เครียยด

บ้านไหนเป็นเหมือนแม่บ้านนี้มั่งค่ะ​ เครียดทุกวันทะเลาะกะผัวทุกวัน​ อยุ่เหมือนไม่มีความสุขเลย​ ไม่เคยได้กำลังใจจากผัว​ มีแต่คำดูถูก​พูดเสียดสี​ทุกวัน​ ตอนนี้แม่เครียด​ แม่ไม่มีความสุขเลย???? ขอโทษนะค่ะแค่อยากระบายอยากมีเพื่อนคุย​ พอดียุ่ต่างจังหวัดไม่มีเพื่อนเลย???

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

แม่รู้มั้ยความเครียดที่แม่​เป็น​สงผลต่อลูกในท้องนะลูก​รับรู้ได้ถ้าแม่เครียดบ่อยๆอาจจะทำใ​ห้แท้งได้ในกรณีที่​ท้องอ่อนๆถ้าท้องแก่อาจทำให้​คลอด​ก่อนกำหน​ด​ได้​ คนท้องเกือบทุกคนเจอค่ะเราก้อเป็น1ในนั้นแต่เราหลีกเลี่ยง​ด้วยการไม่โต้ตอบฟังเพลง​ดูตลกไปแก้เครียด​ค่ะ​

เหมือนกันเลยค่ะเริ่มเหนื่อยและท้อมาก แต่ก็คิดถึงลูกในท้องตลอด พอตัดใจจะกลับไปอยู่บ้านตัวเองเค้าก็ตาม และไม่ให้เราไปไหนถึงขั้นเค้าจะฆ่าตัวตาย บอกว่าถ้าไม่มีเราและลูกคงอยู่ไม่ได้ แต่พอเราให้อภัยก็เหมือนจะเริ่มเป็นอีกแล้ว😢😢😢

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้แม่มองว่าสาเหตุหรือต้นเหตุมาจากไหน มาจากใครค่ะถ้าเปนเรานะคะ เราจะมองดูตัวเราเองก่อน สิ่งไหนวางได้ก็วางค่ะ ลองเริ่มจากตัวเราก่อนค่ะ ถ้าต่างคนต่างร้อนก็ไม่ดีขึ้นค่ะ เรื่องทุกเรื่องมันมีเหตุและผลของมันค่ะ สู้ๆค่ะแม่

ค่อยๆคิดทบทวนแล้วชั่งน้ำหนักใจตัวเองดีๆค่ะแม่ว่าถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมันทุกข์กว่าการอยู่คนเดียวก้อกลับบ้านเราค่ะ แต่น้องจะมีปมด้อยเรื่องพ่อนะคะ หนักนิดเบาหน่อยยอมได้ก้อยอมกันไปก่อนนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ😊

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สามีเป็นคนปากหมา ไม่เคยมีคำพูดดีๆ ส่วนใหญ่ทะเลาะเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่มีความสุข ไม่เคยได้รับการดูแล ขนาดท้องแก่มีแต่จะใช้ๆแต่เราทำนู้นทำนี่ 😤 พยายามไม่เครียด นึกถึงแต่ลูกไว้ค่ะ

4y ago

สู้ๆๆค่ะคุนแม่✌️✌️✌️

VIP Member

ถ้าเครียดมีผลต่อน้องนะคะ อย่าไปสนใจคนนอกเลยค่ะ ผัวไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขเราไม่จำเป็นจะต้องไปสนใจ โฟกัสแค่น้อง เครียดเพราะคนอื่นมันมีผลกระทบต่อน้อง

VIP Member

อย่าเครียดน่ะค่ะ มีผลกับลูกในท้องน่ะค่ะ ถ้าทนไม่ไว้ให้กลับบ้านเราน่ะค่ะ ครอบครัวเรายังรอเราอยู่เสมอ ถึงเราทำกับผิดเขา เขาก็ให้อภัยเราอยู่เสมอค่ะ

VIP Member

ไม่รักกันแล้วหรอค่ะ ทำไมรู้สึกว่าบั่นทอนจัง (ลองคุยกันดีๆคะว่าทำไม ลองอ่อนให้กันและกันบ้าง) ถ้าอยู่แล้วต้องใช้คำว่าทน อย่าอยู่คะ เลิกเลย ✌️😅

สู้ๆค่ะอย่าเครียดเดียวมันก็ผ่านไปตอนเราท้องเป็นเหมือนกันค่ะแถมโดนพ่อแท้ฟตัดพ่อตัดลูกกันเลย