ท้อง4เดือน

ท้อง4เดือนทำไมมีแต่คนบอกว่าเหมือนไม่ท้องเลยเหมือนคนอ้วนมากกว่าเราอบากรุ้ว่าเกี่ยวไหมว่าลูกเราจะตัวเล็กเกิน

ท้อง4เดือน
94 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนที่แม่ๆหลายคนบอกค่ะ ขนาดท้องกับ นน ของแม่ ไม่ได้แปรผันตรงกับ นน ของลูกค่ะแม่ๆ อย่าเก็บคำพูดคนมาทักว่าท้องเราเล็กมาให้กังวลเลยค่ะ ไม่สบายใจไปเปล่าๆ^^ ถ้าซาวมา คุณหมอบอก นน ตามเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ดูแลตัวเองเรื่องอาหารให้ดี ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ลดหวาน มัน ทอด เค็ม อาหารปรุงเยอะ ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ โฟกัสที่ นน ลูก เน้นทานให้ลงลูกกันดีกว่านะคะ^^หลายบ้านแม่ๆ นน น้อย ท้องเล็ก แต่น้องตัวโตตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวเลย ถ้าท้องแรกก็เป็นแบบนี้ของเรา7เดือนยังเหมือนคนอ้วน คนไม่คิดว่าท้องเลย แต่ไปซาวด์คุณหมอบอกว่าเด็กแข็งแรง สมบูรณ์ดีค่ะเด็กจะเล็กหรือใหญ่อยู่ที่เราบำรุงค่ะ ดื่มนมจืด ทานไข่ ผักใบเขียวและตับเยอะๆนะคะคุณแม่ไม่เน้นข้าวนะคะเน้นกับค่ะ

บ้านนี้ออกตอน 6 เดือนค่ะ ตอน4เดือนใส่บิกินีชิวๆ ในรูป5เดือนค่ะ ตอนนี้7 เดือนท้องเล็กกว่าแม่นิดนึง นน.แม่บ้านนี้ขึ้นมา 4 โล แต่ นน.ลูกซาวก่อน 7 เดือน นน.พันกว่าอยู่ในเกณที่ดีมากๆ ไม่ต้องกังวนนะคะ บำรุงเยอะๆ 🥰 ท้องเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวว่าลูกจะตัวเล็กค่ะ

Post reply image

ช่างมันค่ะ ท้องเรา จะเหมือนอะไรก็อย่าไปสน ท้องอยู่คิดแค่ให้ลูกแข็งแรงพอ ถ้าแม่อยากรุ้ลูกตัวเล็กไหม ก็ตอนไปซาวด์แต่ละรอบหมอจะบอกนน.ตัวลูกถ้าปกติก็สบายใจได้ค่ะ แต่เอาจริงๆเพิ่ง4เดือนเอง น้องก็ยังเล็กอย่าไปซีมากค่ะแม่

เราตอน​ 4​ เดือนจ้า​ เป็นคุนแม่ลุก2แล้วนะคะ​ แต่ยังท้องสาวยุ่วหน้าท้องไม่ค่อยออกจ้า​ ไม่มีใครรุ้ว่าเราท้อง​ แต่ท้องเริ่มมาออกตอน7เดือนทั้ง2ท้องเรย​คะ​ แม่ไม่ต้องกังวลคะ​ สุ้ๆ

Post reply image

ท้อง4เดือนเหมือนกันค่ะตอนนี้หนูอายุ17น้ำหนัก79เป็นคนหน้าท้องหนาอยากรุ้ค่ะว่าทำไหมเวลาเรายืนหรือกินอิ่มท้องจะกลมและใหญ่มากแต่พอเวลานอนท้องจะน้อยแล้วจะนูนช่วงล่างอะค่ะ

Post reply image

เป็นปกติค่ะ เพราะท้องจะเริ่มออกจริงๆอย่างเห็นได้ชัด ประมาณ 6-7 เดือน ตอนแม่อายุครรภ์ 5 เดือน ไปเที่ยวทะเล ใส่ชุดว่ายน้ำยังเหมือนคนอ้วนลงพุงอยู่เลย ผ่าน 6 เดือนปุ๊บพุ่งมากค่ะ

ไม่น่าเกี่ยวค่ะ ของเรา 15 วีค เวลาหมอนัดถามคุณหมอค่ะ หมอมักจะบอกว่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์หรือไม่ ถ้าหมอบอกตามเกณฑ์ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องเล็กใหญ่

Post reply image
VIP Member

ตอน4เดือนค่ะ #ท้องที่3 ท้องไม่ใหญ่แต่คลอดท้องแรก3,360 ท้องที่3,690 ท้องนี้ตอนนี้ได้28วีค นน.ลูก1,300กรัมค่ะ ดูที่น้ำหนักลูกพอค่ะ ไม่ต้องสนใจว่าทัองจะเล็กหรือใหญ่

Post reply image

วันๆเจอแต่คำถามไร้สาระแบบนี้ แอพนี้เป็นอะไรหมดแล้ว โหลดแอพมาต้องศึกษาบ้างนะ อีกอย่างไปกังวลคำพูดคนอื่นแต่ไม่ยอมเชิ่อคำหมอถ้าผิดปกติหมอก็บอกแล้วสิ