กังวน

พยายามงดแล้วแต่ติดมาก กินทุกวันเลย มีแม่ๆบ้านไหนเป็นบ้าง????????

กังวน
171 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ระวังน้ำตาลนะค่ะ บ้านนี้ ทานทุกวันค่ะ ตอน 4-7เดือน ชะล่าใจค่ะ ไปตรวจฉี่ทุกรอบผ่าน พอ ไปตรวจฉี่ล่าสุด น้ำตาลขึ้น หมอให้กินกลูโคส 50กรัม เจาะเลือดหาน้ำตาล ขึ้นมา178 หมอนัดอีก1อาทิด กินน้ำตาล 100 กรัม เจาะ​เลือด​4เข็ม ชมละเข็ม อยากบอกอันนี้ ทรมารมาก กินน้ำตาล 100กรัม พะอืดพะอม เลี่ยงคอ อยากอ้วกมาก อดข้าวน้ำตั้งแต่เที่ยงคืน จน กว่าจะเจาะเลือดครบ4เข็ม ได้กินข้าวเกือบบ่าย2 แต่โชคดี​ที่น้ำตาลผ่าน ไม่เป็นเบาหวาน แต่กลับมาควบคุมการกินของหวาน กินได้ค่ะแม่ แต่นานๆทีดีกว่าค่ะ หรือเลือกแบบน้ำตาลน้อยเอาจ้า พอรู้ผลรอบแรกนี่เครียดมาก ไม่กล้ากินอะไรเลยค่ะ แม้แต่ข้าว เพราะข้าวก็เปลี่ยนเป็นน้ำตาล

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ค่อยๆลดเอานะ สู้ๆค่ะ ระวังเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ค่อยๆลดหวาน และอีกอย่างที่ควรระวัง คือ ชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน(ชาเขียว ชานม ชาเย็น โค้ก เป็ปซี่) มีผลต่อเด็กได้ ควรงด แต่อดไม่ไหว ก็ค่อยๆลดเอา เชื่อว่าหักดิบไม่ได้ ต้องอดทนและพยายามให้ได้ค่ะ ✌✌✌

เหมือนกันค่ะ​ วันไหนอยากกินคืออยากมากๆ เราดูดครึ่งนึงให้แฟนดูดครึ่งนึง​ เอาน้ำเปล่าเทใส่ให้พอได้กลิ่นชาค่ะ​ ติดแบบสุดๆแต่ก็ระวังน้ำตาลแบบสุดๆเหมือนกัน​ 5555​ ท้องนี้ท้อง2ได้ลูกสาวกินแต่ของหวาน​ หน้าบวมหมดแล้วค่ะ

ปกติบ้านนี้ติดชาเย็นมาก ไม่ได้กินวันไหนคือรมณ์เสียมาก แต่พอท้องไม่อยากกินเฉยเลย ไม่ใช่ว่าพยายามลดนะแต่ไม่รู้ทำไมไม่อยากกิน แม่ก็ระวังด้วยนะคะ ทั้งชา น้ำตาล ครีม นม กินเยอะๆเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์นะคะแม่

นี่เมื่อก่อนต้องกินทุกวันเหมือนกันคะ เเต่ตั้งเเต่รู้ตัวว่าท้อง จนถึงตอนนี้ 7เดือน กินชาเย็นนับครั้งได้เลย คือ 2เเก้ว ถ้ารักลูกคุณเเม่เลิกนะคะ ชามีสารคาเฟอีน มีอะไรอีกเยอะไม่ดีเลยคะ

บ้านนี้กินทุกวันค่ะ แต่ม่ใส่น้ำตาลม่หวาน กินตั้งแต่ท้องจนตอนนี้8เดือนจะ9เดือนแร้วค่ะ ก็ปกติตรวจน้ำตาลก็ปกติค่ะ แต่กำลังงดค่ะเพราะไกล้คลอดแร้ว ตอนนี้ก็กินพอหายอยาก

ตั้งแต่สามีไปอ่านเจอมาว่าคาเฟอีนสามารถส่งผ่านถึงลูกได้ทางสายสะดือ ก็กินไม่ได้เลยค่ะ รู้ว่ากินก็จะโดนด่าเลยค่ะ 555555 **น้อยครั้งจริงๆที่ทำตาปริบๆแล้วจะขอกินได้ผล5555

เราเคยดื่มก่อนไปพบหมอ และวันนั้นอัลตราซาวด์ ทารกหัวใจเต้นผิดปกติ หมอถามเราดื่มกาแฟ หรือชาไหม เราตอบค่ะ จากวันนั้นหมอสั่ง งด ชา คาเฟอีน เราก็ไม่กล้าดื่มอีก ;< เลย

อย่าพยายามกินชา กาแฟ ที่มีคาเฟอีนเยอะนะคะ เขาว่าน้ำนมจะหยุดไหล ชาเย็นแบบนี้มีทั้งครีมเทียม น้ำตาล เสี่ยงลูกเป็นเบาหวานนะคะ แม่ไม่เป็นแตาลูกอาจเป็นได้นะ

เคยติดโกโก้ค่ะ ทานแค่วันเว้นวันนะคะ น้ำตาลขึ้น คุณหมอให้งดของหวาน เสี่ยงเป็นเขาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนนั้นเครียดมาก กลัวเป็นเขาหวาน เลยต้องงดจริงจังค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง