ถือเคล็ด

บ้านไหนถือเคล็ด รอบอกคนรอบข้างตอนอายุครรภ์ 3 เดือนขึ้นไปบ้างคะ หรือบอกเลยคะ บอกแล้วปกติดีใช่ไหมคะ อึดอัดมาก มีแต่คนชอบทำให้เครียด โดยเฉพาะที่ทำงาน

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราบอกตั้งแต่ได้​ 6​ วีคค่ะ​ เพราะเราถือว่าเค้ามาอยู่กับเราแล้ว​ ถ้าใครถามแล้วบอกว่าไม่ใช่​ เราถือว่าเป็นการไล่เค้าค่ะ​ (อันนี้ความเชื่อเราเองนะ)​ อีกอย่าง​ เพื่อนร่วมงานจะได้คอยเซฟความปลอดภัยให้เราด้วยค่ะ​ ตั้งแต่​เราบอกว่าท้อง​ แทบจะกลายเป็น​เจ้าหญิง​เลยค่ะ​ เพื่อนร่วมงานจะคอยระวังตลอด​ ห้ามทำนั่นนี่​ ของกินนี่ไม่เคยขาด​ บอกกลัวตัวเล็ก​หิว​ สบายไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ 🥰🥰🥰

ให้ผ่านช่วง3 เดือนก้อดีค่ะ เพราะตัวเราเองดีใจมากท้องได้เดือนกว่าๆบอกทุกคนรู้หมดแล้วและแล้วเดือนที่3 เราตรวจเลือดคัดกรองโครโมโซมเจอคู่ที่21ผิดปกติ ทั้งๆที่เราเองมีลูกมาแล้ว2คนปกติดีทั้งคู่ ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอกับตัวเอง เราเสียใจมากคงต้องยุติกราตั้งครรภ์

4y ago

ใช่ค่ะ ที่ถามไม่ได้งมงายหรืออะไรเลยค่ะ แต่ท้องแรกเราบอกทุกคนแล้วหลุดเหมือนกันค่ะ ท้องนี้เลยอยากระวังให้มากขึ้น คนไม่เคยเจอกับตัวเองไม่รู้หรอกค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ✌🏻✌🏻

เราเจอตอน3วีคก็บอกเลยค่ะ ทั้งพ่อแม่ทั้งสามี 3คนนี้ยิ่งเป็นหนักเจอใครก็ป่าวประกาศ​ไปทั่ว เราก็ไม่เป็นอะไรนะคะตอนนี้9เดือนกว่าใกล้คลอดแล้ว มันอยู่ที่เราดูแลตัวเองค่ะแม่ เรื่องน่ายินดีอะใครก็อยากประกาศ​ค่ะ5555

4y ago

ขอบคุณค่ะ😊😊😊

บ้านนี้ไม่ถือคะ ตรวจรู้ว่าท้องรีบแจ้งที่ทำงานเลยคะ เพราะท้องก่อนคิดว่าหายแพ้แล้วไปฝากครรภ์ค่อยบอก สุดท้ายน้องหลุดตอน 3 เดือน คงเป็นเพราะการทำงาน เดินบ่อย การยกของด้วย เสียใจมาก

4y ago

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ 🥰🥰

สำหรับที่ทำงานเราบอกตั้งแต่ตรวจเจอเลยจ้า จะได้เข้าใจกัน ไม่ใช่ให้ทำอะไรเสี่ยงๆ ที่บ้านเราก็บอกเลยกับพ่อแม่ ส่วนเพื่อนฝูงกับญาติก็รอ จนตอนนี้ 5 เดือนยังไม่บอกเลย 5555

4y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ 🥰 อยากบอกเหมือนกันค่ะ แต่ท้องแรกหลุด เลยถือเยอะหน่อยค่ะ จิตตก 😅 แต่ตอนนี้สบายใจแล้วค่ะ 😚😚😚

ตอนแรกไม่ถือเคล็ดค่ะโพสสองขีดลงเฟส สุดท้ายท้องลม มาท้องนี้เลยบอกแค่คนในครอบครัว แล้วก็แอบบอกในนี้เพราะไม่มีใครรู้จักอยู่แล้ว 😊

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ เมนส์ไม่มาตรวจรู้ว่าท้องบอกทุกคนเลยค่ะบอกแฟนกอ่นคนแรกเลย ปกติดีค่ะ คลอดน้องแล้วด้วยค่ะ น้องแข็งแรง ปกติดีค่ะ 😊

4y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰🥰🥰

บ้านนี้บอกตั้งแต่ตรวจขึ้น 2 ขีดค่ะ😅😅 เห่อหนักมาก ตอนนั้นบอกเพื่อนน่าจะแค่ 4w มั้งคะ น้องก็ปกติดีค่ะ แข็งแรงดี ปัจจุบัน 34+3w แล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ 🥰

เเล้วเเต่ความเชื่อนะคะเเม่ ของเราพอตรวจว่าท้องก็บอกสามีเป็นคนเเรกเลยค่ะตอนนี้อายุครรภ์ก็33วีคเเล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ 😍😍😍

บอกแฟน พ่อแม่ ตั้งแต่ตรวจเจอเลยค่ะ แต่คนรอบข้างไม่ต้องบอกค่ะ เดี่ยวเค้าเสือกเอง โดยเฉพาะคนข้างบ้าน

4y ago

555 ขอบคุณนะคะแม่ 🥰🥰🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง