ท้องผูก ทานยา ดูฟาแลค duphalac อันตรายไหม สำหรับแม่ท้องค่ะ

ดูฟาแลค ดีไหมคะ แม่ท้องท้องผูก อึแข็ง ทำไงได้บ้าง😓😓😓 ถ้าจะกิน duphalac ยาตัวนี้กินได้ไหมคะ มีผลกับลูกไหม

178 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้เป็นคนท้องผูกตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์อยู่แล้ว พอตั้งครรภ์ก็อาการหนักรุนแรงมากค่ะ mucilin, hepalac ก็ช่วยไม่ได้ เข้าห้องน้ำที 2-3 ชั่วโมง ทำยังไงก็ถ่ายไม่ออก เพราะอุจจาระแข็งและมีขนาดใหญ่มาก เลือดออกทุกครั้ง คุณหมอเลยให้ทาน senokot ทุกคืนค่ะ ดีกว่าให้ท้องผูกทรมานแบบนั้น เพราะอาการหนักมากจริง ๆ ซึ่งก่อนตั้งครรภ์ก็มีทาน senokot บ้างอยู่แล้วเวลาท้องผูกมาก ๆ แต่พอตั้งครรภ์ก็ไม่กล้าทาน พอคุณหมอไฟเขียวให้ทานได้ก็ทานทุกคืนค่ะ จากคืนละ 4 เม็ด ค่อย ๆ ปรับลดเหลือ 3 เหลือ 2 เม็ด ถ้าคุณแม่ท่านไหนต้องพึ่งยาระบายพวกนี้ ต้องทำใจนะคะว่าลำไส้อาจเคยชิน ทำให้ขับถ่ายเองยาก ต้องพึ่งยาระบายตลอด แต่ส่วนตัวยอมค่ะ ขอแค่ให้ตลอดการตั้งครรภ์ได้ถ่ายทุกวัน ไม่ต้องมาทรมานกับการถ่ายไม่ออก ถ่ายเป็นเลือด เอาไว้คลอดน้องแล้วค่อยมาฝึกระบบขับถ่ายกันใหม่ค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง8สัปดาห์เราก็หนักเหมือนกัน ทั้งแข็ง ทั้งอึไม่ออกจนริดซี่มาเยือน(ช่วงนั้นทรมากต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มันออกมาโดยไม่เบ่ง )ไปหาหมอแต่หมอไม่ให้ยาถ่ายแต่ให้ใช้สบู่สวน(เราท้องเพราะทำเด็กหลอดแก้วหมอจึงไม่ให้ยาถ่าย) แต่ก็ทำไม่เป็นเลยไปซื้อน้ำลูกพรุนมากิน กินเข้าไปแก้วเต็ม ๆ คะแล้วดื่มน้ำตามเยอะ ๆ (ย้ำว่าทานน้ำตามาเยอะไป)จะไล่อึออกมาและจะทำให้ที่แข็งนิ่มลงแต่ช่วงแรกก็จะแข็งบ้างทนเอาเดียวก็หายคะ และปรับตัวให้กินน้ำและผลไม่เยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไม่หายค่ะ..แต่แค่มันไม่เจ็บคะ

เราเป็นค่ะ ลองมาหมดทุกวิธีแม้กระทั่งสวนค่ะ แต่ก็เป็นเหมือนเดิม สุดท้ายไม่มีวิธีอื่นอีกแล้วนอกจากทานน้ำให้เยอะที่สุด หมั่นจิบน้ำให้ได้ตลอดทั้งวัน อย่าทานแบบกระดกทีเดียวนะคะ จะทำให้ปวดปัสสาวะบ่อย ทานผักผลไม้ เราทานสุกี้ผักมื้อเย็น วันเว้นวันเลยค่ะ ผลออกมาอุจจาระนิ่ม แบบไม่ต้องเบ่งเลย คุณแม่อย่าเบ่งนะคะ อาจจะเกิดริดสีดวงเอาได้ง่ายๆ ลองดูค่ะ สู้ๆนะ 😍

อ่านเพิ่มเติม

ล่าสุดไม่ถ่าย4วันลองไม่ทานยาถ่ายสรุปว่าต้องล้วงเอาคะเพรสะปวดอึดแต่มันไม่ออกสุดต้องล้วงและเบ่งไปพร้อมๆๆกันจะเป็นลมคะและสรุปคือริดสีดวงเฉียบพลันคะแต่ไม่มีเลือดออกนะคะต้องซื้อยามาเหน็บเหมือนเทียนอะคะวันรุ่งขึ้นริดสีดวงถึงยุบกลับเข้าไปเหมือนเดิมต่อไปนี้ไม่เอาอรกแล้วยอมทานยาดีกว่านี่แค่ท้อง3เดือนนะคะทรมานคะเรื่องการถ่าย

อ่านเพิ่มเติม

ลองซื้อ​ดูฟาแลคDuphalac มาทานคะไม่อันตรายเพราะถามคุณหมอแล้วเป็นน้ำ้รสชาดหวานทานแค่1ฝาไม่เกิน4-5ชม.ถ่ายเลยคะที่สำคัญไม่บิดลำไส้ไม่มีอาการปวดท้องทรมานด้วยและถ่ายนิ่มด้วยตั้งแต่ท้อง4วันยังไม่ถ่ายเลยไม่รู้สึกปวดอึเลย​ ต้องใช้ยาช่วยทานตัวนี้ดีมากจริงแนะนำคะ​ก่อนหน้านี้ทาน​ mucilin มันคงอ่อนไปถ่ายไม่ออกเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

กล่องขาวเขียวยาเป็นขวดชาฉลากขาวเขียว​ ชื่อยา Duphalac

เราท้องผูกมากๆๆๆๆ ทำแบบนี้ค่ะ ตื่นนอนบ้วนปาก ดื่มน้ำ 4-5 แก้ว (แก้วละ200 มล)​ค่อยๆดื่ม ลุกเดินบ้าง ประมาณ 3 แก้ว เดินเข้าห้องน้ำ ลองนั่งๆ ลุกๆ ดู ถ่ายสบายมากค่ะ (ต้องมีเวลา เพราะต้องค่อยๆดื่ม)​ ถ่ายสบายจริง อ่อแล้วเมื่อถ่าย บางทีก็มีอาเจียนน้ำออกด้วย อาจจะมากเกินสำหรับเรา

คุณหมอให้กิน Duphalac ค่ะ ช่วยให้อุจจาระ นิ่มขึ้น กินครั้งหนึ่งอยู่ 15mlค่ะ ถ้าเกิดไม่ดีขึ้นให้เป็น 30mlค่ะ ไม่ทำให้ลำไส้ติดยา และไม่ส่งผลกับทารก และให้กินน้ำระหว่างวัน 2ลิตรขึ้นไปค่ะ ควรกินผักผลไม้ให้สม่ำเสมอ แต่ควรปรึกษาคุณหมอร่วมด้วยนะคะ

Post reply image

กินส้มเขียวหวานนะค่ะแม่ถ้าแม่เปรี้ยวปากอยากกินของส้มๆแนะนำอย่ากินมะม่วงดิบนะค่ะจะทำให้ท้องผูกให้แม่กินมะขามแทนค่ะท้องไม่ผูกแน่นอนแม่บ้านนี้ก็เปงเหมือนกันพอกินมะขามท้องไม่ผูกอีกเลยค่ะลองดูนะค่ะ

บ้านนี้พยายามดื่มน้ำเยอะๆทานผักผลไม้จำนวนมากทุกวันก็ยัง 4 วันจะถ่ายออกทีนึงค่ะ แล้วถ่ายไม่หมดด้วย กินยาบำรุงเลือดอีกยิ่งอึแข็งไปกันใหญ่ บางทีต้องนั่งห้องน้ำเป็นชั่วโมงแล้วใส่ถุงมือสวนเอง ทรมานมาก

ถามแม่ๆหน่อยคะคัยเคยเป้นแบบนี้ใมอายุ49ทำหมันมา26ปีแล้วเมนใม่มาสี่เดือนจะท้องใมอาการเหมือนคนท้องเลยมีลุกมาแล้วสามคนท้องโตขึ้นวันนี้มีเลือดออกด้งยปวดน่วงท้องน้อยใส่หลังเอาแผ่นมาตรวงใด้ขีดเดียว

Post reply image
3y ago

ของคุณแม่เราเป็น ท้องทั้งทำหมั่น ก็คือท้องนอกมดลูก แม่ไม่สบาย ต้องเอาเด็กออกเพื่อรักษาชีวิตแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง