🚀 อายุ 8 เดือนแล้ว มารวมตรงนี้เลยย 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 8 1️⃣ ลูกนั่งได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วย 2️⃣ ลูกเข้าถึงวัตถุ หรือหยิบเอาวัตถุเข้าหาตัวเอง 3️⃣ ลูกสามารถกำมือจับวัตถุได้ ดูพัฒนาการอื่นของลูกได้ที่ ฟีเจอร์ เช็กลิสต์ แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

🚀 อายุ 8 เดือนแล้ว มารวมตรงนี้เลยย 📢
236 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ้าแสบ 8 เดือน 18 วัน ค่ะ อากาศเปลี่ยน น้องมีน้ำมูกใสๆ ไอเล็กน้อย ไม่มีไข้ เลยพาไปพบคุณหมอค่ะ เพราะยายกังวลใจ คุณหมอแนะนำให้ล้างจมูกค่ะ ดอกไม้โผล่แล้วค่ะ 2 ซี่ ❤️ คลานเร็วมากๆค่ะ เกาะโซฟายืน เกาะทุกอย่างที่เกาะได้ เกาะแล้วปล่อยมืออีกต่างหาก 🙄 น้องเริ่มแสดงอาการต่างๆค่ะ เช่นเวลาโดนเอาของเล่นออกจากมือ จะร้องแสดงความไม่พอใจค่ะ แสบเอาเรื่องเลยค่ะ 8 เดือนไม่เคยป่วยค่ะ มีรอบนี้ แต่ความจริงก็ไม่ได้ป่วยนะคะ เพราะน้องไม่มีไข้ แต่ด้วยแม่เป็นภูมิแพ้ค่ะ น้องพอเจออาการเปลี่ยน ก็จะมีน้ำมูกใสๆไหลเหมือนแม่เลยค่ะ แม่ ยายและน้องรอดโควิดทุกซีซั่นนะคะ ไม่ค่อยพาออกไปไหนไกลๆค่ะ ไปต่างจังหวัดมา 1 ครั้ง เพราะกังวลเรื่องโรคต่างๆค่ะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้อง BM 8 เดือน 6 วัน นั่งได้เองตอน 4 เดือน เกาะยืนเองตอน 6 เดือน ตอนนี้เริ่มเกาะก้าวเดิน แต่ปากหนักสุด ชวนคุยไม่ชอบคุยด้วย แต่ชอบคุยคนเดียว ปาปา มามา ปะปะ อั๋ม(ตอนทานข้าวแม่พูดอ้ามมากกว่าหม่ำๆ น้องเลยพูดอั้มตามเวลาหิว) ตอนนี้สนใจของชิ้นเล็กๆ มาก ใช้นิ้วสะกิด เขี่ย พยายามหยิบ อยู่ได้นานหลายสิบนาทีเลย ฟันบนฉองฟันล่างฉองฮัป

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องจีน่า 8 เดือน 22 วัน นั่งได้ตั้งแต่ 5 เดือน 6 เดือนคืบ 7 เดือนคลาน ปัจจุบันกำลังเกาะคอกยืนเอง ก้าวขาเอง ฟันขึ้น 4 ซี่ อีก 2 ซี่กำลังจะขึ้น ปรบมือ กวักมือเรียก ขอ เรียก ป๊าป๋า อาแม่แม่ ได้ชัดเจน หนัก 9 โล กินนมแม่ล้วน เลี้ยงง่าย ตอนกลางคืนหลับยาวไม่กินมื้อดึกค่ะ กินนมเองได้ด้วยค่ะ

Post reply image

น้องต้นน้ำ (ธีร์) 8 เดือน 16 วัน นั่งได้นาน ยืนเองได้แล้ว กำลังจับของเดินตาม ชอบเที่ยวนอกบ้าน (แต่ขี้เกียจจับขวดนม) นอนยากติดเล่น ฟันยังไม่ขึ้น ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน ชอบดูไฟแสงสี ชอบฟังเพลงในตู้ลำโพง พัฒนาการไปตามวัยครับ

Post reply image

8เดือน10วันค่ะ ลุกขึ้นนั่งเอง พูดแม่ พูดหม่ำได้ค่ะ เป็นเด็กร่าเริง ชอบขับรถ ขี้สงสัย ฉลาดเลือกคน ถ้าเป็นคนนอกจะไม่ค่อยสบตา เป็นคนในครอบครัว ก้จะดูว่าคนไหนทำเขาเจ็บมาก่อนมั้ย เขาก้จะไม่ให้ยุ่งเลยค่ะ🥰

Post reply image

4เดือน: นั่งได้เอง 6 เดือน :, ชอบฟังนิทาน ทำเสียงอ๋อแอ้ระหว่างเล่านิทาน 7 เดือน : คลานได้แล้ว, ชอบเล่น เกม ผลไม้ กับสัตว์รู้จักผักผลไม้และสัตว์ ได้ 3-4 อย่าง เริ่มเกาะเดิน 8 เดือน เริ่ม ทรงตัวยืนเองได้นิดหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ผม 8 เดือน 1 วัน กินข้าว 2มื้อ วันนี้ วันแรก ครับ กินข้าว เก่ง ยิ้มหวาน ตอนนี้ ไม่อยู่เฉยเลยครับ ลุกนั่งเอง หัดเกาะจับตายายและแม่ เพื่อที่จะยืน แล้วครับ ชอบทำท่า คลื่นบุญ เวลา อารมณ์ ดีครับ❤❤👶❤❤❤

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

นั่งเองได้ตั้งเเต่4เดือนค่ะ ตอนนี้ 8เดือน8วันปรบมือได้ กินข้าวเองเก่ง เรียกปะป๊าพูดเก่งสุดๆชอบอ่านนิทานเเฟรชการ์ด หัดยืนเอง จับมือพาเดินนี่วิ่งเลยค่ะ เลยเหนื่อยสุดๆไปเลย5555

Post reply image

น้องสมายด์หนูน้อยติดแม่วัย8เดือน26วัน คลานเก่งเริ่มฝึกยืนทรงตัว ห่วงเล่น คุยอ้อแอ้เรียกแม่ เรียกป่ะป้า ย่า ได้แล้วค่ะ ฝันล่างขึ้น2ซื่ นอนยาวเวลากลางคืนได้แล้วค่ะ ขี้เบื่อ ความให้พาเที่ยว

Post reply image

8เดือน4วันค่ะ กระดึบเรวมาก ตั้งท่าจะคลานได้แค่1-2ก้าวก้อล้ม อ้อแอ้เก่ง กินเก่ง รู้จักชื่อตัวเองแล้วเวลาเรียก ฟันยังไม่ขึ้นเลยค่ะ😅 ร่าเริ่ง ยิ้มเก่ง ร้องไห้ก้อเก่ง จำแม่ได้แล้วติดแม่มาก

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง