่ห้ามขับ เพราะเนื่องจากคุณแม่บางคนเมื่อฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลงมาก แล้วบางคนเกิดอาการหน้ามืด ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ

บ้านนี้ก็ขับรถนะค่ะท้องจะคลอดแล้วก็ยังขับยุค่ะไม่เคยได้ยินเลยค่ะ คำโบราณเขาถือกลัวจะเป็นอัตรายหรือเปล่าค่ะ เราดูแลเขาให้ดีก็พอแล้วจร้า

ไม่น่าเกี่ยวนะคะบ้านนี้ก็ขับแต่ระมัดระวังเรื่องกระแทก ก็น่าจะพอนะคะ ยิ่งถ้าเป็นมอเตอร์ไซยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ไม่เป็นไรหรอค่ะ ขับรถได้แต่ต้องระมัดระวังในการขับรถค่ะจากที่เคยขับรถเร็วก็ต้องลดลงให้ช้าค่ะเพื่อความปลอดภัยค่ะ

ไม่น่าจะจริงนะคะ เราขับเองตั้งแต่ท้อง จนวันจะไปคลอดค่ะ ทุกอย่างปกติ อยู่ที่เราต้องระมัดระวังและรอบคอบค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง