ขอระบายหน่อย

มาอยู่บ้านแฟนแรกแม่แฟนนี้ดีกับเรามาก แต่พอหลังๆเริ่มบ่นวันๆเราไม่ทำไรทั้งที่เราก็ทำ แต่พอเราทำก็มาบ่นว่าไม่สะอาดๆ มีวันนึงเราไม่ซักผ้าปูที่นอนแล้วแม่แฟนก็ไปบ่นกับแฟนทำไมไม่รู้จักซักผ้าปูที่นอนแล้วทีนี้แฟนก็มาด่าเราให้ไปซักผ้าปูที่นอนต่อหน้าน้องชายเรา เวลาทะเลาะกับแฟนก็ชอบมาพูดแบบนี้กับเราว่าถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็ต่างคนต่างอยู่ เป็นใครใครได้ยินมันก็เสียความรู้สึก แล้วเราท้องอยู่ก็ชอบมาดูดบุหรี่ใกล้ๆเรา แล้วที่นี้แม่เราให้พระมาใส่ แล้วเราอาบน้ำเราก็ถอดไว้อยู่ๆเขาก็มาหยิบสร้อยพระเราไปโดยที่ไม่บอกเราสักคำ พอเราอาบน้ำเสร็จแล้วออกมาเห็นพระเราหาย เราก็หา เขาก็เห็นว่าเราหาพระอยู่ เขากลับนิ่งเฉย จนเราหงุดหงิดเราเลยด่าไปแล้วเขาก็เอาพระมาคืน เราก็เลยถามว่าเอาพระไปทำไม เขาบอกว่าไม่รู้ว่าเป็นพระใคร ก็คิดนะว่าทำไมเขาจะไม่รู้ว่าเป็นพระใครทั้งๆที่เขาก็เห็นเราใส่ทุกวันอยู่ เวลาไปหาหมอแม่เราก็ให้เงินมาไว้ไปหาหมอเช่น2000งี้พอเขาเห็นเขาก็มาบอกว่าแม่ขอยืมเงิน500หน่อยจะจ่ายค่าบ้านเดียวคืนเราก็ไม่กล้าให้เลยบอกไปเพราะกลัวค่าหมอไม่พอ พอเราไม่ให้ก็โกดเราเฉย คือเสียความรู้สึกกับแกมากค่ะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เข้าใจเลยเนอะทำไมส่วนมากจะเป็นแม่ผัวที่จะต้องมีปัญหาตลอดเลยอยากได้ลูกสะใภ้ดีแค่ไหนกันนะความจริงเรากับแฟนแม่แฟนก็ว่านะบางทีแต่ว่าเราคนเดียวว่าทำไมไม่ทำ เราบอกกับแฟนตลอดเรามาเป็นเมียไม่ใช่คนรับใช้นะ เราทำได้แต่จะมาด่ามาใช้เราทำทุกอย่างไม่ได้คนก็คนเหมือนกันถ้าอยากได้ดีมากขนาดนั้นคงต้องไปหาคนอื่นส่วนเรื่องห้องการเก็บห้องแต่ละวันเราบอกแฟนเสมอเราต้องช่วยกันเก็บไม่ใช่แค่เราเก็บคนเดียวแล้วมาบ่นว่าไม่สะอาดเพราะถ้าอยากได้สะอาดก็คงต้องทำเอง เพราะเราทำงานด้วยกันทั้งคู่ภาระพอๆกันเลยให้ช่วยกันไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแล้วเราท้องอยู่ด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะแม่ถ้าไม่ไหวกลับบ้านเราดีกว่า✌🏻

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้น แล้วท้องเหมือนกันแต่เราไม่ทนเราย้ายกลับบ้านเราทั้งที่ท้องได้7เดือนส่วนแฟนจะกลับไม่กลับเราไม่สนเพราะเราเลือกที่จะให้ตัวเองสบายใจเลือกที่จะไม่เครียดเพราะกลัวลูกเป็นอะไรไป เพราะเราคิดว่าอยู่บ้านตัวเองดีที่สุดมีพ่อมีแม่มีคนพี่น้องค่อยให้กำลังใจเวลาเกิดเราก็ไม่ลำบากด้วยมีคนที่บ้านช่วยเลี้ยงสบายใจกว่าเยอะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองปรึกษากับแฟนดูนะ ว่าแม่สูบบุหรี่ในบ้านให้ช่วยพูดกับแม่หน่อย หรือถ้าเราไม่อยากมีเรื่องถ้าแกสูบเราก็ออกมา เรื่องงานบ้านก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องเงินนี่พูดยากมาก พยายามอย่าให้แม่สามีเห็นว่าเรามีเงิน เอาใจช่วยนะ สู้ๆ✌️✌️✌️

5y ago

ขอบคุณค่า😂

VIP Member

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้แก้ไม่ขาดหรอกคะ บ้านเราโชคดีไดแม่ผัวดีแต่เราเลือกที่จะอยู่กับพ่อแม่เราคะเพราะยังไงพ่อแม่คือที่พึ่งที่ดีที่สุดคะ ถ้ายุไม่สบายใจก็กลับมายุกับพ่อแม่เราดีกว่ารับรองหลานออกมาอารมดีมีความสุขแน่นอน

แม่ผัวกับลูกสะใภ้เป็นแบบนี้เกือบทุกคนเเหละคะ เราตอนเเรกแม่ผัวนี้ดีมากคะหลังๆนินทาเราพูดไม่ดีใส่ แต่ดีที่เราไม่ไปอยู่บ้านผัวอยู่บ้านตัวเองคะเพราะเป็นคนไม่เก็บอารมณ์ไม่ปราณีใครคะ กลัวจะระเบิดใส่แม่ผัวคะ

VIP Member

ลองนั่งคิดทบทวน ว่าถ้ากลับไปอยู่กับพ่อแม่เราดีกว่ามั้ยคะ ดีกว่ามาทนอยู่กับแบบนี้แล้วไม่สบายใจ ถ้าพ่อเด็กเป็นคนแบบนี้แม่จะยอมให้ลูกเกิดมาในบ้านที่มีความคิดแบบนี้มั้ย นั่งถามใจตัวเองดูค่ะ

กลับบ้านดีกว่าค่ะ ใครจะมองยังไงก็ช่างเขา เอาที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ ปัญหาแม่ผัวลูกสะไภ้ แก้ยาก ถ้าพ่อแม่เราไม่เคยทำกับเราแบบไหน อย่าไปทนให้คนอื่นทำกับเราแบบนั้นค่ะ ✌🏻

กลับไปอยู่บ้านเราค่ะ ส่วนผัวแล้วแต่ว่าจะไปกับเรารึป่าว พ่อแม่เรายังมีอย่าไปอดทนกับคนแบบนี้ เราเคยทนมาแล้วมันไม่คุ้มกับความรู้สึกที่เสียไปหรอกค่ะ

กลับไปอยู่บ้านเถอะคะ ทนอยู่ไปทำไมคะ เป็นพ่อคนยังสูบบุหรี่ใกล้ลูกใกล้เรา แย่คะ ไม่ต้องทน ถ้าน้องจะมีพ่อที่ไม่รักแบบนี้ มีแม่คนเดียวดีกว่าคะแย่

5y ago

ถ้างั้นก้อุ้มห่างจากแม่แฟนคะ อย่าให้เค้าใกล้คะ ถ้าเรายังอยากอยู่บ้านแฟนนะคะ

อยู่บ้านเราดีกว่าคะ สบายใจกว่าด้วย แม่เราเข้าใจเราที่สุดคะ เชื่อเถอะคะกลับบ้านดีกว่าไม่ต้องไปโดนใครโคกสับด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง