ลูกๆ 1 เดือน บ้านอื่นเลี้ยงยากมั้ยคะ

บ้านนี้ 1 เดือน 2 วัน งอแงหนักมาก ร้องไห้บ่อยมากค่ะ ติดมือ วางปุ๊บร้องปั๊บ หลับยากมากเลยค่ะ?

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลูกเราเดือนครึ่ง เท่าที่สังเกต สาเหตุที่งอแง ก็ 1.กินนมไม่อิ่มนมพุ่งเกินไปทำให้เค้าสำลัก เลยไม่อยากกินนมต่อ ต้องอุ้มเล่นสักพักค่อยเข้าเต้าใหม่ 2.แน่นท้อง จับเรอทุกครั้ง เวลากินนมเค้าคายเต้าออก ไม่ได้แปลว่าอิ่ม ก็จับเรอก่อน 1 รอบ แล้วค่อยเข้าใหม่ จนกว่าจะอิ่ม สำหรับเราลูกเรากินอิ่มจะทิ้งตัวหลับคาเต้า 3. อิ่ม ง่วงนอน แต่นอนเองไม่ได้ติดกล่อม อันนี้เราก็มีอุ้มกล่อมพาเดิน ที่บ้านมีอู่ผ้า วางปุ๊บหลับปั๊บเลยค่ะ 5. ลูกเราเวลาปวดอึ เค้าจะร้อง น่าจะปวดท้องอึ แรกๆก็ไม่เข้าใจ หลังๆ เชคเวลาอึของลูก ลูกเรา จะ อึ รอบเว้นรอบ ถ้ารู้สึกว่าเค้ากำลังเบ่งก็ อุ้มท่าที่เค้าสบาย นอนทำท่าจักรยานอากาศ ไม่ก็ พาดบ่า ให้ตํดเค้าไม่ติด จะอึง่าย 4. อับชื้น แพมเพิสเต็ม มีวันนึงเราทำทุกอย่าง ยกเว้นเชคเพิส พอเปลี่ยนเค้านิ่งเลยค่ะ ค่อยๆสังเกตนะคะ เป็นกำลังใจให้ แนะนำเพจ นมแม่แฮปปี้ ค่ะ ได้ความรู้เยอะเลย สู้ๆนะคะ 🙂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นปรกติค่ะช่วงเเรกคุณเเม่ก็จะมีอาการเป็นหมีเเพนด้าทุกคน😭 น้องยังไม่รู้เวลายังไม่ชินกับโลกภายนอก ปรกติอยู่ในท้องตั้งหลายเดือนท้องกลมๆ เเคบๆ อบอุ่น พอออกมาข้างนอกก็จะรู้สึกโล่งๆไม่อบอุ่นเหมือนเคยนี่ก็เป็น1สาเหตุที่ทำให้เด็กๆส่วนมากงอเเง จริงๆเเล้ว การติดมือไม่จริงเลยนะคะลูกต้องการความอบอุ่นจากเเม่ค่ะ อยากให้กอด อยากให้อุ้ม เเนะนำคุณเเม่ใช้ผ้าห่อน้องหน่อยเเละลองจับเข้าเต้าท่าเดิน เดินไปกล่อมไปฮัมเพลงเบาๆ พอเคลิ้มจะหลับให้ลองใช้เปลช่วยโดยการเเกว่งเบาๆฮัมเพลงกล่อมไม่นานก็หลับค่ะทนความง่วงไม่ไหวเเน่นอน พอน้องหลับสนิทค่อยอุ้มลงมาวางบนที่นอนก็ได้ค่ะ หรือคุณเเม่จะอุ้มเข้าเต้ากล่อมจนหลับคาเต้าเลยก็ได้นะคะเเล้วเเต่คุณเเม่สะดวก ช่วงนี้ถึง3เดือนทำใจไว้เลยค่ะค่อยๆฝึกกันไปไม่นานน้องจะรู้จักเวลาเองค่ะเค้าจะนอนได้ยาวขึ้นเอง

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกเกินถึงเดือนครึ่ง แม่แถบไม่มีเวลากินข้าวเลย นอนก็ไม่แทบไม่ได้นอน เลี้ยงคนเดียวด้วยไม่มีใครช่วยพ่อเขาไปทำงาน ตอนนี้ลูกได้สองเดือนแล้ว รู้สึกว่าดีขึ้นค่ะ นอนง่ายหลับได้ยาวขึ้น แม่พอจะได้พักบ้างละ สู่ๆนะคะ เขาจะค่อยๆปรับเปลี่ยนของเขาเอง

พอน้องหลับสนิทปุป แม่ค่อยๆวางเค้านอนตะแคงค่ะแล้วค่อยตบก้นเบาๆกอดเค้าไว้ก่อนอย่าเพิ่งปล่อยให้เค้าหลับต่อได้ค่ะ ถ้านอนตะแคงหรือคว่ำน้องจะไม่สดุ้งค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่มีเวลานั่งเฝ้านอนตะแคงจะดีกว่าคว่ำค่ะ

อดทนหน่อยนะแม่พอน้อยได้3เดือนแม่ก็จะเบาแล้ว​ น้องเกิดมาใหม่ยังต้องการการอุ้ม​หรือที่ที่เขารู้สึก​อบอุ่น​ แนะนำห่อตัวน้อยให้แน่หรือไม่ก็ทำที่นอนให้เหมือนว่าเราอุ้มเขาอยู่​ อีกวิธี​นอนแปลค่ะ

ช่วงไว1เดือนคุณแม่ต้องมีความอดทนสูงหน่อยนะค่ะ​ ให้้เวลาน้องค่อยๆปรับตัวสู่โลกภายนอก​ เดี๋ยวซัก2-3​เดือนน้องจะเริ่มดีขึ้น​ ร้องน้อยลง​ นอนกลางคืนยาวขึ้นค่ะ

VIP Member

ให้น้องนอนกินนมในตัก ให้น้องหลับจนสนิทไม่ลืมตาตื่น แม่ค่อยวางนอนลงคะ บ้านนี้ท้องได้6เดือน ไปอุ้มลูกน้องที่รู้จักเหมือนฝึกเลี้ยงลูกไปในตัว

บ้านนี้ ติดมือเหมือนกันค่ะ เเนะนำใช้จุกหลอกนะคะ พอวางได้หน่อย พอทำงานบ้านได้ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ บ้านนี้ทดลองมา2วันค่ะ น้อง 1เดือน7วันค่ะ

4y ago

ทีมจุกหลอกเหมือนกันค่ะ ช่วยได้จริงค่ะ

บ้านนี้นอนง่ายค่ะกลางวันหลับเสียงส่วนมาก ตื่นกินนมแล้วหลับต่อ ส่วนกลางคืน 3 ชม.ตื่นกินนม บางคืนก้อ 4 ชม.ตื่นกินนม #1 เดือน 3 วัน

Post reply image
4y ago

เท่ากันเลยค่ะ

ลองจับลูกนอนคว่ำดูมั๊ยคะ ที่นี่หลังจากกินนมอิ่มจับเรอแล้วจับนอนคว่ำเลย นอนยาวสองชั่วโมงเลยค่ะ บางทีก็นานกว่านั้น

4y ago

ลองทำดูนอนนานจิงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง