แบบนี้ท้องจริงหรือท้องลมค่ะ?

พอดีท้องแรกค่ะตั้งใจจะมี แบบนี้คือท้องจริงหรือท้องลมค่ะ ตอนซาวด์อายุครรภ์ 6w2d ค่ะ สังเกตได้ยังไงบ้างคะ ท้องลมหรือท้องจริง ตรวจเเล้วขึ้นชัดมากๆด้วยค่ะ 🥹

แบบนี้ท้องจริงหรือท้องลมค่ะ?
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอดูค่ะถ้ามีอาการ คือ อาเจียนบ่อย กินแล้วอ้วก็เลย มีเลือดไหล ปวดท้องรวมนิดๆ นี่คืออาการท้องลมหรือพยาบาลเขาจะเรียกว่าท้องไข่ปลาอุกค่ะ พบถุงตั้งครรภ์แต่ไม่มีเด็ก ถ้ามีอาการแบบนี้รีบไปหาหมอเลยจ้า แม่บ้านนี้ท้องลมรอบแรกเป็นแบบนี้ ต้องไปขูดมดลูก ถ้าอยากรู้ชัดกว่านี้ต้องประมาณ 3เดือนขึ้นไปเพราะแม่ไปฝากตอน3เดือน ถึงพบทุกอย่าง แต่ไม่รู้ว่าจะซาวเห็นตัวอ่อนช่วงไหน

อ่านเพิ่มเติม

ต้องรอดูค่ะแม่ ของเราเจอถุงตั้งครรภ์ปกติ เหมือนจะใหญ่กว่านี้ด้วย แต่เมื่อเดือนที่แล้วคนรู้จักเรา เขาก็ไปฝากครรภ์มา เจอถุงตั้งครรภ์อยู่ค่ะ แต่ว่าค่อนข้างเล็ก ผ่านมาอีก1 เดือน หมอบอกท้องลม แล้วเขาปวดท้องก่อนหมอนัด และเลือดออกค่ะ สังเกตอาการตัวเองไปด้วยก็พอค่ะ มันเดาจากภาพไม่ได้

รอลุ้นอย่างเดียวเท่านั้นค่ะ ไม่มีใครคอนเฟิร์มให้ได้แม้แต่หมอก็ยังรอดูตามอายุครรภ์เลยค่ะ ร่างกายคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกันไม่ว่าจะสรีระ ฮอร์โมน หรือแม้แต่การตกไข่ หรือแม้แต่การแตกของผิว เราว่าทำใจร่มๆรอตรวจตามเวลาดีกว่าค่ะ

ขอเราไปซาวด์ตอนก่อนจะไปฝากท้อง ในแอพอายุครรภ์6wกว่า แต่พอไปซาวด์ในรูประบุแค่5w6d เจอเเคถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะอาจเพราะไข่ตกช้า แล้วพอฝากเสร็จหมอนัดซาวด์อีกทีตอน9w ก็เห็นตัวน้องค่ะ #ท้องแรกเหมือนกันคะ

Post reply image

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ อายุครรภ์ยังอ่อนมากๆ บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกันค่ะ 6วีคยังไม่เห็นน้องเลย แต่พอ8วีค น้องมาพร้อมเสียงหัวใจเลยค่ะแม่ ตอนนี้น้อง20วีคแล้วค้า 💓

เราท้องก่อนหน้านี้ซาวด์ตอน6วิก เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ รออีก4วิก สรุปท้องลม เสียใจมาก แต่แม่ทำใจให้สบายนะคะ น้องอาจจะเล็กมาก

8mo ago

รอสัก8สัปดาห์ไปซาวด์อีกครั้งค่ะ จะเห็นเป็นตัวอ่อนเหมือนเมล็ดถั่ว ถ้าไม่เห็นตัวอ่อนแสดงว่าท้องลมค่ะแม่ ในรูปของเรา5-6สัปดาห์ค่ะ

Post reply image
VIP Member

ต้องรอก่อนนะคะ เพราะส่วนตัว ไปซาวด์ตอน6w ก็เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ จนหมอต้องทำนัดให้มาอีกรอบตอน8w รอก่อนนะคะ💖

บ้านนี้6w+5 เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ หมดนัดอีก2อาทิตย์ เจอตัวน้องค่ะ ตอนนี้24w+4 แล้วค่ะ บำรุงไปก่อนเลยค่ะ แม่ ทำใจให้สบาย

รออายุครรภ์มากกว่านี้อีกหน่อยนะคะคุณแม่ บางทีอายุครรภ์น้อยอาจจะทำให้คุณแม่มองไม่เห็น เอาใจช่วยนะคะสู้ๆค่ะ💗✌️

รอลุ้นอีกทีค่ะแม่ ตอนแรกแม่ไปก็แบบนี้ อีก2อาทิตย์ไปตรวจก็เจอตัวน้องเท่าเม็ดข้าวสาร หัวใจเต้นดังแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง