น้ำหนักขึ้นน้อยลูกจะแข็งแรงมัย

ท้อง17วีค+5 น้ำหนักขึ้นแค่1.5กก.ลูกจะแข็งแรงมัยค้ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักตัวลูกปกติ คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ ท้องออกมากน้อยขึ้นกับสรีระร่างกายแต่ละคนที่ต่างกันไปค่ะ ถ้าอยากบำรุง แนะนำ โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม

อย่าพึ่งเครียดค่ะแม่ ตอนเรา18วีคน้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่หมอบอกน้องแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้เรา22วีคน้ำหนักขึ้นแค่2โลเองค่ะ หมอบอกน้องโตเกินเกณ์ไปแล้ว1-2วีคเลยค่ะ หมอไม่ซีเรียสกับน้ำหนักแม่ค่ะ เราแค่ต้องทานให้ลงลูกหมอบอก

ต้องให้หมอชาวน์ดูค่ะว่าลูกได้นน.ตามเกณฑ์มั้ย ของเรา 37 week แล้ว นน.ขึ่นมาแค่ 8 กก.เองค่ะ แต่น้องในท้องนน.2,700 แล้วค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ บางคนนน.ขึ้นน้อยแต่ได้ลูกเต็มๆค่ะ

5y ago

ขอบคุนค้ะ

VIP Member

บ้านนี้ท้องได้20wแล้วค่ะน้ำหนักขึ้นแค่1โลเอง แต่ท้องใหญ่มาก หมอบอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะน้ำหนักลงที่ลูกหมดค่ะ น้ำหนักตัวเล็กในท้องก็ตามเกณฑ์

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-80510)

ถ้าคุณหมอบอกว่าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์แม่ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ บำรุงเรื่อยๆค่ะ

ตอน17วีคขึ้นพอๆกันเลยค่ะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็หายห่วงค่ะคุณแม่

ของเรา32w2d นน.ขึ้น6โลเองค่ะ แต่นน.ลูกตามเกณ แข็งแรงปกติ

บ้านนี้30+นน.ไม่ขึ้นเลยจ้า แต่กินเยอะ😅😅

ตามนี้เลยค่ะคุณแม่ อย่าคิดมากน่ะค่ะ

Post reply image