ความเชื่อโบราณ

ท้องเข้าเดือนที่6แล้วค่ะ ซื้อแค่ขวดนมกับที่ล้างขวดนมมา คนที่บ้านบอกห้ามซื้อไว้ก่อน เดี๋ยวลูกจะตาย จริงหรอคะ

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่คนนะคะ ที่คนแก่พูดเตือนคนท้องสมัยก่อนเพราะการเตรียมเสื้อผ้าไว้นานฝุ่นจับ เด็กจะแพ้และอาจมีปัญหาทางเดินหายใจจากฝุ่น และการแพทย์ยังไม่พัฒนา เขาเลยไม่ให้เตรียมก่อนคลอดนาน แต่สมัยนี้ซักกันวนๆไปก็ได้ และถ้าซื้อทีเดียวถ้ามีทุนพอไม่ต้องกังวลว่าจะช็อตก็รอใกล้คลอดก้ได้ แต่ถ้ากลัวช็อตไหนจะค่าคลอด ค่าบลาๆๆๆอีก ก็ทยอยซื้อไว้ค่ะ แล้วแต่แม่ แต่บ้านนี้เอาสะดวก ทยอยเรื่อยๆ วางแผนการซื้อแต่ละเดือนไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่คนสมัยก่อนเขาไม่ให้เตรียมอะไร เพราะสมัยก่อนอุปกรณ์การแพทย์ยังไม่มี หากลูกเกิดเสียชีวิตในระหว่างตั้งครรภ์หรือเสียชีวิตระหว่างคลอด พ่อกับแม่จะได้ไม่ต้องมาเห็นของที่เตรียมไว้ให้ลูกนะคะ จะได้ไม่ตรอมใจไปกับลูก ถ้าที่บ้านคุณเขาถือก็เอาที่ผู้ใหญ่สบายใจเถอะค่ะ จะได้ไม่มีปัญหากัน แม่จะเครียดเอาเปล่าๆค่ะ

เตรียมแต่ของจำเป็นไม่เสียหายค่ะ พอใกล้คลอดแล้ว เวลามันเร็วมาก ถ้าเราไม่เตรียม แล้วใครจะเตรียม นี่ก็เจอมาค่ะ พวกคนแก่หัวโบราณ บอกห้ามเตรียม พอถามกลับว่าคลอดออกมาแล้วจะใช้อะไร จะซื้อให้เหรอ ก็เงียบค่ะ เถียงไม่ออก ซื้อก็ไม่ซื้อให้ และก็ไม่ให้เราซื้อ เอออ แล้วลูกเราจะใช้อะไร พูดแล้วขึ้นเลย😅

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ คนในบ้านไม่ว่านะคะ แต่คนข้างบ้านว่าแทน ห้ามโน่นนี่ เพลียจิตเลยค่ะ555 แต่บ้านนี้ก็เตรียมเรื่อยๆตั้งแต่รู้เพศน้องตอน6เดือนก็เตรียมยั้นตอนนี้ใกล้จะคลอดก็ยังซื้อเรื่อยๆเลย จะให้มาซื้อทีเดียวตอนคลอดแล้วคงไม่ไว้แถมวุ่ยวายอีก มีเงินก็ทยอยซื้อดีกว่า #36w3dแล้วค่ะ

บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่5เดือนแล้วค่ะ เสื้อผ้าได้ของลูกน้องสาวมาตอน8เดือน เวลาไปคบิดมันฮุกเฉินมากนะคะ ถ้าคลอดกลางวันมีคนไปจัดการให้ก็โชคดีไป แต่ถ้าน้องออกมาตอนกลางคืนแม่ไม่มีของใช้น้องมาเลยซักชิ้นพยาบาลจะว่าเอานะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความสะดวกของแม่นะคะ

บ้านนี้เค้าก็ไม่ให้เตรียม แต่ก็แอบเตรียมค่ะ เพราะเวลาเราคลอด จะไม่มีเวลามาเตรียมเลย ไปซื้อก็ไม่ได้ ให้คนอื่นซื้อก็ไม่ถูกใจ แล้วถ้าไม่เตรียมลูกเกิดมาจะเอาอะไรใส่ บ้านนี้จากประสบการท้องแรกแล้วรู้เลย ท้องนี้เลยเตรียมไว้

เอาที่เราสะดวกค่ะ จะให้ไปหาซื้อทีเดียวคงไม่ไหว ใครจะช่วยเราซื้อถ้าเราไม่ทยอยซื้อไว้เอง บ้านนี้อีก 3 เดือนจะเจอกันแล้ว ยังคอยหาซื้อไปเรื่อยค่ะ ยังเหลืออีกหลายอย่างเลย ไม่ต้องกังวลนะ ดูแลตัวเองดีๆก็พอค่ะ ✌🏻✌🏻

บ้านนี้ก็ถือค่ะ ถือทั้งฝั่งพ่อฝั่งแม่เลย แต่คุณพ่อบอกให้ลิสต์รายการมา เดี๋ยวหาซื้อเองตอนใกล้คลอด เพราะรู้ว่าเราท้องใหญ่ ต้องลำบากแน่ๆ ช่วงนี้เขาเลยเก็บเงินทั้งค่าคลอดค่าซื้อของลูกเลยค่ะ

บ้านนี้พอรู้เพศก็เริ่มทะยอยซื้อแล้วจร้ เริ่มจากของจำเป็น เสื้อแบบผูกหน้า ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว หมวกถุงมือ ที่นอนและอื่นๆ ซักเตรียมไว้ พอฉุกเฉินมา พร้อมหิ้วเลยค่ะ ทางที่แอบแม่ซื้อไว้เลยนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็โดนห้ามซื้อแต่เราก็ซื้อเอาเงินเราซื้อคะ ซื้อของที่จำเป็นพวกผ้าขนหนู น้ำยาซักผ้า ปรับผ้านุ่ม สบู่เหลวแป้ง คัตตอนบัด เครื่องปั้มนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง