ท้องแรกตรวจนํ้าตาลทุกคนไหม

ท้องแรกกตรวจนํ้าาตาลทุกคนไหมคะแม่ๆ ตอนนี้25 w ยังไม่โดนตรวจอีก ช่วงนี้ติดหวานมาก กังวลมาก🥹

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้3ท้องแรก​ ไม่เคยกลืนน้ำตาลคะ​ ไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย นน​ ขึ้นเดือนละ1-2โล​ ทั้ง3ท้อง พอตอนนี้ท้องที่4​ นน​ ขึ้นเดือนละ5โล​ ถูกกลืนน้ำตาล50กรัมคะ​ แต่ผ่านคะ101​ ทั้งๆที่กินหวานคะ แต่ไม่ได้กินเยอะนะ​ ถ้าจะกินชานมก็จะกิน1ถุง/วัน​ และสลับไปกินนมจืด​ และกินข้าว​วันละ4มื้อ กินขนมปังผลไม้ทุก30นาทีเพราะหิวตลอดเวลา​ กินน้ำเปล่าวันละ4ลิตร​แต่กินเรื่อยๆคะทั้งวัน แต่คนที่4​ น้ำตาลผ่านฉลุย​เลยคะ แถมลูก​ นน​ เกินเกณฑ์​นิดนึง​คะ แต่แม่​ หน้าบาน​ ตูดบาน​ ท้องใหญ่มากๆ​ เดินนานๆเท้าบวม​ ตอนไปตรวจน้ำตาลก็ไม่ได้งดอาหารนะคะ​ แค่กินข้าว​ปกติ​ แต่กินน้ำตามเยอะๆ​ แต่ผลออกมาปกติคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ ที่บ้านคุณย่าเคยเป็นเบาหวานค่ะ ส่วนเราชอบทานของหวานตั้งแต่ก่อนท้องอยู่แล้ว พอท้องน้องพยายามกินแบบหวานน้อย พยายามไม่ใส่น้ำตาลไม่ปรุงเพิ่ม แต่ด้วยกังวล เลยขอหมอที่คลีนิคตรวจค่ะ คุณหมอให้น้ำตาลมาซองใหญ่มาก เทลงน้ำประมาณ 1 แก้วก็กำลังคิดอยู่ค่ะ ว่าจะกลืนยังไงให้หมดแก้ว ดูแล้วน่าจะหนืดไม่น้อยกลัวติดคอค่ะ 😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องแรกกไม่ตรวจ ท้องสองไม่ทันตรวจเป็นเบาหวานน้ำตาลสูงมาก 583 สรุปน้องเสียชีวิตหลังคลอดก่อนกำหนด 6วัน ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ถึงไม่เสี่ยงก็ควรตรวจ เพราะปัจจุบันไม่ได้ขึ้นกับพันธุกรรมอย่างเดียวมันขึ้นอยู่กับการกินของเราด้วย จริงๆแล้วที่บ้านนวลพ่อแม่ ไม่ได้เป็นเบาหวานแต่เราเป็นเฉยเลย

แล้วแต่แต่ละสถานที่ค่ะ บางที่ก็ตรวจ บางที่ก็ไม่ตรวจ บ้านนี้ท้องแรกก็ไม่ได้ตรวจเบาหวานค่ะ พอมาท้อง2ได้ตรวจครั้งแรกก็ผ่านเลย ผล 99 (อย่าให้เกิน140นะคะแม่)หากคุณแม่กลัวจะเป็นเบาหวานตอนท้องก็ทานน้อยๆให้หายอยากก็พอค่ะ ติดหวานหนักมากค่ะ นน.ขึ้นเยอะด้วยค่ะ😂

เขาดูตามน้ำหนักเราขึ้นและประวัติครอบครัวด้วยค่ะแม่ ว่ามีความเสี่ยงไหม บางคนก็ไม่ได้ตรวจ บ้านนี้ท้องแรกก็ตรวจตอน18w ตรวจอีกรอบ21w และตรวจซ้ำรอบสุดท้ายตอน28wผ่านก็คือผ่านค่ะ แต่หมอก็ให้คุมน้ำตาลเหมือนเดิม

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจคะจนคลอด เพราะหมอจะถามว่า ที่บ้านแม่เราเป็นโรคเบาหวานไหม ถ้าไม่มีคนในครอบครัวเป็นก็ไม่ได้ตรวจ ตอนท้องติดหวานเหมือนกันคะ ต้องกินของหวานทุกวัน แต่ไปหาหมอทีไรไม่ได้ตรวจน้ำตาลเลยคะ

2mo ago

ที่บ้านไม่มีใครเป็นเบาหวานค่ะ คนแรกของตะกูลเลยตรวจเจอตอนท้องค่ะ 14 วีคเจอเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่โดนค่ะ ตอนไปฝากท้องครั้งแรกคุณหมอจะถามว่าคนในครอบครัวมีคนเป็นเบาหวานมั้ย บ้านนี้ไม่มีใครเป็นค่ะตอนนี้39+6wแล้วก็ยังไม่โดนค่ะ แต่ติดหวานเหมือนกันต้องกินทุกวันจริงๆค่า🤣

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจเลยตอนนี้36+5แล้ววจะคลอดแล้ววตอนไปฝากหมอถามที่บ้านเป็นเบาหวานไหมแต่่ที่บ้านไม่ได้เป็นแบบบพ่อแม่่เราอะค่ะ ไปทีไรก็ไม่โดนเลยนะคะติดหวานเหมือนกันขาดไม่ได้เลยค่ะ

ท้องแรกไม่ได้ตรวจ ท้องสองไม่รู้จะได้ตรวจไหม ตอนนี้พึ่ง16+2 แต่คนที่ครรภ์น้อยกว่าฝากท้องวันเดียวกันเขาตรวจแล้ว น่าจะขึ้นอยู่กับบางคนหรือป่าว

หมอจะคัดกรองความเสี่ยงก่อนค่ะ ดูจากอายุแม่/ประวัติคนในครอบครัวมีคนเบาหวานหรือไม่ หากเสี่ยงก็ตรวจ ไม่เสี่ยงก็ไม่ตรวจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง