🎨 อายุ 10 เดือนแล้ว มารวมตรงนี้เลยย 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 10 1️⃣ ลูกคลานและพยายามลุกขึ้นนั่ง 2️⃣ ลูกหยิบสิ่งของชิ้นเล็กๆ 3️⃣ ลูกชอบเลียนท่าทางของพ่อแม่ 4️⃣ ลูกเกาะเฟอร์นิเจอร์และขยับเท้าเดิน หรือดูพัฒนาการอื่น ๆ ของลูกได้ที่ฟีเจอร์ checklists แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

🎨 อายุ 10 เดือนแล้ว มารวมตรงนี้เลยย 📢
171 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องธาราวัย 10เดือน 6วัน 1️⃣น้องสามารถลุกขึ้นยืนเองได้ 2️⃣น้องสามารถเดินเองได้โดยไม่เกาะอะไรเลยมากสุด 13 ก้าว 3️⃣น้องชอบปีนโต๊ะ, เก้าอี้, หัวเตียง ฯลฯ 4️⃣น้องชอบเลียนแบบคำและการกระทำของพ่อแม่และคนอื่น เช่น เสียงไอและชอบแกล้งไอ 5️⃣น้องเกาะเฟอร์นิเจอร์, ลูกกรง, ประตูเดินไวมาก 6️⃣น้องชอบเต้นมากได้ยินเสียงเพลงไม่ได้เลย 7️⃣น้องคลานไวมาก 8️⃣ฟันน้องขึ้น 6ซี่ บน 4 ล่าง 2 9️⃣น้องขี้เล่น, ขี้แกล้ง, ยิ้มเก่ง และพูดเก่ง 🔟น้องสามารถหยิบสิ่งของชิ้นเล็กๆได้ เช่น หนังยาง, เส้นผม ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

10 เดือน 10 วัน เกาะยืน ยืนเองได้ เดินโดยใช้รถขาไถ เรื่องคลานไม่ต้องห่วงเลยเร็วยิ่งกว่ารถแข่ง😂 ปีนป่ายเรียนรุ้เรื่องการลงจากที่สูง มีการเลียนแบบ ฟันขึ้น 4 ซี่ กินปานกลาง น้ำหนักเกือบ 10 โลแล้วค่ะ... เข้าหาผุ้คน ยิ้มเก่ง รู้จักเขินอาย ปฎิเสธ ชี้นิ้ว พูดได้บางคำ ยังควบคุมอารมไม่ได้

Post reply image

บ้านนี้ 10 เดือน 12 วันเริ่มก้าวขา ตอนนี้ 10 เดือน 25 วัน เดินแล้วค่ะ แต่ก็เดินยังไม่แข็งเลย บ๊ายบาย ปรบมือ สวัสดี กวักมือเรียกเป็น พูดหม่ำๆได้ เรียกป๊าได้ แต่ยังเรียกแม่ไม่ได้ค่ะ

Post reply image
VIP Member

10 เดือน 22 วัน ยังเดินไม่ได้ค่ะ กำลังตั้งไข่ คุยเก่ง ชอบโยนของ จากเตียงลงพื้น บางทีก็ฮำเพลงเวลานั่งรถ ชอบเที่ยว อยากกินทุกอย่าง ขี้เล่น ยิ้มเก่ง แต่ไม่ให้ใครอุ้มนะคะ

Post reply image

10เดือน16วันเดินได้​ 4-5ก้าวแล้วค่ะ​ เดินไม่ทันใจ​ก็ลงคลานเลยจ้า คลานเร็วมากแม่จับจะไม่ทันแล้ว​ ถ้าวิ่งได้คงไม่ต้องคิดสภาพเลยจ้า😍

Post reply image
1y ago

น้องชอบเกาะยืนเองจ้า​ พอยืนได้แข็งแรง​ น้องก็ก้าวขาเดินเกาะไปเรื่อยๆจ้า แม่ใช้คอกกั้นจ้าช่วงน้องคลานได้คือจับไม่ทันต้องใช้คอกกั้นไว้จ้า

อลิชา 10 เดือน 26 วัน เกาะคอกเดินไปรอบๆ พยายามปีนขึ้นโซฟาแม้จะต้องเหยียบหัวทุกคนที่นอนอยู่ กินเก่ง ชอบส่งเสียงดังแทรกเวลาทวดคุยโทรศัพท์ เริ่มร้องเวลาโดนทิ้ง

Post reply image

น้องธาร์ม​ ภูบดินทร์(ต้าวหนวดของแม่)​ 10เดือน10วัน​ เกาะยืน​ เริ่มเกาะราวเดิน​ ฟัน6ซี่แล้วคับ​ กินเก่งมากๆ สวัสดี​ บ๊ายบาย​ จุ๊ฟๆเป็นทุกอย่างแล้วครับผม😘

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

10เดือน14วันค่ะ เกาะเดินตั้งไข่ได้ คลานเร็วฟันขึ้น7ซี่แล้วค่ะ พูดอู้อี้ๆ ยังไม่เป็นคำ สวัสดี สาธุ ขอบคุณ ชอบทำตอนอารมณ์ดี ร้องไห้ตามเวลาอยากไปไหนด้วย

Post reply image

10 เดือน 25 วัน มีแต่ฟันล่าง 4 ซี่ เดินเก่งมาก ถ้ามีสมาธิเดินได้นานเลย แต่ถ้ารีบ 5-6 ก้าวล้ม ลุกเดินใหม่ 😅 ชอบทำตาม เอามือปัดฝุ่น เอามือทุบโต๊ะทำจังหวะเพลง

Post reply image

น้องโลตัส 10เดือน4วันคับ กำลังหัดเกาะยืน ถามว่า ใครหรืออะไรอยู่ตรงไหนหันไปมองเพื่อตอบได้แล้วคับ หัดเรียกชื่อพี่บิ๊กซีออกเสียงจิ๊กจีทั้งวันเลยคับ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง