แม่ๆคนไหนเคยผ่านประสบการณ์ ที่พยาบาลห้องรอคลอดพูดไม่เพราะบ้างคะ

บ้านนี้เคยเจอตอนลูกคนแรก ช่วงรอคลอด พอเราเจ็บท้องมากๆมันก็เป็นธรรมดาที่จะมีร้องโอดโอยร้องไห้บ้างเพราะท้องแรกด้วย แต่กลับเจอคำพูดของพยาบาลที่ ไม่ลื่นหูเอาซะเลยค่ะ "จะแหกปากร้องอะไรนักหนา,ร้องไปก็ทำคลอดไม่ได้หรอกปากมดลูกยังไม่ถึง10เซน จะร้องหาอะไร"และคำอื่นๆอีกเยอะ ไม่ใช่แค่ว่าเรา แต่เหมือนว่าทุกคนที่ร้องเพราะความเจ็บในหัองรอคลอด แม่ๆรู้สึกยังไงกับการกระทำของพยาบาลและคำพูดของพยาบาลที่พูดแบบนี้กับเราบ้างคะ บ้านนี้จนเกลียดพยาบาลห้องรอคลอดเลยค่ะ ท้องที่สองก็ยังกังวลเรื่องนี้อยู่ แต่สถานพยาลคงเป็นคนละที่แล้ว

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดคนแรกระหว่างรอเข้าห้องคลอดพยาบาลวีนหนักมากค่ะเราคือปวดท้องและปวดเอวมากๆปรับเตียงไห้หัวขึ้นสูงน่อยพยาบาลก็ไม่ไห้เราคือนอนราบไม่ไหวเลยหายใจลำบากและตอนปวดท้องทีเราก็อาจมีเรียกพยาบาลว่ามาช่วยดูน่อยพยาบาลคือว่าเราสารพัดว่าถ้าสามีมาเหนสภาพนี้ยังอยากรักอยู่ไหมและพอพยาบาลมาตรวจดูหลายๆครั้งปากมดลูกยังเข้าห้องคลอดไม่ได้พยาบาลมาตรวจหลังๆไม่มีปิดผ้าม่านไห้เราเลยใครที่ปวดหนักๆพยาบาลแกล้งไม่ปิดผ้าม่านไห้เลยว่าเราสนุกปากมากๆพอเราคลอดลูกเสร็จระหว่างเยบแผลตัวสั่นและหนาวมากๆพยาบาลก็ว่าอีกละว่าเราดราม่าโน่นนี่นั่น. แต่คงไม่มีใครมีอารมมาดราม่าอย่างว่าหรอกเวลานั้นทั้งเจ็บทั้งเหนื่อยทั้งเพลีย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

กลัวเหมือนกันเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เคยเจอคะท้องแรกปวดท้องคลอดเลยไปแต่กับพูดว่าเราปวดเล่นพูดแซะทั้งท่าทางกริยาแย่ คำพูดกับน่าตาส่วนทางกันเลยเราลุกจากเตียงเรียกแฟนให้พากลับบ้านเลยแล้วย้ายโรงพยาบาลไปคลอดที่อื่นตอนเช้า *หลังจากกลับโรงพยาบาลตอนดึกไปนอนปวดท้องที่บ้านคะพอตอนเช้าไปคลอดอีกโรงพยาบาลคะรัฐเหมือนกันแต่พูดดีมากนอนร้องไห้เสียงดังแค่ไหนพยาบาลก็ไม่ดุ บอกแค่ว่าให้อดทนหมอก็เคยผ่านมาแล้วเหมือนกันนอนปวดเหมือนกันค่ะหมอพูดแบบนี้เลยคะดีใจมาก *ย้ายจากโรงพยาบาลกระสัง ไปคลอดที่โรงพยาบาลลำดวนคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แม่โชคดีจังค่ะเจอพยาบาลน่ารัก น้องสาวเราเล่าว่าเคยเจอที่พยาบาลพูดไม่เพราะมากๆด่าคนไข้ที่เป็น เยาวชนแม่วัยใสอายุสัก17นี่ล่ะค่ะน้องเขาร้องมาก พยาบาลเลยตวาดว่า ร้องอะไรนักหนาเวลาเอากันไม่เห็นร้องกังแบบนี้ ทีแบบนี้มาร้อง โอ้โหแค่ได้ฟังเราอึ้งเลย กลัวเจอแบบนี้ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกคะ กำหนดคลอดสิงหากลัวเหมือนกันคะ จะเจอพยาบาลปากแบบนี้ เพราะกลัวแบบนี้ตอนท้องแม่ก็เลยไปฝากคีลนิคกับหมอที่ทำงานอยุ่โรงพยาบาลที่จะคลอดคะ แต่ก็ยังแอบกลัวจะเจอพยาบาลปากดีเหมือนกันคะ แต่ถ้าพูดมาพูดกลับแน่

1y ago

ขอบคุณคะแม่ เช่นกันนะคะ

เราก้อเจอตอนท้องคนแรกค่ะเราปวดมากจนกระวนกระวายอยู่ไม่นิ่งดิ้นไปดิ้นมาก้อเจอว่าเสียงดังก้อเจอว่า ตอนนี้อีก2เดือนกว่าจะคลอดคนที่2แม่เเอบกังวลกลัวเจอเหตุการณ์แบบเดิม

1y ago

กังวลเหมือนกันค่ะแม่ ตอนนี้33wแล้วค่ะ

เราเจอทั้ง2ท้องเลยค่ะ ฝากท้องโรงพยาบาลรัฐค่ะ สงสัยเราเป็นคนไข้ธรรมดามั้งค่ะ ถึงพูดไม่เพราะกับเรา ถ้าเป็นคนไข้พิเศษพูดเพราะเลยค่ะ

1y ago

นี่ก็ฝาก รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะและไม่ได้ฝากพิเศษ ภาวนาว่าขออย่าให้เจอพยาบาลพูดไม่เพราะเลย แต่ น้องสาวที่ไปคลอดที่ รพ.นี้บอกมาว่าพยาบาลที่นี่ด่าคนไข้และพูดไม่เพราะมากๆเลย เลยยิ่งกังวลค่ะ

บ้านนี้เป็นหมอใน รพ นั้นๆ ยังโดนเลยค่ะ พูดไม่ค่อยเพราะ(ไม่ควร) พอมารู้ทีหลังนี่แทบขอโทษขอโพย (คิดในแง่ดีแกไม่สองมาตรฐานนะคะ ฮ่าๆ)

1y ago

ค่ะคุณหมอ อยากให้พยาบาลพูดจาดีๆกับแม่ที่รอคลอดเพราะทุกคนทั้งกลัวและตื่นเต้นและเจ็บท้องคลอดก็ อยากได้คำพูดดีๆให้กำลังใจมากกว่าจะมาดุด่ากันค่ะ บางคนมีขู่คนไข้ด้วยค่ะว่า ถ้าแม่ร้องมากๆจะส่งผลต่อลูกแบบนี้แบบนั้นนะ ยิ่งพาใจเสียไปใหญ่ ไม่อยากให้พยาบาลเลือกปฏิบัติค่ะ เพราะวินาทีที่เราเจ็บปวดเราก็คิดแค่ว่าพยาบาลกับหมอเท่านั้นที่จะช่วยได้

เราเข้าใจว่าคนเราเติบโตมาไม่เหมือนกัน เขาถึงได้กล้าแสดงกิริยามารยาทแย่ๆ พูดจาแย่ๆ ที่คนปกติๆเขาไม่ทำกัน

1y ago

ตอนแรกเราคิดว่ามันเป็นทริกของพยาบาลรึเปล่าที่ดุด่าคนไข้เพื่อไม่ให้คนไข้ส่งเสียงเพราะเขาบอกว่ายิ่งแม่ร้องจะส่งผลต่อลูกในท้องนะถ้าไม่นึกถึงลูกก็ร้องเลยแหกปากเข้าไปค่ะ เฮ้อนึกถึงคำพูดทีไรแม่ก็กลังจะเจอค่ะ

พูดแบบนี้ได้ไง รพ.รัฐหรอคะ ถ้าเอกชนแล้วมาพูดแบบนี้กับเรา จะฟ้องให้หนักเลย

1y ago

ถ้าถ่ายคลิปได้ป่านนี้คงดังแล้วแน่ๆค่ะ พยาบาลด่าคนไข้รอคลอด รู้สึกแม่ๆโดนดุกันเยอะเลยค่ะ

ร้องเรียนที่โรงพยาบาลเลยค่ะ

1y ago

คือทัองแรกเมื่อ8ปีมาแล้วค่ะปแต่เราก็ฝังใจกับคำพูดพยาบาล ตอนนี้ใกล้ที่จะคลอดท้องที่2 เลยกังวลใจว่าพยาบาลจะพูดจาดีๆกับเรามั้ยน้อ หรือจะด่าจะพูดแรงๆเหมือนที่เคยเจอมาน้อ เลยกังวลใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง