ท้องผูก

ท้องผูกค้ะ กินอะไรไห้ถ่ายค้ะ แม่ๆช่วย บอกน่อย

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานผักผลไม้เยอะๆค่ะคุณแม่ สลับดื่มน้ำผลไม้สดหรือสมูทตี้ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ(ทำเอง)ก็ได้ค่ะ ถ้าเกิดเบื่อนะคะ พยายามกินผลไม้และผักให้ได้ทุกมื้อนะคะ ดีกับคุณแม่เองและลูกในท้องด้วยค่ะ แนะนำเป็นพวกกากใยสูง มีวิตามินที่ดีกับคุณแม่คุณลูก เช่น แก้วมังกร แอปเปิ้ล กล้วยน้ำว้า เสาวรส ส้ม มะละกอสุกและมะม่วงสุก(ทานได้แต่อย่าเยอะไป ระวังน้ำตาลด้วยนะคะ^^) ระมัดระวังเรื่องสารพิษ ซื้อผลไม้ตามฤดูกาลดีที่สุด แล้วล้างให้สะอาดนะคะ ส่วนผักที่แนะนำ ผักบุ้ง บล็อกโคลี่ ฟักทอง พวกนี้กากใยสูงและดีกับตัวเล็กด้วยค่ะ ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆนะคะ เช้ามากระตุ้นลำไส้กับลดความหนืดของเลือด ตอนเช้าตื่นใหม่ๆเลือดจะข้นค่ะ ดื่มน้ำ(อุณหภูมิห้อง)1แก้ว ค่อยๆจิบนะคะ จนหมดแก้ว จิบเรื่อยๆ ชม.ละแก้ว จน9โมงค่ะ หรือเช้ามาทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยหรือนมเปรี้ยว ช่วยได้ค่ะคุณแม่ แม่บ้านนี้ไม่เคยท้องผูกเลย ทานแบบนี้แหละค่ะ ลองทำดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นแบบคุณแม่เลยอะไรๆก็ไม่ได้ผล คุณหมอเลยจ่ายยา ชื่อ มิลค์ออฟแม็กนีเซีย มาค่ะขวดขาวๆแม่ไปซื้อร้านขายยาได้เลยปลอดภัยแน่นอน ทานหนแรกสักครึ่งแก้วเล็กนะคะ ไม่อันตรายจ้า แล้วรอปวดแบบไม่ต้องเบ่งเลยจ้า

น้ำลูกพรุนมีขายที่เซเว่นค่ะ กล่องละ 25 บาท บ้านนี้เจอถึงขั้นแบบต้องแหกตูด เลือดออกเยอะมาก ร้องไห้อย่างเดียว...ตอนนี้มีตัวช่วยละ หายห่วง ต้องกินหลังอาหารเที่ยงทุกวัน ตอนเย็นสบายท้องมากค่ะ

กินโยเกิร์ต ตอนเช้าค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ อาหารที่กินเน้นพวกผักใบเขียว แต่ที่ได้ผลมากๆกับแม่บ้านนี้คือ พวกต้มพวกแกง ที่ใส่ มะขามเปียก หรือ ใบมะขามอ่อนค่ะ ถ่ายดีมาก ไม่ท้องเสียด้วยค่ะ

VIP Member

ทานน้ำเปล่าเยอะๆเลยจ้า น้ำอุณหภูมิปกตินะคะ จิ๊บให้บ่อยๆ ดื่มให้เย่อะ อันนี้ช่วยดีจริงๆค่ะ คอมเฟิร์ม เพราะเคยลองมาแล้ว

บ้านนี้6เดือนเบ่งจนหมอบอกมดลูกทำไมต่ำลงจัง หมอเลยแนะนำให้กิน ยาเเลคโตโรสค่ะ ทำไมถ่ายนิ่ม

เราทานน้ำทุกเช้าค่ะ ระหว่างวันก็ทาน กินผักผลไม้ที่มีกากใย ออกกำลังเท่าที่ทำได้ค่ะ

น้ำลูกพรุน. ดื่มน้ำเยอะๆ อีกเสียงค่ะ เคยผ่านช่วงนั้นมาเหมือนกัน

บ้านนี้ตื่นนอนปุ๊บดื่มนมถั่วเหลืองก่อนเลยค่ะ ระบายดีมากค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ ทางนี้มะละกอเห็นผลเร็วมากค่ะ ไม่เกิน 3 ชม.