ท้องได้6วีคแล้วค่ะ

ท้องได้6วีคแล้วค่ะ แต่แพ้หนักมากทานอะไรไม่ได้เลยอ้วกทุกอย่างเหม็นไปหมด ทำไงดีค่ะ มีวิธีแก้อาการแพ้ท้องไหมค่ะ ทรมานมากค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

-ทานน้ำขิงอุ่น น้ำผึ้งมะนาวอุ่นๆก็ได้ค่ะ -เลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย -ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ ร่างกายจะได้ดูดซึมง่าย -น้ำตาลในเลือดลดลง ช่วงแพ้ท้องหนักๆ หาพวกน้ำหวานๆ ลูกอม ติดไว้ก็ได้ค่ะ -ไม่กินนมหรือนมถั่วเหลืองตอนท้องว่าง พวกนี้ย่อยแล้วเป็นสารอาหารประเภทแป้งค่ะ ทานตอนท้องว่าง ทำให้แน่นไม่สบายท้อง -เลือกเป็นนมอัลมอลล์ น้ำนมธัญพืช ที่ย่อยง่ายไปก่อน -ก่อนนอนเลือกทานนมกับแคกเกอร์ เพื่อไม่เว้นระยะห่างตอนนอนมากเกินไป อาจจะทำให้ท้องว่างตอนเช้าละอ้วกได้ **แม่ๆบางท่านก็แพ้ท้องหนักมากๆ แนะนำหาคุณแม่ค่ะ หมออาจจะจ่ายยามาให้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ประเมินตัวเองเลยค่ะเป็นหนักมั้ย? ไหวมากน้อยแค่ไหน? เป็นหนักมากๆหาคุณหมอดีกว่าค่ะ หมอจะให้ยาแก้แพ้มา บางเคสแอดมินนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลก็มีค่ะ พักผ่อนเยอะๆนะค่า

ของเราแพ้หนักมาก และอ๊วกค่อนข้างแรงจนส่งผลให้ตอนวีคที่ 12 เป็นรกเกาะต่ำ เข้าออกห้องฉุกเฉินไม่เว้นสัปดาห์ คิดว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม เปลี่ยนหมอเยอะมากกว่าจะเจอสาเหตุ พอรู้เหตุหมอให้กินยาแก้อาเจียน เหลือแค่อาการคลื่นไส้ กินมายัน 22 วีค หมอสั่งห้ามอ๊วกเด็ดขาด ไปหาหมอนะคะ ทุกคนที่แพ้หนักอาจไม่โชคร้ายเหมือนเรา แต่มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่คนที่เป็นอาจไม่โชคดีที่เจอสาเหตุแบบเราเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่แพ้เลยหกวีคเหมือนกัน พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ที่มีวิตามินบีหกช่วยได้ เวลารู้สึกเวียนหัวก็ดื่มน้ำขิงหรือไม่ก็เลม่อน

เป็นเหมือนกันสู้ๆค่ะ เราก็กินผลไม้เปรี้ยว บ๊วยไม่ได้กินเยอะ กินเฉพาะช่วงมีอาการคบื่นไส้ ตะลิงปิงค่ะ แจ่มมากจิ้มเกลือ 554

เข้าใจความรู้สึกค่ะผ่านมาแล้วสู้ๆนะคะเดี้ยวผ่านช่วงแพ้หนักๆก็ดีขึ้นจ้ะ ของเปรี้ยวช่วยได้แต่ไม่ตลอดนะคะ 😅

กินนมแม่แทนก่อนได้นะคะอาจจะไม่แพ้ตอนเราท้องแรกๆกินอะไรไม่ได้เลยค้ะกินได้แต่แอนมัมลูกเลยแข็งแรงคะ

กินอะไรได้กินจ้า ถ้าท้องว่าง แนะนำยาลดกรด เพื่อไม่ให้กระเพาะบาง อีกตัวนึงคือวิตามินบี6จ้า

อดทนน่ะค่ะแม่ เดียวมันก็ผ่านไปค่ะ ถ้าไม่ไหวก็ไปหาหมอน่ะค่ะ สู้ๆ

ไปหาหมอ แล้วขอยาแก้แพ้ท้อง มันดีขึ้นมากจริงๆ เราทำมาแล้ว

ลองทานนมอุ่นๆหรือน้ำเต้าหู้ไม่หวาน และอย่ากินของทอดคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง