37 wวีคเเล้วอีก13วันผ่า🥺

บ้านไหนผ่า+บล็อคหลังบ้าวค่ะกลัวจังเลยค่ะเเอบกังวลด้วยกลัวจะรู้สึกกลัวจะเจ็บกลัวจะอะไรไปหมดเลยค่ะตอนผ่าเเม่ๆผ่าเป็นไงกันบ้างค่ะรีวิวกันหน่อยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

37 wวีคเเล้วอีก13วันผ่า🥺
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

จริงๆ ควรเป็นประโยคให้กำลังใจ เหมือนคอมเม้นท์อื่นๆ แต่ส่วนตัว ผ่า 3 ท้อง บล็อกหลัง 3 ครั้ง กลัวทุกครั้ง ใจเต้นแรงทุกครั้ง ขณะนอนอยู่บนรถเข็น เพื่อเข้าห้องผ่า กลัวการบล็อกหลังค่ะ กลัวว่าพอยาหมดฤทธิ์แล้ว เราจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิมมั้ย (ตอนผ่านี่ไม่กลัวนะ เพราะไม่เจ็บ) หลังจากผ่าเสร็จก็รีบบังคับตัวเองให้ขยับขา ขยับเท้า แล้วก็ผ่านมาได้ ทั้ง 3 ครั้ง✌️ คลอดเอง เจ็บตอนคลอด แต่ฟื้นตัวเร็ว คลอดเสร็จ ก็เดินได้เลย ผ่าคลอด เจ็บหลังคลอด ยาหมดฤทธิ์แค่นั้นล่ะ เจ็บมาก แทบจะขยับตัวไม่ได้ และปวดมากหลังจากถอดสายฉี่ เจ็บแผลเป็นเดือนเลยค่ะ แต่เมื่อจำเป็นต้องผ่า ก็ต้องทำใจ เชื่อใจหมอ เขาจะดูแลเราให้ดีที่สุดอยู่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าวันที่11กพ.ที่ผ่านมาวันนี้ครบ4เดือนแล้วค่ะแม่ ยังจำความรู้สึกวันนั่นได้ดีเลยเราผ่าคลอด41+5wเลยค่ะเพราะไม่เจ็บปวดท้องเลยค่ะอาการปกติทุกอย่างเลยโดนผ่า ได้ผ่าคิวแรก ก็กลัวค่ะตื่นเต้นมากด้วยเพราะลูกคนแรก เจ็บตอนใส่สายฉี่ค่ะแต่ทนได้ ตอนแรกก็กลัวนะคะแต่เราคิดอย่างเดียวเดี๋ยวก็ได้เจอหน้าลูกเราเลยไม่กลัวค่ะ เจ็บอีกทีตอนฉีดยาบล็อคหลังค่ะไม่เกิน1ชม.ได้ยินเสียงลูกน้ำตาไหลเลยค่ะดีใจมาก แต่อาการหลังผ่าและยาหมดฤทธิ์ก็จะเจ็บมากหน่อยค่ะแต่ต้องอดทนค่ะ ฝืนเดินและขยับตัวมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนผ่านไปแปปเดียวค่ะ รู้สึกว่ามีแรงดึงตอนที่หมอเอาน้องออกมา ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร ผ่าเสร็จวันแรกก็ลุกเดินเลยค่ะ จะได้หายไวๆ ไม่ได้เจ็บแผลอะไรมาก แต่จะรู้สึกตึงๆแผลค่ะ เข้าห้องผ่าประมาณเที่ยงคืน น้องออกมา01.16น. แม่ออกจากห้องผ่าแล้วเข้าห้องดูอาการอีกประมาณ1ชม. เข้าห้องพิเศษประมาณเกือบตี4 ตี5พยาบาลก็พาลูกมาหาค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะคุณแม่ เราจะรู้สึกแค่ว่ามีอะไรมาดึงที่ท้องเราอะค่ะ เราจะรู้สึกเจ็บๆแค่ช่วงยาชาหมดฤทธิ์ แต่พอวันที่2หมอจะให้เราเริ่มหัดเดินค่ะเพื่อท้องจะได้สมานแผล บ้านนี้พึ่งคลอดเมื่อตอนเดือนเมษายนปี65ค่ะคนแรกเลย เข้าห้องผ่าชม.เดียวเองค่ะ บอกตรงๆเลยนะคะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่❤️

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

บ้านนี้ผ่าคลอด ตอนผ่าไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ หมอฉีดยาชาบล็อกหลังให้ ชาตั้งแต่หน้าอกจนถึงปลายเท้าเลยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกกลัวนะคะ แต่ช่วงที่หมอกำลังผ่าคลอด หมอก็ชวนคุยตลอดค่ะ ทำให้หายกลัวไปบ้างค่ะ ยิ่งพอเห็นหน้าลูกหายกลัวเลยค่ะ พอหลังยาชาหมดฤทธิ์ก็เจ็บแผลแบบพอทนได้ค่ะ ถ้าเจ็บมากก็ขอยาแก้ปวดจากพยาบาลได้ค่ะ

บ้านนี้ผ่าบล็อกหลังทั้งสองท้องค่ะ ไม่เจ็บอย่างที่คิดนะคะ แต่ตื่นเต้นมากกว่า เพราะเรารู้สึกตัวตลอดว่าหมอทำอะไรบ้าง จนได้ยินเสียงลูกร้องก็ดีใจ แต่แผลจะตึงๆ เดินลำบากนิดนึง แต่ต้องพยายามลุกเดินจะได้หายเร็วๆค่ะ อีกคนเดือนสิงหาก็ผ่าเหมือนกัน แม่ทำใจสบายๆนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ

การผ่าคลอดบล็อกหลังไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบายสบายแป๊บเดี๋ยวได้เจอหน้าลูก ครั้งแรกที่พาใจนี่เต้นตึกตึกเลย พยาบาลกับหมอพยายามชวนคุยเอนเตอร์เทนให้เราหายกังวล ไม่ถึง 10 นาทีได้ยินเสียงร้องอุแว้อุแว้เลยค่ะ 🤭

ไม่น่ากลัวเลยค่ะ เราตอนบล็อกมัวแต่จุกอกแน่นพุงเลยไม่รู้สึกเจ็บหลัง พอชาก็มัวแต่โฟกัสปลายเท้า มันวางผิดมุมเมื่อยแต่ขยับไม่ได้ 5555 บล็อกแล้วจะชาจนไม่รู้สึกเจ็บเลยไม่ต้องกลัวนะคะแม่ หมอชิวมากคุยเล่นกันตลอด

ชิวมากค่ะ สบายกว่าคลอดเอง เรากำหนดคือคลอดเอง แต่น้องตัวใหญ่มากคลอดเองไม่ได้เลยต้องผ่า (4โลกว่าค่ะ) นอนรอคลอดเอง 12ชม.หมอเลยตัดสินใจผ่า ผ่าเสร็จ เมื่อลุกได้พยายามเดินบ่อยนะคะ จะหายเร็ว

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแม่ พอเข้าไปในห้องผ่าแล้ว อารมณ์ต้อนนั้นคืออดทน และสู้ค่ะ หมอใช้เวลาแค่30นาทีในการผ่าค่ะแม่ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ค่ะ ✌️✌️