รพ.รัฐ ยังไม่ซาวด์ให้ ถ้าขอให้ทาง รพ.ซาวด์ให้ต้องจ่ายเพิ่มกี่บาทคะ/ไปที่คลินิคค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ

พึ่งท้องแรกค่ะ 10 สัปดาห์ ค่ะ มีความกังวลค่ะเพราะว่าติดเชื้อทางเดินปัสวะหมอให้ยามาทานยาหมดแล้ว หมอก็ไม่ได้นัดตรวจเรื่องนี้เพิ่มเลยยังไม่รู้ว่าหายรึยังค่ะ กลัวจะส่งผลอะไรกับลูก รบกวนสอบถามแม่ๆนะคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลินิคราคาแตกต่างกันไปค่ะ 500-1500 ที่ไม่ซาวให้เพราะเค้ากำหนดอายุครรภ์ในการซาวค่ะ ถ้าอายุครรภ์ยังไม่ถึงก็ไม่ซาวให้ รัฐเค้าซาวเป็นรอบๆค่ะ เช่น รอบ1 ซาวดูถุงว่าท้องในมดลูกไหม รอบ2 ซาวหาตัวเด็กและหัวใจ รอบ3 ดูความผิดปกติ บลาๆๆๆ ยังไงลองคุณแม่ไปติดตามดูพยาบาลกุ้งผดุงครรภ์ในเฟสก็ได้ค่ะได้ความรู้เยอะมาก

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากโรงพยาบาลรัฐ​ ทุกครั้งที่นัดได้ซาวด์ทุกครั้ง​เลยได้เห็นลูกตลอด​แต่มีน้ำหนักน้องที่หมอจะไม่ได้ซาวด์ดูให้​ มีแต่วัดขนาดหน้าท้องว่าโตตามเกณฑ์​มั๊ย​ เราซาวด์น้ำหนักน้องล่าสุดตอน​ 28​w​ ได้927g​ ตอนนี้ได้33w อยากรู้เหมือนกันว่าน้องหนักเท่าไหร่แล้ว​ อยากไปซาวด์ดูที่คลีนิคเหมือนกันค่ะ

VIP Member

ต้องถามอายุครรภ์กี่สัปดาห์แล้วค่ะ น้อยกว่า6สัปดาห์คิดว่าไม่น่าจะซาวด์ให้นะคะ น่าจะยังไม่เห็น ตอนเราซาวด์ครั้งแรกคือ8สัปดาห์4วัน ต้องซาวด์แบบสอดเครื่องมือในช่องคลอด ราคาคลินิค2,500 หลังจากเดือนแรก เราซาวด์ทุกเดือน แบบธรรมดาตรงหน้าท้อง ราคา1,500ทุกรอบค่ะ

TapFluencer

ตอนเราไปฝากครั้งแรกก้ออายุครรภ์13สัปดาห์เองค่ะ หมอที่คลินิกก้อไม่ได้ซาวไห้เลย จนตอนนี้อายุครรภ์16+6 ก้อยังไม่ได้นัดซาวเลยค่ะ หมอบอกแค่ยาหมดไห้ไปรับยาค้ะ เราก้อกังวลเรื่องนี้เหมือนกัน ว่าทำไมหมอไม่ซาวไห้เรา

เราทราบว่าตัวเองท้องขึ้น2ขีดหมอนับอายุครรภ์ให้3.4สัปดาห์ หมอรพ.ให้ฝากคลีนิคหรืออนามันใกล้บ้านก่อนค่ะ อนามัยนัดเราเข้ารพ.ตอนอายุครรภ์เรา13สัปดาห์ แล้วหมอรพ.ก็จะนัดเดือนถัดไปและได้ซาวด์ต่อเนื่องเลยค่ะ รพ.รัฐ

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากโรงพยาบาลรัฐไม่ซาวเลยค่ะจนตอนนี้33wแล้ว แต่เราไปฝากพิเศษคลีนิคด้วย ฝาก2ที่ประหยัดได้พอสมควรค่ะรับยาเจาะเลือดโรงพยาบาลเวลาซาวก็ซาวที่คลีนิคค่าใช้จ่าย1000-1500ต่อครั้งค่ะ

เราฝากคลินิก ค่าซาวด์ 600 บาทต่อครั้ง เราได้ซาวด์ทุกครั้งที่ไปหาหมอ ได้เห็นลูกตลอดด้วยจ้า อายุครรภ์น้อยก็ซาวด์นะ คลินิกที่เราไปฝาก

รพ.รัฐจะซาวให้ประมาณ 3 ครั้งค่ะ เราก็ไปซาวคลินิก ซาว 2 มิติ เสีย 200 บาท ค่ะ เราไปซาวตอนอายุครรภ์ 26w ค่ะ #ทีมสิงหา

1y ago

ใช่ค่ะ แต่น่าจะขึ้นอยู่แล้วแต่คลินิกนะคะ

ต้องถามว่าอายุครรภ์เท่าไหนคะที่หมอไม่ซาวด์ ปกติต้องซาวด์ดูทารกตั้งเเต่ไปฝากท้องแล้ว

ที่ยังไม่ซาวด์เพราะอายุครรภ์น้อยอยู่หรือเปล่าคะแม่...เพราะปกติหมอต้องซาวด์อยู่แล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง