น้อง4เดือนทานซีดีแล็ตได้ไหม

น้อง4เดือนแล้วคนที่บ้านแนะนำให้กินข้าวซีดีแล็ตเพราะน้องกินนมเยอะมากเดือนนึง6-7ถุงแต่เราไม่กล้าให้กิน ถ้าให้กินน้องจะกินได้ไหมค่ะ

น้อง4เดือนทานซีดีแล็ตได้ไหม
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆหมอแนะนำให้เริ่มทานคือ6เดือนแต่เด็กทุกคนก้อไม่เหมือนกันค่ะลองถามหมอดูว่าลูกเราพร้อมทานเมื่อไหร่ แต่ถ้าคุณแม่อยากลองป้อนให้ลูกก้อสามารถทำได้นะคะให้ลองชิมสัก2-3คำ แต่!!!แนะนำเป็นข้าวโอ๊ตจะดีกว่าซีลีเล็คนะคะ วิธีทำ นำข้าวโอ๊ตไปต้มและกวนไปด้วยให้นานๆสักหน่อยมันจะเหนียวดีแต่ไม่ต้องข้นมากเดี๋ยวจะติดคอลูก ลองดูนะคะแม่ให้ลูกทานแบบนี้ตลอดเลย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มเติมนะคะลูกโตอีกหน่อยค่อยเพิ่ม

หาหมอประเมินว่าพร้อมกินรึยัง ชันคอแข็ง นั่งทรงตัวเองได้ สนใจอาหารตอนผู้ใหญ่กิน ไม่เอาลิ้นดันอาหารออกมา(tongue thrust) ถ้าพร้อมหมดค่อยเริ่ม ส่วนใหญ่ที่หกเดือน แต่!!อย่าเริ่มด้วยซีรีแลกเลยค่ะ ของสดทำเองดีที่สุด ปรับความละเอียดได้ตามพัฒนาการ กำหนดสารอาหาร วิตามินเยอะกว่าแน่นอน ถ้าแพ้อะไรก็จะรู้เพราะเรารู้ส่วนผสมทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม

ฟักทองต้มบดผสมข้าวผสมนม กินวันละมื้อ ช่วงเช้าหมดทุกวัน มื้ออื่นกินนมปกติ ให้น้องกิน ตั้งแต่3เดือน ตอนนี้จะ5เดือน ละ น้ำหนักขึ้นดีจริง 5 เดือนยังไม่ป่วยเลย ไม่งอแง รอ6เดือน เด็กอาจไม่ค่อยกินเบื่ออาหาร ละ ติดแต่นม นานไป

หมอบางคน. ก็บอกว่าทานได้นะ ข้าวบดผสมน้ำนม แต่อย่ากินเยอะ เพราะกระเพาะน้องยังทำงานไม่เต็มที่. แต่ถ้าให้ดี ให้กินนมไปก่อนแหละค่ะ เปลืองหน่อย ถ้าให้กินนมผง แต่ดีกว่าลูกไม่สบายเนอะ

บ้านนี้หมอประเมินให้กินได้ตอน5เดือน อาหารมื้อแรกของน้องคือข้าวบดละเอียดราดนมแม่หรือนมผงที่น้องทานค่ะ ไม่แนะนำให้ทานซีรีแล็คเพราะมันหวานจะทำให้น้องติดหวานค่ะ

VIP Member

ซีรีแล็คไม่แนะนำเลยค่ะแม่ ไม่มีประโยชน์ เป็นข้าวบด ฟักทองบดผสมนมแม่ กล้วยยังมีประโยชน์กว่าค่ะ เริ่มตอน6เดือนนะคะแม่ 0-6เดือน นมแม่ล้วนยาวไปค่ะ

แนะนำว่าทานข้าวดีกว่าเอาตำลึงฟักทองแครอทแล้วก็ต้มข้าวให้เละนำไปปั่น ลูกคนแรกก็ทานตั้งแต่4เดือนเหมือนกันคะซีรีแลคมีแต่แป้งกับน้ำตาลคะแม่

ถ้าหมอยังไม่ได้ประเมินว่าทานได้ควรเริ่มที่6เดือนค่ะ แนะนำเป็นข้าวบดราดนมแม่หรือนมชงที่น้องดื่มดีกว่าค่ะ ซีลีแลคหวานและไม่มีประโยชน์

อย่าให้ทานนะคะ กระเพาะกับลำใส้ยังไม่พร้อมสำหรับการทานอาหารเสริมนอกจากนมแม่ค่ะ ถ้าให้ทานไปเสี่ยงที่จะเป็นลำใส้อุดตันได้ค่ะ

บ้านนี้4เดือน25วันหมอประเมินว่าทานได้เราก้ลองให้น้องทานสรุปทานเก่งมากเเต่ก้ยังกินนมเก่งอยุ่ #ปัจุบัน5เดือน9วัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง