ท้องแรก 😕

ท้องแรกน้ำหนักขึ้นตอนกี่่่เดือนคะ 4เดือนแล้วน้ำหนักยังไม่ขึ้นเลย

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเราต่ำกว่าเกณฑ์ น้ำหนักขึ้นตอน 6 เดือนเพิ่มมา 2 โลเองค่ะจนคลอดเพิ่มมารวม 9 โล ลูกตัวโตแข็งแรงดี ตอนนี้ท้องสองน้ำหนักเกินเกณฑ์🤣 แต่5เดือนก็ยังไม่ขึ้นสักโลเหมือนเดิมจ้า เดี๋ยวพอเข้า6-7เดือนจะพุ่งไม่ไหว ท้องแรกไม่แพ้เลย ท้องสองแพ้นิดหน่อย แต่กินเยอะกว่าตอนไม่ท้อง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ขึ้นตอน7เดือนค่ะแต่ขึ้นทีเดียว2โลเลยแม่บ้านนี้แพ้มากทานอะไรไม่ค่อยได้ด้วยค่ะปัจจุบัญก็ยังแพ้อยู่แต่น้ำหนักน้องในท้องเกินเกณไปมากเลยค่ะคุณหมอสั่งงดทุกอย่างที่หวานน้ำหนักตัวแม่ไม่ขึ้นไม่ต้องกังวลนะคะโฟกัสน้ำหนักน้องในครรภ์ดีกว่าค่ะบำรุงเยอะๆนะคะ

ตอนนี้บ้านนี้ 6 เดือน แล้วค่ะ นน ขึ้นมาเกือบ 10 โลแล้ว ก็คิดหนักเหมือนกันค่ะ 😅 แต่เชื่อแล้วว่าสำหรับแม่ๆทุกคน นน ไม่ขึ้น ก็คิด ขึ้นเยอะ ก็คิด เรื่องนี้แม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ช่วงไตรมาสแรกแม่ก็ไม่ขึ้น พอ กิน และ บำรุง เรื่อยๆ ช่วงไตรมาสสองขึ้นพรวดมากค่ะ

ไม่ขึ้นเหมือนกันค่า ก่อนท้อง 54 ลดเหลือ 50 จนตอนนี้ 17 วีค นน.ไม่ขึ้นเลย เรากินไม่เก่งด้วย กินอาหารปริมาณเท่าเดิม เพิ่มแค่วิตามินเสริมคะ

ไม่ต้องเครียดนะครับ แฟนก่อนท้อง 42 kg ทำน้ำหนักจนได้ 46 kg พอตั้งครรภ์ มีอาการแพ้ท้องจนน้ำหนักเหลือ 44 kg ตอนนี้ 17 Week น้ำหนัก 44.9 แทบจะไม่ขึ้นเลยครับ

บ้านนี้แพ้ท้องหนักช่วง1-3เดือนแรก ลดไป3โล พึ่งดีขึ้น ตอนนี้4เดือนกว่า น้ำหนักขึ้นมา1โลค่ะ แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แรกท้อง 42 kg ตอนนี้ท้องเข้า 8 เดือน 32 week น้ำหนัก 49 เองค่ะ แต่น้องปกติ ตามเกณฑ์ดีทุกอย่าง

ยังไม่ขึ้นค่ะ พอเข้า 5-6 เดือน ขึ้นทีละ2-3โล รวมๆ ก่อนคลอดขึ้นมา 16โล คลอดแล้วลงไปแค่ 8โล ที่เหลือพุงค่ะ😂

ตอนนี้4เดือนเหมือนกันคะ ช่วง1-3เดือนแพ้หนักมากกินอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้ น้ำหนัก ขึ้นมา2.6 โล แล้วคะ 😂

ก่อนท้องหนัก 40 ตอนคลอดหนัก 44 ขึ้นมา 4โลค่ะ เราเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ด้วย โดนคุมอาหารด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง