💌 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 3 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อยยย 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 3 1️⃣ ลูกเริ่มจำหน้าและกลิ่นของพ่อแม่ได้ 2️⃣ ลูกจะเริ่มคอแข็ง 3️⃣ ลูกมองตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ 4️⃣ ลูกยิ้ม หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

💌 เจ้าหนูน้อยเดือนที่ 3 แล้วน้า อัปเดตกันหน่อยยย 📢
589 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อะเมะ...ครับ อายุ 3 M 11 D นน. 7.5 กก. เลี้ยงนมแม่อย่างเดียวค่ะ คอแข็ง ชันคอ คุยเก่ง เล่นน้ำลาย บางครั้งก็กัดปากล่าง ทานเป็นเวลา ทานเก่ง ชอบการคว่ำมาก พยายามดั้นตัวเหมือนจะอยากคลาน ชอบให้หิ้วปีกก้าวขา มองตามวัตถุที่เคลื่อนไหว ชอบมองสีสันสดๆ อึเป็นเวลา พัฒนาการเยอะมากค่ะ เขียนไม่จบค่ะ 🤣🤣🤣

Post reply image

3 เดือน 27 วันเเล้วค่ะ หนัก 6.6 กิโลกรัม นมเเม่ล้วน น้องคว่ำได้ 3 เดือน 17 วัน กินเก่ง พูดเก่ง หัวเราะ ชอบยิ้มเวลาเห็นหน้าเเม่ ทำเสียงสูงร้องไห้เวลาอยู่คนเดียว เรียกร้องความสนใจ น้องทำตามเเม่บอกได้ คือ สวัสดีค่ะ เวลาเราบอกให้สวัสดีเขาจะเอามือมาประกบกัน 😃 (ทำได้เป็นบางครั้ง)

Post reply image
TapFluencer

น้องพอเพลิน อายุ 3 เดือน 19 วัน ยิ้มเก่ง ชอบเล่นน้ำลาย จำหน้าจำเสียงได้ หันมองสิ่งที่เคลื่อนไหว คว่ำได้เเล้ว ชันคอขึ้นมองได้ เป็นเด็กนมแม่ล้วน คลอดเองแต่คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้น้ำหนัก 5.9 กก. กลางวันนอนเหมือนงีบพักสายตา กลางคืนหลับยาวๆๆค่ะ

Post reply image

น้อง3เดือน10กลางคืนหลับยาวตื่นมาจุ๊บเต้า1-2รอบ รอบละแปบๆบางรอบแค่อมเฉยๆ ปลุกก็ไม่ยอมกินกลางวันกินนมประมาณ 16-24 ออน นำหนัก 5.8 กก แต่น้องร่าเริงดีแบบนี้ปกติไหมคะ มีวิธีไหนให้น้องกินนมตอนกลางคืนไหมคะ แม่แอบกังวลกลัวน้ำหนักตกเกณฑ์ค่ะ

Post reply image

น้องน้ำค้าง 3 เดือน 25 วัน ค่ะ พัฒนาการของน้อง ตอนนี้ยุในระดับดีค่ะ เริ่มจำหน้าแม่หรือคนรู้จักที่สนิท เริ่มคอเเข็ง มองตามเวลาใครเดินไปมา ยิ้มเวลาทัก หัวเราะเวลาคนหยอกล้อ เริ่มควำ่แล้วแต่ยกหัวไม่ขึ้น

Post reply image

3 เดือน 22 วัน พ่อกับแม่ไม่ทันได้ทักทายลูกก็หันมายิ้มแล้ว และเริ่มตะแคงและคว่ำได้สำเร็จ 1-2 ครั้ง นอกนั้นได้แต่ขอความช่วยเหลือแบบร้องโวยวายเลยค่ะ เริ่มไม่ยอมคว่ำจะเอาแต่ลุกมานั่ง อีแม่งงมากก 🤭🤭

Post reply image

ชื่อน้องณาลัลน์ค่ะ 3 เดือน 5 วัน ตอนนี้คอเริ่มแข็ง เริ่มพลิกคว่ำเองได้ ชอบคุยโต้ตอบเวลาคุยด้วย ชอบให้อุ้มนั่ง ไม่ชอบให้อุ้มนอน กลางคืนเริ่มหลับยาวขึ้น ไม่ตื่นบ่อย ชอบอาบน้ำเล่นน้ำ กินเก่ง

Post reply image

น้องเลนินซ์ 3 เดือน 8 วันค้าบบบ คว่ำเองได้แล้วก็ไม่ยอมหลับยอมนอน อยากจะคว่ำทั้งวันทั้งคืน เถียงเก่งไม่ไหว ชอบอมกำปั้น น้ำลายย้อยเป็นสาย เริ่มถีบตัวกระดึ๊บๆเพราะอยู่ไม่นิ่ง ซนไม่ไหวค้าบบ

Post reply image

บ้านนี้​ 3 เดือน​ 7​ วัน​ ยิ้มเก่งพูดเก่งกินก็เก่งคับ​ นน.​ 5.6 โลแล้ว​ กลางวันนอนแปปๆ​ ตื่น​ แต่กลางคืน​นอนยาวๆเลยค่ะ​ น้องยังคว่ำไม่ได้​ กำลังพยายาม​จะคว่ำแต่ติดแขน

Post reply image

อีก2วัน 3เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ติดโควิด ขอกำลังใจด้วยค่ะ

Post reply image
1y ago

น้องคีน 3 เดือน 9 วันเเล้วคะ

Post reply image