น้ำเดิน ปากมดลูกเปิด ลูกคลอดก่อนกำหนด

นอนให้ยายับยั้งการคลอดที่ รพ. ได้ 6 วัน เขาก็คลอดออกมาจนได้ อายุครรภ์ 26+3w ตัวเล็กมาก 826 กรัม เขาต้องอยู่ ห้อง nicu เพราะระบบข้างในยังทำงานไม่สมบูรณ์ สงสารลูกมากโดนเจาะอะไรเยอะไปหมด ใส่ท่ออะไรมากมาย เกลียดตัวเอง ดูแลเขาไม่ดี ได้แต่โทษตัวเองอยู่ทุกๆวัน แต่ก็พยายามปั้มนมส่งทุกวันถึงแม้เขาจะยังกินไม่ได้ แม่ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว อยากเป็นแทนลูกเหลือเกิน เขาคงเจ็บมาก แต่เขาก็สู้มาก ใครเคยมีประสบการณ์คลอดก่อนกำหนด มาแชร์ให้ฟังบ้างนะคะ ตอนนี้เครียดไปหมด ร้องไห้ทุกวัน

84 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้พึ่งคลอดลูกได้1อาทิตย์30สป.นน.แรกคลอด1330อยู่ในตู้อบน้ำหนักลดตอนนี้1100 ตอนแรกลูกโดนเจาะโดนนี่นั้นมา1อาทิตย์ พอ1อาทิตย์ผ่านไปเขาย้ายไปอยู่ตึกเด็กรวม เขาสู้เราก็ต้องสู้ค่ะไม่มีเวลามาร้องไห้คร่ำครวญสิ่งใดเขาเกิดมาแล้ว ตอนนี้แผลก็ยังไม่หายดีแต่ต้องไปโรงพยาบาลทุกวันเพื่อลูก ขอให้คุณแม่เข้มแข็งนะค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ เพื่อลูกรัก ไปหาเขาก็พูดกับเขาว่าเราจะสู้ไปด้วยกันลูกเราเลยสู้ค่ะ สายที่เคยติดเขาระโยงระยางตอนนี้เอาออกหมดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

🥰

ลูกเราก็คลอดก่อนกำหนดค่ะคลอดตอน7เดือน น้ำหนัก1250กรัมค่ะ ได้อยู่ห้องNICUเหมือนกันค่ะตอนนั้นเครียดมากกลัวลูกเป็นอะไร ประมาณ6-7วันน้ำหนักเขาลดลงๆเรื่อยๆไม่ขึ้นเลยค่ะแต่หลังๆเริ่มขุ้นบ้างค่ะ พอประมาณครึ่งเดือนก็ได้ออกไปอยู่ห้องเด็กปกติก็น้ำหนักเริ่มๆขึ้นจนตอนนี้1530แล้วค่ะอยู่โรงบาลเดือนนึงแล้วค่ะตอนนี้ยังไม่ได้ออกน้ำหนัก1800ถึงออกได้ คุณแม่ต้องสู้ๆนะคะต้องขยันปั๊มนมไว้ให้ลูกเพราะนมแม่สำคัญที่สุดนะคะ แม่สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่าา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ในเมื่อลูกเรายังสู้คุณแม่ก็ต้องสู้คะสู้ไปพร้อมกับลูกของเราถ้าคุณแม่ได้ไปเยี่ยมน้องพยายามพูดคุยกะน้องประมาณว่า "แม่อยู่นี้นะอยู่กับแม่สู้ไปกับแม่" เชื่อส่าถึงแม้น้องจะตัวเล็กน้องก็สามารถจดจำเสียงคุณแม่ได้ดีคะ หาเรื่องคุยกับเค้า แบ้วจบคำด้วยว่า "สู้ไปกับแม่ รึ สู้พร้อมไปกับแม่" สู้ๆคะขอเป็นกำบังใจให้คุณแม่และเจ้าตัวน้อยนะคะ💪💪✌✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ อ่านไปน้ำตาไหลเลย ✌🏻

หลานเราก็คลอดก่อนกำหนด ตอนคลอดมา นน.900 กรัม คุณหมอบอกให้ทำใจ 50/50 เพราะมีอาการปอดรั่วนู่นนี่ อยู่รพ. 2 เดือนเต็มๆถึงได้กลับบ้าน ตอนนี้โตจนเข้ามหาลัยปี 3 แล้วค่าาา หมอสมัยนี้เก่งกว่าเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วแน่ๆ เครื่องมือเครื่องไม้ก็น่าจะดีกว่า ขอให้น้องปลอดภัย ได้กลับบ้านเร็วๆนะคะ คุณแม่ทำใจให้สบาย ปั้มนมเตรียมไว้รอน้องเยอะเลยค่า ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

คลอดตอน33สัปดาห์ นน.1,800 กรัม ฉีดยากระตุ้นปอดไม่ทัน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่17วัน นอนรพ.21วัน ช่วงนั้นร้องไห้กับสามีตลอดเลย สงสารลูก แต่เด็กคลอดก่อนกำหนดเค้าเป็นนักสู้ค่ะ ตอนนี้น้อง6เดือน นน.8.2โลแล้ว แข็งแรงจ้ำม่ำมาก คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ อย่าเครียดมากนมหายจะแย่เอา นมแม่ดีที่สุดสำหรับลูกค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ เราได้รับยากระตุ้นปอด ครบ 4 เข็ม ค่ะ ✌🏻

บ้านนี้ท้องที่2คลอดก่อนกำหนดตอน23w น้องหนัก690กรัมเอง น้องนอนicu ติดสายเต็มไปหมด เห็นลูกแต่ละทีน้ำตาไหลตลอด คอยปั๊มนมส่งเรื่อยๆ ข้างในน้องยังไม่สมบูณร์ น้องรับนมเลยติดเชื้อ สุดท้ายน้องอยู่icuได้10วันน้องก็เสีย เป็นกำลังใจให้แม่สู้ๆและขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ ✌🏻✌🏻

VIP Member

คลอดก่อนกำหนอดเหมือนกันคะ แต่ลูกออกมาแข็งแรงดี กลับมายุวบ้านเดือนนึง ต้องเข้า icu ลูกหายใจเร็ว อยู่ตั้งเดือนกว่า สงสารลูกมาก แต่ลูกสู้มาก ตอนนี้ 5 เดือนกว่าลูกแข็งแรงปกติทุกอย่างคะ สู้ๆนะคะคุนแม่ ลูกสู้เราก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดคะ

สู้ๆ นะค่ะคุณแม่ ตัวเราเองเมื่อ 27 ปีที่แล้วเราก็เกิดก่อนกำหนด นน.คลอด 950 กรัม อายุครรภ์6 เดือน แต่เรายังรอดมาได้เลยค่ะ แต่มีโรคประจำตัว หอบ ทอมซิน ค่ะ จนตอนนี้ปัจจุบัน มีลูก 1คน และ กำลังตั้งครรภ์คนที่2 ค่ะ

5y ago

✌✌✌

น้องแถวบ้านคลอดตอนอายุครรภ์ 7 เดือน...หมอให้ยายับยั้งการคลอดก็เอาไม่อยู่ค่ะ น้องอยากออกมาแล้ว ตอนคลอดตัวเล็กมาก ตอนนี้น้องสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ มีอะไรปรึกษาหมอดีที่สุด

5y ago

ของคุณนะคะ ✌🏻

ตอนนี้นอนอยู่ รพ.ค่ะ 33+6 เจ็บท้องคลอดก่อนกำหนด ปากมดลูกสั้น หมอบอกว่าอาจคลอดอาทิตหน้าก็ได้ ปากมดลูกยังปิดอยู่ ไม่มีน้ำเดิน ตอนนี้ก็ให้ยายับยั้งอยู่ค่ะ 4-5วันแล้ว กลัวจัง

5y ago

สู้ๆนะคะ ส่งกำลังใจซึ่งกันและกันค่ะ ✌🏻