ถามหน่อยคร้า

น้องเป็นแบบนี้เกิดจากอะไรค่ะ กังวลมากเลยค่ะ น้องพึ่ง1เดือนค่ะ กินนมแม่นะคะ

ถามหน่อยคร้า
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เอาจริงการจะบอกว่าปกติ มันก็ยากที่จะบอกจากภาพถ่ายได้ แต่ส่วนมากเด็กทุกคนจะมีผดผืนเป็นเรื่องปกติ ทางที่ดีแม่ควรพาลูกหาหมอจะดีกว่านะคะ ผดผืนแบบนี้มันมีหลายสาเหตุได้ เช่นลูกแพ้นม หรือ แพ้ครีม หรือ ค้าบน้ำนมเป็นต้น การกินนมแม่อย่างเดียวใช่ว่าลูกจะไม่แพ้เลย ลูกบ้านนี้เป็นแบบนี้แหละแดงมาก ตัวก็ขื้น สิ่งที่กลัวที่สุดคือกลัวลูกจะแพ้นมเรา เลยพาหาหมอ สรุปแพ้ ออย และ ที่หน้าผดปกติของเด็ก แนะนำแม่ ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไร มากน้อย รู้สืกกังวลใจ หาหมอเลยค่ะ เดี่ยวนี้โรคเยอะ เดาไม่ได้ว่าเค้าจะเป็นไร ถึงบ้านนั้นนี่ บอกว่าลูกเราเป็นนั้นนี่ไม่ต้องกังวล สำหรับบ้านนี้ไม่เชื่อใครเลยค่ะ ขนาดแม่ตัวเองที่เคยเลี้ยงเรามาเราก็ไม่ฟัง เพราะสมัยนี่กับสมัยแม่มันต่างกัน (โรคภัยเยอะ) คนที่ทำให้เราสบายใจได้คือหมอเท่านั้น ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นแบบเดียวกันเลย หมอที่คลีนิกบอกว่าติดเชื่อมาจากช่องคลอด ส่วนตัวแม่บ้านนี้เองเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว ลองไปหาหมอเอายามาทาดูนะค่ะ แต่ช่วงนี้งดใช่แป้งครีมอาบน้ำที่มีกลิ่นหอมแม่เองก็อย่าใช้อะไรหอมๆ บ้างทีเด็กอาจจะแพ้ของพวกนี้ก็ได้ค่ะ อาบน้ำป่าวๆไปก่อน ไม่ต้องใช่สบู่ คุณหมอที่ไปหาแนะนำมาค่ะตอนนี้ตอนดีขึ้นแล้ว ภาพตอนที่น้องเป็นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

เป็นภูมิแพ้อะไรคะแม่ให้นมลูกได้ปกติไหมคะพอดีเป็นภูมิแพ้หอบหืดคะ

น้องอาจจะเป็นผดร้อน หรือว่าแพ้อาหารที่แม่ทานนะคะ หากน้องเป็นผดร้อนเดี๋ยวน้องก็จะหายไปเองค่ะ ต้องใช้เวลา วิธีรักษาคือ ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดบ่อยๆคืนนี้น้องไม่แสบไม่คันค่ะ หรือคุณแม่ลองสังเกตอาหารที่คุณแม่ทานนะคะถ้าน้องแพ้จะมีอาการร้องไห้งอแงเป็นผดผื่นตามตัวหายใจคือคาดค่ะ หรือถ้าหากคุณแม่เป็นกังวลก็ให้ใช้ยาที่ไม่มีสารสเตียรอยด์ทาให้น้องนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกชายคนแรก ตอนแรกเกิดเป็นแบบนี้เลยค่ะ เต็มทุกส่วนของหน้า รักษาทั้งหมอคลีนิคและหมอไสยสาส ก็ยังไม่ดีขึ้น จนเจอคุณหมอท่านนึงบอกลูกอาจจะแพ้นมวัว แต่ตัวแม่เองกับพ่อก็ไม่ได้มีประวัติการแพ้นะค่ะ จนคุณหมอก็แนะนำให้ทาน ไฮคิว HA1 สำหรับเด็กที่อาจจะแพ้นมวัว หลังจากที่ทานก่เริ่มดีขึ้นค่ะ และก่หายขาด คุณแม่ให้ทานยัน1ขวบ และก็เปลี่ยนนมค่ะ 😊✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวก็หายค่ะต้องใช้เวลา แม่ไม่ต้องเครียด อาบน้ำใช้ออยล์ผสมนิดๆ เคยอ่านบทความ ร่างกายเด็กๆ มีการพัฒนาเรื่อยๆ มีการเปลี่ยนแปลงค่ะ น่าจะต่อมเหงื่อ ต่อมไขมันยังยังไม่สมบูรณ์ ลูกสาวก็เป็นค่ะ ใช้เวลาเดี๋ยวก็หาย

ไม่แนะนำให้ใช้ซูโดครีมนะคะ ลูกสาวเคยเป็น ใช้ซูโดครีมทา หมอบอกว่า เนื้อครีมมันหนาเกินไป อาจจะทำให้รูขุมขนอุดตัน ทำให้อักเสบได้ ควรหาหมอเพื่อตรวจดูก่อนค่ะ ว่า ผื่นที่น้องเป็นมาจากสาเหตุอะไร จะได้รักษาถูก

แม่กินอาหารอะไรที่มีความเสี่ยงทำให้น้องแพ้อาหารมั้ยคะ เช่น อาหารทะเล นมวัว ไข่ ถั่ว หรือไม่ก็อาจเกิดจากการแพ้ไรฝุ่น น้ำยาซักผ้า หรือจากอากาศร้อนค่ะ ต้องลองดูรวมๆ ดูว่า มีความเสี่ยงจากปัจจัยไหนได้บ้าง

บ้านนี้ก็เป็นจ้า ไปหาหมอได้ยามาทา ทาได้ 1อาทิตย์ หมอนัดดูอีกรอบ เปลี่ยนตัวยา ตอนนี้เริ่มหายแล้วจ้าา แนะนำแม่พาน้องไปหาหมอจะดีกว่า ที่สำคัญห้ามอาบน้ำอุ่นเกินไปนะคะ เดี๋ยวก็หาย

Post reply image

ใช้ตัวนี้ค่ะ ดีมากๆ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดเลยค่ะ เป็น organic ทาผื่นได้ทุกชนิดค่ะ ลูกเราทาตัวนี้ สองสามวันก็หาย หลอดหนึ่งใช้ได้นานมากๆ คุณหมอก็แนะนำตัวนี้

แพ้เสื้อผ้าคุณแม่หรือป่าวค่ะ น้ำยาปรับผ้านุ่มกับน้ำยาซักผ้าของคนโต มันแรงสำหรับเด็กจร้า เวลาให้นมน้องหน้าน้องน่าจะโดนเสื้อคุณแม่หรือป่าวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง