ตอนที่รู้ว่าท้อง นานแค่ไหนกว่าแม่ๆจะบอกญาติเอ่ย? ถือเคล็ด 3 เดือนรึป่าวคะ 😊 บอกหน่อยจ้า

จำได้ว่า ฉันบอกญาติๆว่าท้องตอนเดือนที่ . . . . .

ตอนที่รู้ว่าท้อง นานแค่ไหนกว่าแม่ๆจะบอกญาติเอ่ย? ถือเคล็ด 3 เดือนรึป่าวคะ 😊 บอกหน่อยจ้า
209 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจตอนเช้ามืดเห็นขึ้น2ขีดปุ๊บ รีบเดินไปปลุกบอกคนในบ้านเลยจ้า แล้วชั่วโมงต่อมาก็รีบไปตรวจที่โรงบาล สรุปท้องได้เดือนนึงแล้วเย็นวันนั้นก็โพสเฟสบุ๊คประกาศเป็นเรื่องราวเลยอ่ะ เพิ่งมารู้ทีหลังว่ามีการถือเคล็ดแบบนี้ด้วยแฮะ น่าสนใจ

6 วีคค่ะ ตื่นเต้น บวกกับการเซฟตัวเราเองด้วย เพราะต้องไปทำงานเราบอกเพื่อนร่วมงานไว้เค้าจะคอยช่วยเหลือคอยเซฟค่ะ กับทางครอบครัวด้วยถ้าบอกไว้เราก็จะไม่ถูกมองว่าขี้เกียจ เพราะท้องอ่อนๆทำงานหนักมากไม่ดีค่ะ

ตอนแต่งงานช่วงเดือนธันวาคมปลายเดือนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลักมีน้อง กว่าจะรู้ว่ามีน้องกะ4เดือนแล้วคะ ตอนแรกไม่มีอาการ ประจำเดือนยังมาอยู่เลยคะ555 พอรู้ว่าท้องแค่นั้น แพ้หนักมากคะ ตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว

รอครบ3เดือนให้ผ่านช่วงเสี่ยงๆไปก่อนค่ะ​ เนื่องจากแท้งมาแล้ว2ครั้งช่วง7-8w.​ วันนี้บอกท้องพรุ่งนี้บอกแท้ง​ ขี้เกียจบอกให้ความหวังพ่อแม่พี่น้องแล้วค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

ท้องก่อนนี้เราบอกตั้งแต่ตรวจรู้ว่าท้องค่ะ สุดท้ายแท้งตอน 8 W ท้องนี้เลยยังไม่ได้บอกใครรอครบ 3 เดือนให้พ้นช่วงเสี่ยงก่อนมีแค่คุณพ่อเค้าที่รู้ค่ะ😊

บอกตอนท้อง3เดือนคะ ไม่กล้าบอกทางครอบครัวกลัวอะไรในหลายๆอย่าง แต่สุดท้ายเค้าก็ต้องรู้ เค้ารู้ตั้งนานแล้วด้วยแต่เค้ารอเราจะบอกเค้าไหม😞

แม่แฟนบอกรีบมีลูกได้แล้ว เด๋วแม่เลี้ยงไม่ไหว(เพิ่งแต่งได้10วัน)=_= พอวันรุ่งขึ้นไปซื้อที่ตรวจเล่นๆ ท้องเลย! ตอนนี้18สัปดาห์ละค่ะ

วันแรกใช้ที่ตรวจครรภ์ตรวจยังไม่ได้บอกเพราะยังไม่มั่นใจ วันที่สองไปตรวจที่รพ มั่นใจแล้วบอกเลยค่ะ5555ตอนนั้นน่าตะประมาณ 4 วีค

ท้องคนโตรู้ตอนเกือบๆ2เดือน ตรวจรู้ว่าท้องก็ค่อยหาวิธีบอกค่ะ ส่วนท้องคนเล็กเหมือนกันค่ะ รวมๆแล้วระยะเวลา2เดือนกว่าๆค่ะ

บอกตั้งแต่รู้ว่าท้องเพราะบาวทีคิดอีกมุมตัวเองร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ญาติพี่น้องได้ช่วยดูแลเราอีกทาง คิดบวกไว้ก่อน