ฝากครรภ์

พอดีแฟนท้องได้ 2 อาทิตย์ครับ อยากจะสอบถามว่าเราสามารถเดินทางไปฝากครรภ์ที่คลินิกที่รับฝาก เลยได้หรือเปล่า หรือว่าต้องเดิยทางไปตรวจที่ รพ.ก่อน แล้วค่อย มาที่คลินิก อีกที่ครับ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เคยฝากครรภ์คลีนิกค่ะ แต่คิดว่าน่าจะตรวจและฝากพร้อมกันได้เลยค่ะ ส่วนตัวเราเอง ตรวจเองขึ้น2ขีดก็ไปตรวจซ้ำที่โรงบาล ขอใบรับรองแพทย์มาฝากท้องที่อนามัยค่ะ เพราะต่างจังหวัดเค้าจะให้ฝากที่อนามัยใกล้บ้านค่ะ

VIP Member

ฝากที่ไหนก็ได้จ้า บ้านนี้ฝากคลินิกเพราะสะดวกกว่า เลิกงานก็แวะไปหาหมอ ตอนคลอดหมอที่ฝากทำคลอดทั้ง รพ.รัฐ และเอกชน เลยเลือกได้ค่ะ

ฝากที่ใดที่หนึ่งก็ได้นะคะคลินิกก็ทำคลอดที่โรงพยาบาลค่ะลองถามคุณหมอดูว่าหมอทำคลอดที่โรงพยาบาลที่ไหนคะ

ฝากได้เลยค่ะ เดี๋ยวที่คลีนิค เค้าจะตรวจเลือดให้

VIP Member

ไปฝากได้เลยครับ แล้วคลีนิคจะตรวจอีกทีครับ

VIP Member

ฝากได้เลยคะ จะได้ทานยาบำรุงครรภ์คะ

VIP Member

ฝากได้เลยค่ะ

VIP Member

ของบ้านนี้ ไปโรงพยาบาลรัฐก่อนค่ะ ไปวันแรกเขาจะให้ตรวจปัสสาวะว่าท้องจริงหรือไม่ ถ้าท้องจริงจะให้ตรวจภายในของคุณแม่ต่อ คุณหมอจะแจ้งผลว่าตรวจเป็นอย่างไรปกติดีไหม แล้วทางพยาบาลจะให้ไปตรวจเลือดของคุณแม่และคุณพ่อว่ามีความเสี่ยงอะไรไหม เลือดจางหรือป่าว เป็นไวรัสตับอักเสบบีไหมมีพาหะธารัสซีเมียหรือไม่หรือเป็น เอดส์หรือป่าว ตรวตเลือดเสร็จไม่ได้รอฟังผล รับยาบำรุงแล้วกลับบ้านได้อีก2อาทิตนัดฟังผล ซึ่งในส่วนโรงพยาบาลรัฐไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากมีโครงการฝากครรภ์ฟรี พอมาตามนัดฟังผลได้ผลแล้วบ้านนี้ค่อยไปฝากที่คลีนิคค่ะ เพราะจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไปคลีนิคคุณหมอจะเจาะให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ ถ้ามีผลเลือดแล้วไม่ต้องเจาะอีก บ้านนี้สายประหยัดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ฝากได้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง