🎠 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 11 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อย 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 11 1️⃣ ลูกชี้ไปที่วัตถุสิ่งของ 2️⃣ ลูกแสดงออกว่า ชอบ หรือไม่ชอบได้ ผ่านอารมณ์เกรี้ยวกราด ไม่พอใจ 3️⃣ ลูกตอบคำถามแบบไม่ค่อยชัด 4️⃣ ลูกยืนโดยไม่ต้องประคองได้ชั่วครู่ หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

🎠 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 11 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อย  📢
134 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้อง​มิกซ์​11เดือน​14วัน​ อารมณ์​ดีคุยเก่ง​ประโยค​สั้นๆเช่น​ ตาๆ​ มาๆ​ ปลาๆ​ หมํ่าๆอะไรแบบ​นี้​ เดินเก่งแต่จะเดินเร็วและจะเดินอย่างเดียวเลย​ ชอบให้อ่านหนังสือ​ให้ฟังจะหยิบเล่มนั้นเล่มนี้ที่ตัวเองชอบมาให้​หยิบของเล่นมาให้แม่เล่นด้วย​ ชอบให้แม่และคนอื่นๆชมตัวเองว่าเก่งและก้ชอบปรบมือ​ให้คนอื่นและตัวเอง​ครับ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องตะวัน ครับ ผมเริ่มเดินตอน9เดือนกว่าๆ น้ำหนัก 10.2 กิโล สูง 92 เซน คุณหมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์ แต่ความสูงเกินครับ จนคุณหมอต้องวัดเอง 😆 ผมเริ่มพูด เต่า ปลา หม่ำ แม่ ได้แล้วครับ ผมชอบเลียนเสียงหัวเราะทุกคน และผมชอบ พิวลมปากมีเสียงด้วยเวลาเจอนก แบบนี้จะผิดปกติไหมครับ

Post reply image

11เดือน10วัน เดินได้เองลุกเอง เดินหยิบของมา พูดได้แล้วแต่เป็นประโยคสั่นๆ ยาย ป่ะไป แม่แม่ จิ๊บจิ๊บ เมี้ยวเมี้ยว จ้าจ๊ะ และถ้าผ้าอ้อมเติม หรือปล่อยหนัก เขาจะทำหน้าเหม็น แล้วบอกว่า ฉี่ฉี่แบบกระซิบ 😂😂🤣

Post reply image

ไบรท์ 11 เดือน 8 วันครับ นั่ง ยืน เดินแบบปล่อยมือได้แล้ว ปรบมือ สวัสดี ขอบคุณ บ๊ายบายได้แล้วครับ เรียกป๊า ม้า ยาย ได้บ้าง แต่พูดจ๋าจ๊ะได้คล่องกว่า ยังกินข้าว 2 มื้อ นมวันละ 4 ขวดขวดละ 6-7 ออนซ์ ผลไม้กินไม่ยั้งครับ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

11 เดือน นิดๆเดินเก่งมากจนหัวแม่จะปวด เริ่มรู้เรื่องหลายอย่าง อยากได้อะไรเริ่มชี้นิ้วไปยังสิ่งที่ต้องการแล้วคะ เริ่มใช้มือปิดหน้าเล่นจ๊ะเอ๋สะด้วย ออกเสียง แม แม ได้เมื่อต้องการแม่

Post reply image

สาวน้อยเมอร์ริน 11เดือน2วัน เดินทั่วบ้านแล้วค่ะตอนนี้ จำได้แล้วตรงไหนพื้นต่างระดับ ชอบชี้ส่งเสียงบอกเวลามีนกมาเกาะที่สายไฟหน้าบ้าน เวลาผีเสื้อบินมาเกาะในบ้าน🥰❤

Post reply image

11เดือนกับ22วันเกินเอง ลุกเองได้ พูดแม่ เมี้ยวๆ รู้จักเลียนแบบเสียงสัตว์ ทำตามคำสั่งที่แม่บอกได้หยิบจับอาหารกินเองได้ ร่าเริง หัวเราะสดใสทั้งวันคะ

Post reply image

น้องเรนนี่ 11 เดือน 22 วัน เดินได้ ตอน 11 เดือนค่ะพูดได้แล้วแต่เป็นประโยคสั่นๆค่ะหม่ำหม่ำ ป่ะป๊า ย่า ชวนเที่ยว ป่ะป่ะป่ะ 😁ร้องเพลง เป็ด ได้แค่ ก้าบก้าบก้าบ ค่ะ

Post reply image

11 เดือน 11 วัน ฟันยังไม่ขึ้นเลยซักซี่ ชี้เก่ง ไม่พอใจเมื่อโดนแย่งของ คุยแก่งแต่ส่วนใหญ่ภาษาต่างดาว พูดได้แค่ ยาย ไก่ หมา เกาะยืน เกาะเดินได้ กินเก่งมากจ้า

Post reply image

น้องอลิน 11 เดือน 11 วัน ยังไม่เดินเลยค่า ฟันเพิ่งจะขึ้นมา1 ซี่ แต่ฟังรู้เรื่อง เข้าใจที่เราสื่อสาร ทำตามคำที่เราบอกได้ เช่น สวัสดี ปรบมือ ยิ้มหวาน

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง